Đại học Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương tiếp tục chung tay chống COVID-19

Thành phố Chí Linh là một trong những điểm nóng với số ca dương tính tăng nhanh. Trước diễn biến mới của dịch bệnh, Ban Giám hiệu Trường Ðại học Sao Đỏ đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác phòng, chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chung tay cùng với chính quyền thành phố Chí Linh đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Ban Giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ cho khoa Thực phẩm & Hóa học tiếp tục sản xuất 600 lít nước rửa tay khô Sao Đỏ (Nano bạc) nhằm cung cấp kịp thời cho cán bộ giảng viên và cung cấp miễn phí cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Chí Linh để cùng chung tay với địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Nước rửa tay khô được khoa Thực phẩm và Hóa học nghiên cứu, sản xuất theo công thức của tổ chức WHO có thành phần Nano bạc với hoạt tính kháng khuẩn phổ rộng và cả virus, được điều chế với cồn 70 độ có tác dụng sát khuẩn; nước tinh khiết; glycerin có tác dụng giữ ấm da và các loại tinh dầu quế, tinh dầu xả, chanh tạo mùi hương thơm. Các thành phần của nước rửa tay được sản xuất thân thiện với môi trường khi sử dụng.

Sao Đỏ

Cán bộ, giảng viên khoa Thực phẩm & Hóa học tích cực, khẩn trương sản xuất nước rửa tay khô Nano bạc phục vụ công tác phòng chống dịch.

Ts. Hoàng Thị Hòa - Trưởng khoa Thực phẩm và Hóa học cho biết: “Sau khi có chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường, cán bộ giảng viên khoa đã tích cực liên hệ với các công ty, viện… đặt mua nguyên, vật liệu để bắt tay vào sản xuất kịp thời nước rửa tay khô Nano bạc phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, dung dịch Nano bạc có hoạt tính kháng khuẩn hiệu quả, được xem là giải pháp tiềm năng cho nhiều vấn đề về nhiễm khuẩn sinh học, bao gồm cả vi khuẩn đề kháng kháng sinh. Việc kết hợp Nano bạc với các hoạt chất sát khuẩn làm tăng khả năng diệt khuẩn của nước rửa tay khô”.

Chung tay cùng với thành phố Chí Linh trong công tác phòng chống dịch, nhà trường đã thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khu làm việc, ký túc xá sinh viên, huy động cơ sở vật chất hiện có của nhà trường để phục vụ cho công tác phòng chống dịch: Dành toàn bộ cơ sở 2 làm khu cách ly tập trung cho những người trong diện cách ly tập trung F1, F2; Khu ký túc xá của cơ sở 1 được chưng dụng làm nơi cho cán bộ chiến sĩ công an ở, sinh hoạt để tăng cường trực tại các chốt dịch trên địa bàn thành phố.

Nhà trường đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch đến từng cán bộ, giảng viên, sinh viên như thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone, hạn chế tiếp xúc khi ra ngoài, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay…

TS. Phạm Văn Dự - Trưởng phòng Công tác sinh viên cho biết: “Ngay sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Ban Giám hiệu, phòng Công tác sinh viên đã triển khai đôn đốc đến từng sinh viên thông qua nhóm zalo lớp về các biện pháp phòng chống dịch như: sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, thực hiễn giãn cách… Đặc biệt là thực hiện nghiêm việc khai báo y tế theo quy định; Luôn theo dõi, báo cáo tình hình sức khỏe cho các thầy cô phụ trách quản lý sinh viên”.

Sao Đỏ
Lực lượng quân đội tham gia dọn phòng, chuẩn bị các điều kiện cần thiết tại khu cách ly cơ sở 2 Trường Đại học Sao Đỏ. (ảnh Báo Hải Dương)

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, lực lượng thanh niên tình nguyện của nhà trường luôn sẵn sàng để hỗ trợ cùng địa phương trực tại các chốt kiểm soát dịch. Đồng chí Lê Thị Huyền – Bí thư Đoàn trường cho biết: “Hiện tại đã có 92 tình nguyện viên của nhà trường tham gia hỗ trợ trực tại các chốt phòng chống dịch trên địa bàn thành phố. Toàn bộ 450 đoàn viên, thanh niên, sinh viên có hộ khẩu thường trú tại thành phố Chí Linh luôn sẵn sàng tăng cường cho công tác phòng chống dịch, cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh”.

Với những biện pháp tích cực, chủ động, sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu, Trường Đại học Sao Đỏ luôn là đơn vị đi đầu có những hoạt động thiết thực vì cộng đồng, góp phần chung tay với địa phương quyết tâm phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Nguyễn Danh Đạo