Cristiano Ronaldo kiếm gần 1 triệu USD cho mỗi bài đăng trên Instagram

Là huyền thoại sân cỏ đương đại, là ngôi sao giàu lòng trắc ẩn, cuộc sống cá nhân không scandal, khiến Cristiano Ronaldo đã trở thành một Idol của mạng xã hội. Tài khoản Instagram của anh hiện có hơn 200 triệu người theo dõi, giúp anh kiếm được 47,8 triệu USD hàng năm.

Không chỉ tài năng trên sân cỏ, Cristiano Ronaldo rất biết cách để biến bản thân thành cỗ máy kiếm tiền. Hiện nay Ronaldo là cầu thủ kiếm nhiều tiền nhất trong giới cầu thủ, năm 2019 anh có tổng thu nhập 109 triệu USD. Ngoài tiền lương thưởng từ CLB, anh là người biết khai thác hình ảnh của bản thân và đem về 44 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo. 

Ronaldo trở thành người có thu nhập cao nhất trên Instagram

Ronaldo sẽ khiến các ngôi sao giải trí Hollywood ghen tị khi được trả gần 1 triệu USD cho mỗi bài đăng trên Instagram cá nhân. Hàng năm, Ronaldo kiếm được 47,8 triệu USD từ các bài đăng của mình và cầu thủ 34 tuổi đã trở thành người có thu nhập cao nhất trên nền tảng mạng xã hội này.

Không có gì ngạc nhiên về số tiền Ronaldo kiếm được trên Instagram, khi anh sở hữu gần hai trăm triệu người theo dõi, một con số lớn hơn bất kỳ tài khoản nào của mạng xã hội này. Là cầu thủ chơi đỉnh cao trong nhiều năm liền, với 5 Quả bóng vàng và nhiều danh hiệu cá nhân trong suốt sự nghiệp. Đặc biệt Ronaldo có sức hấp dẫn toàn cầu như một biểu tượng sex, thường xuyên xuất hiện trong bộ đồ lót bóng loáng quảng cáo cho dòng quần áo và nước hoa cá nhân của mình, CR7.

Instagram đã trả cho Ronaldo cao hơn 300.000 USD so với Messi mỗi bài đăng

Trên sân cỏ, Ronaldo và Lionel Messi là “kẻ thù” truyền kiếp khi thường xuyên được đưa ra so sánh ai là mới cầu thủ hay nhất thế giới. Chuyện lương, thưởng cũng vậy. Hiện, Messi là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới, anh đã kiếm được tổng cộng 92 triệu USD trong năm 2019, vượt xa Ronaldo, người được Juventus trả 65 triệu USD.

Instagram là nơi để Ronaldo thu hẹp khoảng cách đó. Anh đánh bại đối thủ Messi, người được cho là đã kiếm được 23,3 triệu USD từ Instagram, con số này chỉ bằng một nửa khi so sánh với CR7, người được trả 47,8 triệu USD. Rõ ràng Instagram đã trả cho Ronaldo cao hơn 300.000 USD so với Messi mỗi bài đăng.

Ronaldo là người được theo dõi nhiều nhất trên Instagram, với hơn 200 triệu người theo dõi. Ronaldo là đại diện thương hiệu của Clear Haircare, Nike Football và Six Pad Europe trên nền tảng này.

Ronaldo quảng cáo cho dòng quần áo và nước hoa cá nhân của mình, CR7

Với tầm ảnh hưởng toàn cầu, các công ty sẵn sàng bỏ ra số tiền gần 1 triệu USD để xuất hiện trong trên trang cá nhân Instagram của anh.

Có những phát hiện đáng ngạc nhiên khi phân tích lượng người theo dõi Ronaldo trên trang Instagram cá nhân. 49% người theo dõi Ronaldo Ronaldo được mô tả là thích thể thao và thời trang. Là một ngôi sao sân cỏ, nên không có gì đáng ngạc nhiên khi số người theo dõi ngôi sao 34 tuổi này chủ yếu là đàn ông (chiếm 72%) và chỉ có 28% là phụ nữ.

Ấn Độ là quốc gia có lượng người theo dõi ngôi sao Bồ Đào Nha nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác với 22%. Quốc gia Hồi giáo Iran có số người theo dõi chiếm 15% trong tổng số hơn 200 triệu người theo dõi Ronaldo trên trang cá nhân. 3% là số lượng người theo dõi từ Madrid - thành phố mà Ronaldo đã dành những năm tháng tuyệt nhất. Thống kê còn cho thấy, 44% số người theo dõi người nói tiếng Anh, tiếng Ba Tư và tiếng Ả Rập là ngôn ngữ phổ biến thứ hai.

Trong top 10 cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất từ Instagram, có mặt cựu tuyển thủ Anh, David Beckham, người mở đường cho việc thu hẹp khoảng cách giữa danh tiếng trên sân cỏ và sự hấp dẫn giới tính, chỉ kiếm được hơn 10 triệu USD từ các bài đăng trên Instagram. Trong danh sách còn có NeymarZlatan Ibrahimovic.

Hưng Nguyên