Theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân đối với loại hình phân phối bán lẻ hiện đại trong giai đoạn dịch bệnh sẽ tăng, nên các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 3 lần so với trước.

Đến ngày 6/3/2020, Saigon Co.op đã dự trữ khối lượng hàng hóa lên tới 500 tỷ đồng cho mùa dịch Covid. Trong đó, số lượng hàng dành riêng cho thị trường miền Bắc và Hà Nội chiếm 20%, tương đương 100 tỷ đồng.

Saigon Coop đảm bảo cung ứng đủ nguồn hàng cho Hà Nội trong mùa dịch Covid
Saigon Coop đảm bảo cung ứng đủ nguồn hàng cho Hà Nội trong mùa dịch Covid

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ngay tối qua, khi có thông tin về trường hợp có 1 người dương tính với Covid-19, hệ thống Saigon Coop triển khai phương án điều nguồn hàng từ bên ngoài Hà Nội về các điểm bán hàng trong thành phố để cung cấp cho người dân.

Saigon Co.op đã điều ngay hàng từ các kho hàng từ Bắc Ninh về Hà Nội. Đồng thời, huy động nguồn hàng thiết yếu từ các kho hàng của Miền Nam và Miền Tây ra cung ứng cho thị trường miền Bắc và Hà Nội tới các hệ thống siêu thị Coop Mart và Coop Food.

Với các nhà cung cấp hàng hóa, Saigon Co.op chỉ đạo cung ứng đảm bảo các mặt hàng thiết yếu như gạo, mỳ tôm, mỳ hộp, thịt, rau xanh cho toàn bộ hệ thống siêu thị. Ngoài các mặt hàng thiết yếu, hệ thống Saigon Coop cũng cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn, nước rửa tay cho các các hệ thống siêu thị.

Bên cạnh đó, công tác khử khuẩn, tẩy trùng các hệ thống siêu thị cũng được triển khai mạnh. Đại diện hệ thống siêu thị Saigon Co.op khẳng định, nguồn hàng cung ứng cho các siêu thị khu vực phía Bắc và Hà Nội vẫn ổn định, đảm bảo đủ hàng cho nhu cầu của người dân.

Hệ thống Saigon Coop khẳng định không tăng giá hàng hóa trên toàn thành phố Hà Nội và toàn quốc
Hệ thống Saigon Coop khẳng định không tăng giá hàng hóa trên toàn thành phố Hà Nội và toàn quốc

Theo báo cáo nhanh của Sở Công Thương thành phố Hà Nội, hiện Sở Công Thương đã triển khai lực lượng xuống các địa bàn, các điểm bán hàng của các siêu thị để chỉ đạo việc tăng nguồn cung, kiểm tra việc cung ứng hàng hóa. Phối hợp với các nhà phân phối, các quận, huyện tuyên truyền để người dân an tâm và hạn chế mua hàng hóa tích trữ.

Hiện việc kiểm soát dịch bệnh và bảo đảm nguồn cung hàng hóa đang được Chính phủ và các Bộ triển khai quyết liệt và sát sao nên người dân tại thành phố Hà Nội không nên quá hoang mang, lo lắng.