Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực - ông Trương Huy Hoàng đã cho biết, CNTT đóng vai trò cốt lõi trong cuộc cách mạng 4.0 và định hướng của nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho xã hội. Trường Đại học Điện lực cũng là một trường sớm đưa công nghệ thông tin vào ứng dụng trong công tác quản trị nhà trường, quản trị sinh viên, giảng dạy trực tuyến,…

Hệ thống phần mềm ERP quản trị trường hiện nay đã dần dần vận hành đi vào ổn định mang lại những tiện ích to lớn trong công tác đào tạo và quản lý. Ông Trương Huy Hoàng cũng cho rằng, đối với những hệ thống thông tin lớn, cần thiết một cơ sở hạ tầng thiết bị mạng được thiết kế và xây dựng ổn định, kèm theo là nhân lực về công nghệ thông tin có chuyên môn tốt đảm bảo vừa quản trị, vận hành, bảo mật dữ liệu an toàn và phòng tránh được tấn công, xâm nhập mạng. 

. Bà Trần Thị Thanh Nga có bài giới thiệu về Công ty Cisco và chương trình đào tạo.
Bà Trần Thị Thanh Nga có bài giới thiệu về Công ty Cisco và chương trình đào tạo

Bà Trần Thị Thanh Nga - Giám đốc Cisco Việt Nam cho rằng, hệ thống phòng thực hành mạng máy tính, hệ thống mạng hiện tại của trường đáp ứng chuẩn khi đào tạo chương trình quản trị an ninh mạng của CISCO. Với thiết bị máy tính và hệ thống mạng được đầu tư mới trong một phòng thực hành mạng chuyên biệt, Công ty CISCO tin tưởng rằng, nhà trường sẽ đào tạo ra được nguồn lực chất lượng tốt, có kỹ năng thực tế cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội đang cần.

Cũng trong buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về việc tích hợp chương trình đào tạo đưa chương trình giảng dạy của Cisco vào chương trình đào tạo của nhà trường, mang đến cơ hội học tập cho sinh viên ngành Quản trị an ninh mạng và sinh viên được tiếp cận với nguồn tài nguyên học liệu lớn từ hệ thống online của Cisco. Phía đối tác cũng đưa ra gợi mở về việc hợp tác đào tạo giảng viên đạt chuẩn giảng dạy của Cisco. 

CISCO được đánh giá là hệ thống chứng chỉ trong ngành công nghệ thông tin được đánh giá cao trên thế giới. Những học viên được nhận chứng chỉ của Cisco sẽ cơ hội có việc làm và thu nhập cao. Đây là một trong những điểm mới của chương trình đào tạo công nghệ thông tin chuyên ngành quản trị an ninh mạng của Trường Đại học hiện nay. Chương trình được cập nhật thường xuyên theo nguồn tài nguyên học liệu của CISCO, góp phần tăng cường kỹ năng cũng như kiến thức thực tế hữu ích cho sinh viên.