“Cùng PVOIL về quê đón Tết” – Xuân Giáp Thìn 2024

Đây là năm thứ 6 Tổng công ty Dầu Việt Nam tổ chức chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết”.

Chương trình đã đưa hơn 1.100 sinh viên đang học tập tại TP. Hồ Chí Minh về quê đón Tết ở các tỉnh từ Bình Thuận đến Thanh Hóa. Đến nay, có hơn 6.000 lượt sinh viên đã được PVOIL hỗ trợ qua chương trình rất ý nghĩa này.

Chương trình do Đoàn Thanh niên PVOIL phối hợp tổ chức với Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP.HCM, Đoàn Thanh niên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Sư phạm TP.HCM, Đại học Dầu khí Việt Nam, Cao đẳng Dầu khí và hơn 40 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM.

Cùng PVOIL về quê đón Tết
Chuyến xe đầu tiên của chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” – Xuân Giáp Thìn 2024 tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh đã khởi hành

06g30 ngày 28/01/2024 (ngày 18 tháng Chạp), tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, chuyến xe đầu tiên của chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” – Xuân Giáp Thìn 2024 đã khởi hành.

Sau khi xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, xe sẽ dừng cho sinh viên nghỉ chân và ăn trưa tại Ninh Thuận, ăn tối tại Phú Yên, ăn sáng tại Hà Tĩnh và kết thúc hành trình tại Thanh Hóa.

Cùng PVOIL về quê đón Tết
Xe sẽ dừng cho sinh viên nghỉ chân và ăn trưa,tối, và ăn sáng tại một số tỉnh và kết thúc hành trình tại Thanh Hóa

Ngoài việc chuẩn bị 25 xe ôtô chất lượng cao cho các sinh viên có chuyến đi thoải mái, Đoàn viên thanh niên và CBCNV của PVOIL đã chuẩn bị thức ăn, nước uống mời các bạn sinh viên ngay chính tại các cửa hàng xăng dầu của PVOIL trên hành trình xe đi qua. Toàn bộ chi phí thuê xe, chi phí ăn uống trên hành trình do PVOIL hỗ trợ, sinh viên được hưởng các dịch vụ hoàn toàn miễn phí. Các đơn vị tham gia thực hiện bao gồm: Timexco, PVOIL Trans, PVOIL Bình Thuận, PVOIL Phú Yên, PVOIL Miền Trung, PVOIL Vũng Áng và PVOIL Thanh Hóa.

hơn 1.100 cái bánh chưng để làm quà tặng cho các bạn sinh viên về quê đón tết.
Đoàn viên thanh niên PVOIL đã cùng với đoàn viên thanh niên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh tổ chức gói hơn 1.100 cái bánh chưng để làm quà tặng cho các bạn sinh viên về quê đón tết

Trước đó, ngày 26/01/2024, đoàn viên thanh niên PVOIL đã cùng với đoàn viên thanh niên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh tổ chức gói hơn 1.100 cái bánh chưng để làm quà tặng cho các bạn sinh viên về quê đón tết.

Tham gia chương trình, bạn Hoàng Thị Lan Anh, quê Nghệ An, sinh viên Khoa Giáo dục đặc biệt Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM bày tỏ, “Đây là lần đầu tiên em tham gia chương trình này, cảm thấy rất ấm áp, được các bạn đoàn viên thanh niên hỗ trợ chu đáo, hướng dẫn đến các chuyến xe, hỗ trợ xách đồ đạc. Gia đình em kinh tế khó khăn, một năm em chỉ về một lần vào dịp Tết, chi phí vé hơn 1,2 triệu đồng một chuyến là khoản khá lớn. Biết được chương trình này thì đỡ đần rất nhiều. Ban tổ chức còn hỗ trợ ăn uống suốt chuyến đi trong khi nếu đi xe ngoài thì bên cạnh phải tự túc hết còn khó đặt xe và nhồi nhét nhiều… Tối qua em mất ngủ luôn, nôn nao biết sáng nay được về rồi, tâm trạng như bay bổng trên mây!”.

Em Lê Văn Châu, quê Bình Định, sinh viên năm 2, Khoa Cơ khí động lực Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết, “Em đã đi chuyến xe Cùng PVOIL về quê đón Tết lần thứ 2 và rất cảm ơn chương trình đã hỗ trợ em được về quê đón Tết với gia đình. Nhà em có 4 anh chị em đi học, ba em mới mất năm 2022, kinh tế gia đình một mình mẹ em gánh với việc làm thuê thu nhập khoảng 120 ngàn đồng/ngày nhưng cũng không ổn định. Em cố gắng học tốt và nhận được một số học bổng đỡ đần chi phí ăn học. Do đó, chuyến xe về quê Tết rất ý nghĩa với em và gia đình. Bên cạnh đó, thời gian về xe sát với lịch nghỉ Tết của trường nên chúng em cũng dễ sắp xếp. Chúng em còn được tham gia chương trình gói bánh chưng và được tặng món quà ý nghĩa này, mang không khí Tết về với gia đình. Em rất hứng khởi để về nhà đón một cái Tết trọn vẹn”.

25 xe ôtô chất lượng cao cho các sinh viên có chuyến đi thoải mái
Đoàn viên thanh niên và CBCNV của PVOIL đã chuẩn bị 25 xe ôtô chất lượng cao cho các sinh viên có chuyến đi thoải mái

Bạn Phan Thị Thu Hương, sinh viên năm nhất, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đi chuyến xe về Thanh Hóa chia sẻ, “Từ lúc nhập học đến nay em chưa được về quê lần nào, rất nhớ nhà. Em biết đến chương trình qua thông tin của trường và cũng dễ dàng đăng ký qua các hướng dẫn online. May mắn được Ban tổ chức xét duyệt nên đỡ được một khoản chi phí vì gia đình em hai chị em đều học đại học ở xa, tiền về xe rất tốn kém. Em rất vui khi tham gia chương trình, cảm ơn nhà tài trợ PVOIL”.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, PVOIL luôn quan tâm tổ chức những chương trình an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa đến với các trường hợp khó khăn trong xã hội. “Cùng PVOIL về quê đón Tết” không chỉ là một hoạt động hỗ trợ sinh viên và còn thể hiện sâu sắc tính nhân ái của PVOIL, hướng đến cộng đồng xã hội. Bằng tất cả tình cảm của mình, PVOIL mong muốn các bạn sinh viên có được một hành trình trong sự yêu thương, chia sẻ; nhanh chóng, an toàn về với gia đình để đón Tết đoàn viên, hạnh phúc.

Trong khuôn khổ chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” – Xuân Giáp Thìn 2024, PVOIL tổ chức cuộc thi viết cảm nhận (Status) và thi làm video Tiktok về chương trình. Bài dự thư bao gồm một đoạn văn/bài viết/ đoạn video ngắn cảm nhận về chương trình, những kỷ niệm, dấu ấn, cảm nghĩ,… của các bạn sinh viên, cộng tác viên với hành trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” và những người quan tâm, yêu mến chương trình; kèm theo đó là hình ảnh, video clip về các hoạt động trước hoặc trong lễ khởi hành, trên hành trình có hình ảnh của chương trình; gửi Fanpage PVOIL. Cuộc thi sẽ tạo ra một sân chơi vui tươi, ý nghĩa, cùng những giải thưởng hấp dẫn,… góp phần nhân thêm niềm vui, ý nghĩa của một hành trình đong đầy cảm xúc./.

Dưới đây là một số hình ảnh về chương trình:

Đoàn viên thanh niên PVOIL
Đoàn viên thanh niên PVOIL
Đoàn viên thanh niên PVOIL
Đoàn viên thanh niên PVOIL
Đoàn viên thanh niên PVOIL
Đoàn viên thanh niên PVOIL
Theo PVOIL News