Đại học Điện lực tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, trường Đại học Điện lực đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trở lại. 100% cán bộ viên chức (CBVC), người lao động, học viên, sinh viên đều đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay khi ra vào trường.

Để triển khai nghiêm túc chỉ đạo công tác phòng, chống dịch-COVID19, Đại học Điện lực đã thực hiện ngay việc rà soát những CBVC, người lao đông, học viên, sinh viên đã đi Đà Nẵng về, đồng thời có kế hoạch tổ chức tổng vệ sinh môi trường trong trường học; tiếp tục thực hiện các nội dung về phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

CBVC, sinh viên đều đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường
Cán bộ viên chức, sinh viên đều đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường

Trước đó, ngày (31/7), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của trường đã họp và xây dựng ý kiến các phương án phòng, chống dịch COVID-19, thay mặt Ban chỉ đạo, ông Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực đã có những kết luận như sau: Thứ nhất các Đội ứng phó khẩn cấp cơ sở 1 và cơ sở 2 triển khai kiểm tra thân nhiệt tại các chốt ở cổng trường;

Thứ hai Trung tâm công nghệ thong tin (CNTT) phối hợp với Phòng Đào tạo, các Khoa, Bộ môn xây dựng phương án đào tạo trực tuyến; Thứ ba Phòng HCQT trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho công tác chống dịch, phun thuốc khử khuẩn theo hướng dẫn của các cơ quan Y tế;

Thứ tư Trung tâm công nghệ thông tin tạo phiếu khảo sát trên cổng thông tin https://www.epu.edu.vn/, theo thông báo của Bộ Y tế; Thứ năm Phòng tổ chức cán bộ thống kê khảo sát hàng ngày của CBVC, người lao động, Phòng công tác sinh viên thống kê khảo sát hàng ngày của học viên, sinh viên. Báo cáo kết quả khảo sát hàng ngày cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Nhà trường;

Thứ sáu CBVC, người lao động, học viên và sinh viên nghiêm túc tuân thủ các quy định, hướng dẫn của cơ quan Y Tế, chính quyền địa phương nơi mình cư trú.

CBVC, sinh viên đều đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường
Sinh viên đều đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn trước khi vào trường.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng cũng lưu ý, CBVC, người lao động, học viên, sinh viên không tập trung đông người nơi công cộng, ngoài phạm vi Nhà trường, giữ khoảng cách tối thiểu 01m khi tiếp xúc gần. Phải vệ sinh sạch sẽ tại các phòng học, phòng thực hành thí nghiệm, phòng làm việc và ký túc xá của cả 2 cơ sở Nhà trường.

Đặc biệt Nhà trường yêu cầu những người trở về từ Đà Nẵng sẽ thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Thực hiện chỉ đạo đối với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho phòng, chống dịch, ông Đỗ Hữu Chế - Phụ trách Phòng Hành chính quản trị (trường Đại học Điện lực) thông tin, Trường Đại học Điện lực đã làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phòng dịch trước diễn biến về chủng COVID-19 mới, tiếp tục thực hiện các biện pháp như phun thuốc khử khuẩn, đặt lọ sát khuẩn ở những vị trí có tiếp xúc thường xuyên theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nhằm góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Nhà trường yêu cầu, CBVC, người lao động, học viên, sinh viên… đang học tập và làm việc tại trường cần phải nghiêm túc thực hiện những phương án của Ban chỉ đạo và Bộ Y tế đưa ra.

Thanh Hải