Công ty Thủy điện Sơn La tổ chức thành công Hội thi Trưởng ca vận hành và người làm công tác an toàn giỏi

Sau 4 ngày thi diễn ra nghiêm túc, công tâm, trung thực Hội thi “Trưởng ca vận hành giỏi và người làm công tác an toàn giỏi” năm 2021 của Công ty Thủy điện Sơn La đã chọn được 4 Trưởng ca giỏi, 4 An toàn vệ sinh viên giỏi để trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Việc tổ chức Hội thi với mục đích nhằm trau dồi, nâng cao kiến thức chuyên môn, khả năng xử lý các tình huống trong quá trình vận hành nhằm đảm bảo các tổ máy, hệ thống công nghệ luôn vận hành ổn định, liên tục và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho người làm công tác an toàn.

Thông qua Hội thi cũng là dịp để Công ty Thuỷ điện Sơn La đánh giá chất lượng đội ngũ trưởng ca vận hành và người làm công tác an toàn, từ đó làm cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, hiệu quả và an toàn.

Hội thi cũng là dịp để các trưởng ca, các cán bộ làm công tác an toàn thể hiện khả năng hiểu biết của mình và có điều kiện giao lưu học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ đồng nghiệp góp phần cho sự thành công của toàn Công ty nói riêng và của Tập đoàn nói chung.

Ông Khương Thế Anh - Giám đốc Công ty và ông Lưu Khánh Toàn - Chủ tịch Công đoàn Công ty trao giải Nhất cho Trưởng ca giỏi và nười làm công tác An toàn giỏi.
Ông Khương Thế Anh - Giám đốc Công ty và ông Lưu Khánh Toàn - Chủ tịch Công đoàn Công ty trao giải Nhất cho Trưởng ca giỏi và nười làm công tác
An toàn giỏi.

Với nội dung thi Trưởng ca vận hành giỏi có 19 Trưởng ca, trưởng kíp của NMTĐ Sơn La và NMTĐ Lai Châu tham dự. Tại nội dung thi người làm công tác an toàn giỏi là 15 An toàn vệ sinh viên trong Công ty tham gia.

Sau phần thi trắc nghiệm trên hệ thống E-Learning, Hội thi đã lựa chọn được 16 thí sinh gồm 8 Trưởng ca giỏi và 8 An toàn vệ sinh viên có số điểm cao nhất để bước vào vòng 2 – vòng thi vấn đáp.

Qua phần thi vấn đáp được thực hiện trực tuyến giữa hai điểm cầu NMTĐ Sơn La và NMTĐ Lai Châu, các Trưởng ca đã thể hiện được năng lực, trình độ và kỹ năng trong công tác quản lý vận hành, bản lĩnh, kinh nghiệm trong quá trình xử lý các tình huống sự cố nhà máy. Các An toàn vệ sinh viên đã thể hiện được kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong công tác An toàn vệ sinh lao động.

Ông Khương Thế Anh- Giám đốc Công ty, Trưởng Ban chỉ đạo Hội thi đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà các Trưởng ca và các An toàn vệ sinh viên đã đạt được, đồng thời cũng yêu cầu các Trưởng ca, các ATVSV rút ra những bài học, kinh nghiệm, tiếp tục nghiên cứu, tự học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Kết quả đạt giải tại Hội thi, với nội dung Trưởng ca giỏi: Ông Hoàng Văn Tý - PXVHSL đạt giải nhất; ông Phạm Xuân Tuấn - PXVHLC đạt giải nhì; ông Nguyễn Mạnh Cường - PXVHSL đạt giải ba và giải khuyến khích là ông Vũ Đức Lượng - PXVHSL. Nội dung người làm công tác an toàn giỏi: Giải nhất thuộc về ông Đoàn Xuân Thắng - PXVHSL; giải nhì ông Lê Anh Sơn - PXVHLC; giải ba ông Lê Tuấn Linh - PXVHSL; ông Trần Mạnh Tùng - PXVHLC đạt giải khuyến khích.

Sau Hội thi, Công ty cũng chọn được 02 Trưởng ca, 2 An toàn vệ sinh viên giỏi đạt giải nhất, giải nhì sẽ đại diện cho Công ty Thủy Điện Sơn La tham dự Hội thi thợ giỏi, người làm công tác an toàn giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2021.

PV