Công ty Xăng Dầu Phú Thọ: Sải bước cùng thị trường

Cách đây gần 60 năm, ngày 12/6/1956, Công ty Xăng dầu Vĩnh Phú (nay là Công ty Xăng dầu Phú Thọ gọi tắt là Petrolimex Phú Thọ) chính thức được thành lập. Trong suốt chặng đường đó, tập thể cán bộ công

Sau nhiều năm kiên trì sử dụng linh hoạt các kênh phân phối và phương thức bán hàng, Công ty đã huy động mọi nguồn lực phát triển hệ thống mạng lưới bán lẻ cả bề rộng và chiều sâu. Đến nay, Công ty đã có hệ thống, mạng lưới các cửa hàng tại tất cả các huyện, thị xã và TP. Việt Trì trong tỉnh Phú Thọ gồm: 51 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, 2 kho xăng dầu và 7 cửa hàng chuyên doanh gas, dầu mỡ nhờn. Nhận thấy tiềm năng, cơ hội và bằng sự nỗ lực, trách nhiệm của Ban lãnh đạo Công ty, đứng đầu là Giám đốc Đào Hồng Thắng, đã đầu tư xây dựng 2 cửa hàng xăng dầu tại Trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Các cửa hàng được xây dựng khang trang theo tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu Petrolimex, ứng dụng chương trình quản lý bằng công nghệ thông tin hiện đại, phục vụ với tinh thần thái độ nhiệt tình, chu đáo, vì thế đều đạt hiệu quả.

Bên cạnh hình thức bán lẻ, Công ty tăng cường trực tiếp bán buôn. Theo đó, Công ty nắm chắc các doanh nghiệp có suất tiêu dùng xăng dầu lớn trên địa bàn để tiếp thị và có chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng phù hợp. Đến nay, Petrolimex Phú Thọ đã có một hệ thống hàng trăm khách hàng công nghiệp, đại lý, tổng đại lý trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận như Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang. Đồng thời, cung cấp, điều chuyển xăng dầu cho các công ty tuyến sau: Yên Bái, Tuyên Quang và Hà Giang phục vụ cho công tác an ninh quốc phòng, đảm bảo an ninh năng lượng, bình ổn thị trường.

Song song hoạt động chính là kinh doanh xăng dầu, Công ty còn phát triển toàn diện các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ xoay quanh trục xăng dầu: dầu mỡ nhờn, gas, sơn, nước giặt, chất tẩy rửa; sửa chữa, bảo quản, dịch vụ chuyên ngành xăng dầu, đại lý bảo hiểm… Đơn cử, Công ty triển khai chương trình bán dầu nhờn, nước gặt JANA, bảo hiểm Petrolimex với mô hình: Thay dầu miễn phí tiền công, tư vấn sử dụng chăm sóc xe máy hiệu quả khi sử dụng dầu nhờn, các sản phẩm hóa dầu và dịch vụ Petrolimex. Mô hình kinh doanh năng động này đã đem lại hiệu quả ngày càng thiết thực cho Petrolimex Phú Thọ.

Chính vì vậy, Công ty vẫn giữ vững được vị thế trên thương trường và là doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu. Tất cả các chỉ tiêu theo phương thức bán đều đạt và vượt tiến độ kế hoạch đề ra. Sản lượng, doanh thu không ngừng tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Năm 2015, nộp ngân sách cho địa phương 210 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Công ty tích cực bám sát thị trường, mở rộng khai thác bán hàng đến các đối tượng khách hàng mới, khách hàng tiềm năng; Tăng cường công tác chăm sóc khách hàng bằng nhiều hình thức đặc biệt với các khách hàng truyền thống, khách hàng có sản lượng tiêu thụ lớn; Thực hiện cơ chế lãi gộp và cơ chế thù lao với từng nhóm khách hàng đảm bảo tính cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh.