Theo ghi nhận ngay từ đầu giờ sáng 11/4 hàng nghìn học sinh ồ ạt đổ về trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho thấy sức hút và chất lượng ngày càng được nâng cao của Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021. Nhiều tiết mục văn nghệ sôi nổi của tuổi trẻ EPU đã khuấy động gian hàng khiến cho không khí rất nhộn nhịp, thu hút nườm nượp thí sinh tới thăm quan.

Các bạn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Điện lực tư vấn trao đổi về tuyển sinh đại học chính quy năm 2021.
Các bạn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Điện lực tư vấn trao đổi về tuyển sinh đại học chính quy năm 2021.

Tại gian hàng Trường Đại học Điện lực, học sinh đã được tổ tư vấn tuyển sinh là các thầy, cô của các Khoa, Phòng cùng sinh viên tình nguyện nhà trường cung cấp những thông tin về xét tuyển hệ đại học năm 2021, tiêu chí xét tuyển học bạ, giải đáp thắc mắc xoay quanh chương trình đào tạo, học bổng…

Đồng thời, cũng cung cấp những thông tin mới nhất về thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021; kinh nghiệm ôn thi hiệu quả; cách chọn ngành nghề; phương thức tuyển sinh của trường, môi trường đào tạo. Ngoài ra học sinh cũng được tiếp cận thông tin dự báo nhu cầu nhân lực của các lĩnh vực, ngành nghề trong tương lai, những thay đổi về cơ cấu ngành nghề trong bối cảnh số hóa mạnh mẽ…

Tại gian hàng của Trường Đại học Điện lực, chị Trà, (trú Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ, con chi học khối A1 nên có lợi thế xét tuyển khối ngành kỹ thuật hoặc kinh tế.

"Gia đình ưu tiên định hướng ngành tự động hoá và các ngành kỹ thuật năng lượng. Được biết ngành đào tạo của trường Đại học Điện lực qua mạng internet và cháu đang hào hứng muốn vào học tại ngôi trường này...", chị Trà bày tỏ.

Em Đinh Trúc Quỳnh (Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa) chia sẻ, em có lợi thế môn Toán bởi vậy em lựa chọn học kế toán, kiểm toán, thương mại điện tử...

"Em thấy Đại học Điện lực có những chuyên ngành “hot”. Bởi em mong muốn sau khi ra trường  sẽ được làm việc tại doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp tư nhân vì đây là môi trường năng động. Trường Đại học Điện lực cũng là một trong những lựa chọn của em...", Trúc Quỳnh chia sẻ. 

Nhiều học sinh bày tỏ mong muốn được trở thành sinh viên EPU sẽ được giới thiệu sâu hơn về nhà trường, lộ trình học tập theo ngành học mà bạn đang quan tâm. Đặc biệt, là những lợi thế của sinh viên khi theo học tại EPU. Trong đó có những cơ hội việc làm phong phú sau khi tốt nghiệp với các chuyên ngành: Quản lý năng lượng, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật năng lượng...hay những ngành "hot" như: Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành... 

TS. Trịnh Văn Toàn tư vấn trực tiếp cho học sinh, phụ huynh.
TS. Trịnh Văn Toàn tư vấn trực tiếp cho học sinh, phụ huynh.

TS. Trịnh Văn Toàn - Trưởng phòng Đào tạo (Trường Đại học Điện lực) cho biết, bên cạnh phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT, trường còn xét tuyển dựa vào học bạ, xét tuyển thẳng với tổng chỉ tiêu năm 2021 là 3.700 thí sinh.

Đặc biệt trong lần này trường Đại học Điện lực có mang một số mô hình đào tạo tiêu biểu của nhà trường tham dự ngày hội như, mô hình nhà thông minh, mô hình giám sát trạm phát sóng… ngoài tư vấn trực tiếp, học sinh và phụ huynh còn được tận mắt thấy phương thức đào tạo gắn với thực tế của nhà trường, cũng như hiệu quả của các mô hình đào tạo đối với cuộc sống.

Thông qua ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2021, chắc hẳn các bạn học sinh cũng như các bậc phụ huynh đã được giải đáp phần nào những câu hỏi, băn khoăn của mình. Hy vọng rằng với sự tư vấn nhiệt tình cùng những giải đáp thấu đáo của các thầy cô giáo tới từ trường Đại học Điện lực sẽ cung cấp cho các em những thông tin hữu ích cho kỳ thi sắp tới.

Và hy vọng mái nhà chung EPU sẽ được chào đón thêm nhiều thành viên mới đến từ khắp nơi trên toàn quốc.

Các thầy cô EPU tư vấn nhiệt tình và giải đáp thấu đáo thắc mắc cho học sinh, phụ huynh.
Các thầy cô EPU tư vấn nhiệt tình và giải đáp thấu đáo thắc mắc cho học sinh, phụ huynh.