Đại học Công nghiệp Hà Nội ra mắt ban cố vấn doanh nghiệp

Ngày 22/4, Đại học Công nghiệp Hà Nội ra mắt ban cố vấn doanh nghiệp cho năm chương trình đào tạo gồm Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật ôtô, Khoa học máy tính, Công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông, Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, nhằm cải thiện chương trình đào tạo, hạn chế việc sinh viên ra trường vẫn phải "đào tạo lại".

Năm chương trình đào tạo trình độ đại học của Đại học Công nghiệp Hà Nội định hướng theo các tiêu chuẩn kiểm định ABET - bộ tiêu chuẩn của Hội đồng Kiểm định kỹ thuật và công nghệ (Mỹ). Trong đó, nhiều tiêu chuẩn về khả năng của sinh viên, mục tiêu và chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, hỗ trợ của trường đại học.

TS Kiều Xuân Thực, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết, Việc thành lập Ban cố vấn doanh nghiệp sẽ mở đầu cho mối quan hệ bền vững, phát triển có chiều sâu và hiệu quả lâu dài, mang lại lợi ích kép cho nhà trường, doanh nghiệp và đặc biệt là sinh viên. Ban cố vấn doanh nghiệp sẽ hoạt động tích cực để hỗ trợ HaUI nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đại học Công nghiệp Hà Nội
Ban cố vấn doanh nghiệp chương trình đào tạo Công nghệ kỹ thuật cơ khí

Đặc biệt, thông qua chương trình đào tạo "Nhà trường phải đào tạo được các nhân sự sao cho doanh nghiệp sử dụng ngay mà không cần phải đào tạo lại", ông Thực nhấn mạnh.

Ban cố vấn doanh nghiệp của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội gồm 85 thành viên đại diện cho 83 doanh nghiệp, là các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp có tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp, có kinh nghiệm thực tiễn về lĩnh vực chuyên môn, có kinh nghiệm làm việc với sinh viên, có hiểu biết về thị trường lao động và có mong muốn đóng góp cho giáo dục.

Đại học Công nghiệp Hà Nội
TS. Kiều Xuân Thực, Hiệu trưởng trường Đại học công nghiệp Hà Nội, trong buổi lễ ra mắt Ban cố vấn doanh nghiệp ngày 24/4

Ban cố vấn doanh nghiệp sẽ là cầu nối “hữu hiệu” giữa trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với các doanh nghiệp. Trong đó, Ban cố vấn tham gia đóng góp ý kiến xây dựng, chỉnh sửa chương trình, phát triển chương trình phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động và xu thế phát triển của xã hội, hỗ trợ chương trình thực tập, tham quan doanh nghiệp cho giảng viên và sinh viên. Hỗ trợ các chương trình định hướng việc làm, tuyển dụng sinh viên, tham gia các bài giảng trong chương trình học hoặc hội thảo khoa học giữa giảng viên, sinh viên của nhà trường và doanh nghiệp, tham gia vào các dự án của sinh viên, tài trợ dự án, giải thưởng nghiên cứu sáng tạo kỹ thuật trong sinh viên.

Trước mắt, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ soát lại chương trình, khảo sát thực tế để tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp. Giáo viên của trường có thể tham gia vào doanh nghiệp để nắm bắt thực tế về truyền đạt cho sinh viên.

Hưng Nguyên