Đại học Điện lực: Tích hợp thành công giám sát thi tiếng Anh trực tuyến bằng AI

Là trường Đại học đầu tiên tích hợp thành công giải pháp giám sát thi trực tuyến bằng công nghệ AI trên hệ thống LMS của trường Đại học Điện lực, đã áp dụng thi đánh giá trình độ tiếng Anh 4 kỹ năng của sinh viên

Trong hai năm trở lại đây, dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phần lớn các trường học trên thế giới, bao gồm cả các trường Đại học đã phải chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến. Nhiều các giải pháp công nghệ ứng dụng cho giáo dục được nghiên cứu và phát triển trong đó có giải pháp về giám sát khi thi trực tuyến bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Để kịp thời đồng hành cùng công nghệ mới trên thế giới, trường Đại học Điện lực đã tìm hiểu, nghiên cứu và tích hợp thành công giải pháp giám sát thi trực tuyến AI trên hệ thống LMS của trường. Tháng 10 vừa qua trường đã áp dụng cho đánh giá trình độ tiếng Anh B1 cho hơn 1 nghìn sinh viên khoá D12 gồm 04 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.

Trước đó, trường Đại học Điện lực đã sử dụng giải pháp mà các trường Đại học  trong nước hiện nay đang sử dụng là phần mềm SEB (Safe Exam Browser) cũng mang lại hiệu quả tốt, tuy nhiên nhiều sinh viên gặp khó khăn khi cấu hình máy tính không phù hợp để cài đặt phần mềm SEB, ngoài ra suốt quá trình thi cũng cần giám thị giám sát chặt chẽ bằng camera thứ hai để đảm bảo được tính công bằng trong quá trình thi của sinh viên.

Kiểm tra điều kiện trên máy tính thí sinh đáp ứng thi trực tuyến
Kiểm tra điều kiện trên máy tính thí sinh đáp ứng thi trực tuyến

Với giải pháp giám thị công nghệ AI này, các thầy cô giáo sẽ được giảm tải áp lực khi coi thi trực tuyến, vì quá trình làm bài của từng thí sinh được ghi lại bằng file video và có thể xem lại. Những vi phạm trong quá trình thi của thí sinh được ghi lại theo thời gian và tính toán mức độ vi phạm chi tiết trên thống kê. Các lỗi thí sinh vi phạm thường là: có người trong phạm vi gần, mắt nhìn đi hướng khác, di chuột sang cửa sổ khác, có tiếng nói trong mic,…trước quá trình thi, giám thị công nghệ AI cũng check toàn bộ cấu hình máy tính  xem có đủ điều kiện để thi hay không mà không cần cài đặt phức tạp như phần mềm SEB hiện nay.

Trường Đại học Điện lực là một trong những trường sớm triển khai ứng dụng công nghệ mới trong quản lý đào tạo và giảng dạy. Hiện nay, trường đã triển khai thành công hệ thống phần mềm quản trị tổng thể trường Đại học (ERP) và đang tiếp tục nghiên cứu các giải pháp công nghệ IOT, công nghệ AI hiện đại để phát triển mô hình trường  Đại học ảo, Đại học thông minh trong thời gian ngắn nhất.

Một số hình ảnh quá trình thi tiếng Anh của thí sinh với sự giám sát của giám thị công nghệ AI được tích hợp trên hệ thống LMS của trường. 

Yêu cầu camera quay 360 độ để kiểm tra khu vực thi của thí sinh
Yêu cầu camera quay 360 độ để kiểm tra khu vực thi của thí sinh
Màn hình thống kê quá trình thi của sinh viên
Màn hình thống kê quá trình thi của sinh viên

 

PV