Cuộc thi sáng tạo không gian “Soul Of Stone” mùa 2 chính thức khởi động

Tiếp nối thành công của cuộc thi thiết kế nội thất S.O.S 2020 và mong muốn lan tỏa thông điệp về nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận của những tâm hồn nghệ thuật, S.O.S mùa 2 chính thức khởi động với chủ đề “Dòng chảy”.

S.O.S – Soul Of Stone – cuộc thi thiết kế nội thất thường niên do thương hiệu Vicostone, Cộng đồng VietCG và các đối tác tổ chức dành cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất trên cả nước sẽ chính thức khởi động mùa 2. Cuộc thi mong muốn lan tỏa thông điệp về nguồn cảm hứng đầy sáng tạo bất tận của những tâm hồn nghệ thuật.

Chia sẻ về chủ đề mùa 2, Kiến trúc sư Lê Anh Tuấn – đại diện Ban giám khảo cho biết, một thiết kế trọn vẹn là ở đó luôn tồn tại mối liên kết chặt chẽ giữa các vật liệu. Mối liên kết ấy giống như dòng chảy xuyên suốt, tạo nên một công trình đẹp về thẩm mỹ và chất về công năng.

Với chủ đề “Dòng chảy”, S.O.S 2021 mong các bạn trẻ, các nhà thiết kế nội thất và kiến trúc sư sẽ vận dụng tốt kỹ năng để tạo ra sợi dây liên kết chặt chẽ giữa bố cục, vật liệu, hình khối và họa tiết, thành một tổng thể không gian trôi chảy nhịp nhàng và tràn đầy cảm hứng, mang đến giá trị đích thực cho người sử dụng.

Không đưa ra một đề bài quá đánh đố, chủ đề năm nay khuyến khích sự bứt phá khỏi vùng an toàn của các thí sinh tham gia với thiết kế tập trung vào không gian giải trí, một mô hình không gian đang hiện được nhiều người chú trọng, nhất là khi thực hiện giãn cách xã hội, làm việc tại nhà. Nhiệm vụ của người tham gia là sáng tạo những bản vẽ vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, vừa nhấn mạnh được công năng của không gian giải trí để từ đó thấy được những màu sắc mới lạ và mang tính cá nhân của cộng đồng kiến trúc.

Điểm nhấn của mọi không gian giải trí năm nay tại S.O.S nằm ở cách các nhà thiết kế, kiến trúc sư biến hóa không ngừng với “Bộ sản phẩm Pele Hawaii” – Bộ sưu tập được “đo ni đóng giày” của thương hiệu Vicostone cho cuộc thi, vừa ra mắt.

Nguồn cảm hứng diệu kỳ của từng phiến đá bắt nguồn từ những ngọn núi lửa nổi tiếng trong công viên Hawaii, nơi được coi là ngôi nhà thiêng của vị nữ thần núi lửa Pele – vị thần đại diện cho sức mạnh, đam mê. Với hiệu ứng dòng chảy mô phỏng sự chuyển động không ngừng, tạo độ chuyển tiếp nhanh, mạnh, bộ sản phẩm mới của Vicostone mang lại cảm giác mạnh mẽ và khoáng đạt, được đánh giá sẽ tạo nên xu hướng nội thất mới nửa cuối năm 2021.

Chia sẻ về bộ sưu tập và cuộc thi, đại diện của thương hiệu Vicostone – Nhà tài trợ cuộc thi, Bà Phạm Thị Bích Thủy, Phó Tổng giám đốc công ty cho biết, trong suốt 18 năm xây dựng thương hiệu và tìm kiếm những nguồn cảm hứng sáng tạo với vật liệu đá, chúng tôi đánh giá cao vai trò của các nhà thiết kế nội thất, các kiến trúc sư trong việc mang đến những ý tưởng & giải pháp thiết kế không gian sống ấn tượng.

Thương hiệu luôn nỗ lực không ngừng để tạo nên những sản phẩm đá chất lượng, góp phần khơi gợi lên cảm xúc sáng tạo của các nhà thiết kế. Vì vậy, với SOS năm nay, tôi rất kỳ vọng cuộc thi sẽ đón nhận được nhiều sáng kiến, ý tưởng tốt, truyền tải được thông điệp của bst sản phẩm, cũng như thể hiện được bản sắc của cá nhân các nhà thiết kế, kiến trúc sư tài năng.

Mọi thông tin chi tiết về Cuộc thi xin xem tại đây.

Hoài Thu