Cục QLTT Thái Nguyên: Công tác tuyên truyền pháp luật luôn là nhiệm vụ trọng tâm

Thời gian qua, các Đội QLTT trực thuộc Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện tổ chức thành công 08 Hội nghị trực tiếp tuyên truyền pháp luật trên các huyện, thành phố cho gần 800 tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn.

Thực hiện Quyết định số 28/QĐ-QLTTTNG ngày 23/02/2023 của Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên về việc Ban hành Kế hoạch công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2023, các Đội QLTT trực thuộc đã thực hiện tổ chức thành công 08 Hội nghị trực tiếp tuyên truyền pháp luật trên các huyện, thành phố cho gần 800 tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn.

Cụ thể, các Đội QLTT trực thuộc đã tổ chức 02 Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức trong lĩnh vực thương mại điện tử; 03 Hội nghị tuyên truyền trong kinh doanh thuốc tân dược, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, vật tư y tế; 02 Hội nghị tuyên truyền trong kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật;  01 Hội nghị tuyên truyền quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương. Nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật được thực hiện phù hợp với từng nhóm lĩnh vực, đảm bảo trọng tâm, trọng điểm đạt chất lượng hiệu quả cao.

Cục QLTT Thái Nguyên
Ông Chu Quốc Khánh, Phó Cục trưởng Cục QLTT Thái Nguyên dự và chỉ đạo Hội nghị

Điểm mới của các Hội nghị tuyên truyền năm nay là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, tại một Hội nghị sẽ được thực hiện song song tại 2 địa bàn cấp huyện qua hình thức trực tuyến: báo cáo viên phổ biến trực tiếp ở một địa bàn và địa bàn còn lại các đại biểu sẽ thực hiện nghe trực tuyến qua các phần mềm trực tuyến như Google meet, Zoom,… và ngược lại.

Bên cạnh đó, tại một số Hội nghị, tài liệu được tiện dụng hóa bằng phần mềm QR-Code, các đại biểu tham dự được tiếp cận đầy đủ tài liệu tuyên truyền thông qua các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay… để quét QR-Code. Từ đó, tạo sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí cho việc tổ chức, việc đi lại của các đại biểu tham dự; đặc biệt tuyên truyền được rộng rãi kiến thức pháp luật đến nhiều cơ sở kinh doanh hơn tại các địa bàn quản lý.

Một số đơn vị tiến hành tạo lập nhóm zalo để đảm bảo việc kết nối với các cơ sở kinh doanh, nhằm thường xuyên trao đổi, hướng dẫn các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời kịp thời tiếp nhận các phản ánh về phát sinh vướng mắc cũng như tình hình thị trường.

tuyên truyền, phổ biến, giáo dục

Hội nghị tuyên truyền theo hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu
Hội nghị tuyên truyền theo hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu

Tham dự Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên phổ biến quy định của pháp luật về các lĩnh vực mình đang kinh doanh như: điều kiện kinh doanh, trình tự cấp phép thủ tục hoạt động, các hành vi vi phạm hành chính và chế tài xử phạt vi phạm hành chính;… đồng thời được tham gia thảo luận sôi nổi, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động kinh doanh và được các báo cáo viên giải đáp một cách chi tiết, dễ hiểu.

Kết thúc Hội nghị, 100% đại diện các tổ chức, cá nhân kinh doanh đã ký cam kết chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong kinh doanh.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên
Báo cáo viên phổ biến các quy định pháp luật trong kinh doanh phân bón

Trong thời gian tới, Cục QLTT Thái Nguyên sẽ tiếp tục chú trọng, tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Thông qua thực hiện công tác tuyên truyền giúp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân kinh doanh và tăng cường phối hợp với các tổ chức, cá nhân tham gia vào hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại – dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; nâng cao vai trò các tổ chức cá nhân trong đấu tranh chống sản xuất, kinh doanh hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng thị trường lành mạnh, thúc đẩy sản xuất phát triển, ổn định đời sống nhân dân, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2023 của Cục QLTT Thái Nguyên.

Một số hình ảnh các Hội nghị tuyên truyền:

Cục Quản lý thị trường Thái Nguyên

Cục Quản lý thị trường Thái Nguyên

Cục Quản lý thị trường Thái Nguyên

Cục Quản lý thị trường Thái Nguyên

Hoàng Dương