Đà Nẵng sẽ có thêm dự án sản xuất thiết bị điện tử tổng vốn 135 triệu USD

Tập đoàn Foxlink International Investment Ltd. của Đài Loan (Trung Quốc) sẽ đầu tư dự án Nhà máy điện tử Foxlink Đà Nẵng tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, tổng vốn 135 triệu USD.
khu cong nghe cao da nang

Đà Nẵng sẽ có nhà máy sản xuất thiết bị điện tử công nghệ cao 135 triệu USD vốn FDI

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa cho biết đã kêu gọi thành công Tập đoàn Foxlink International Investment Ltd. của Đài Loan đầu tư vào Khu công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng.

Theo đó, Tập đoàn Foxlink International Investment Ltd đầu tư dự án Nhà máy điện tử Foxlink Đà Nẵng tại Khu công nghệ cao với tổng vốn đầu tư lên đến 135 triệu USD, đạt suất đầu tư 11,8 triệu USD/ha, diện tích đất sử dụng 11,35 ha.

Dự án hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử công nghệ cao: bút cảm ứng, tai nghe không dây, bộ pin, trạm sạc, mạch in điện tử. Dự kiến dự án khi đi vào hoạt động sẽ tạo công ăn việc làm cho gần 2000 lao động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và khu vực lân cận.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 16 dự án, gồm 4 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vốn đầu tư 137 triệu USD và 12 dự án trong nước vốn đầu tư 1.216 tỷ đồng.

Lũy kế đến tháng 9/2023, có 524 dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin và các Khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Trong đó có 400 dự án trong nước với vốn đầu tư hơn 32 ngàn tỷ đồng, 124 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài có vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD.

khu cong nghẹ cao da nang
Lũy kế đến tháng 9/2023, có 524 dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin và các Khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Ảnh: Nhà máy sản xuất linh kiện van điện từ của Công ty TNHH Tokyo Keiki Precision Technology tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng

Ban Quản lý Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đang tiếp xúc với nhiều nhà đầu tư tiềm năng để xúc tiến đầu tư, ưu tiên thu hút các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn, hàng không vũ trụ. Ngoài ra, Ban Quản lý cũng đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Sun Electronics phát triển kế hoạch đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Khu công nghệ cao. 

Dự báo đến cuối năm nay và năm sau sẽ có thêm những dự án đầu tư mới vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng. Hiện đang có những dự án trên 100 triệu USD được Ban Quản lý tập trung hỗ trợ, xúc tiến và thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao.

Khu công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng được thành lập theo Quyết định số 1979/QĐ-TTg ngày 28-10-2010 của Thủ tướng Chính phủ. Khu CNC Đà Nẵng trực thuộc UBND thành phố Đà Nẵng. Khu CNC Đà Nẵng có diện tích 1128,40 ha, thuộc huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Khu CNC Đà Nẵng là một trong ba khu CNC đa chức năng cấp quốc gia của Việt Nam và là Khu CNC quốc gia duy nhất tại miền Trung, được Thủ tướng Chính phủ thành lập năm 2010. Theo quy hoạch, Khu CNC có diện tích 1.128.40 ha, trong đó, diện tích cho thuê là 612,27 ha (54%).

Quyết định số 3409/QĐ-UBND ngày 23-7-2016 của UBND thành phố về việc phê duyệt điểu chỉnh tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, trong đó, có 06 phân khu chức năng chính bao gồm: Khu sản xuất CNC; Khu nghiên cứu – Phát triển đào tạo và ươm tạo doanh nghiệp; Khu quản lý – hành chính; Khu ở; Khu hạ tầng kỹ thuật đầu mối; Khu hậu cần, logistics và dịch vụ CNC.

Khánh Vy