Đại học Sao Đỏ nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

(Chinhphu.vn) - Sáng ngày 21/3/2015, tại Hải Dương, Trường Đại học Sao Đỏ (Bộ Công Thương) đã long trọng tổ chức đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Trường Đại học Sao Đỏ, Huân chương Lao động các cấp cho một số tập thể, cá nhân của Nhà trường - Ảnh: VGP/Nguyên Linh Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Trường Đại học Sao Đỏ, Huân chương Lao động các cấp cho một số tập thể, cá nhân của Nhà trường, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao những thành tích mà tập thể các thầy, cô giáo, cán bộ và sinh viên đạt được trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo nước nhà.

Phó Thủ tướng đề nghị Nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, thiết thực, tiếp cận các chương trình đào tạo tiên tiến trong khu vực; Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, tạo sự gắn bó chặt chẽ giữa đào tạo và nghiên cứu với sản xuất, chế tạo sản phẩm phục vụ nhu cầu thực tiễn.

Trường Đại học Sao Đỏ được thành lập năm 1969, từ một trường dạy nghề của ngành công nghiệp. Từ năm 2010, Trường được nâng cấp lên thành Đại học Sao Đỏ, với nhiệm vụ đào tạo 17 ngành đại học, 16 ngành cao đẳng, 5 ngành đại học liên thông từ cao đẳng nghề, 8 ngành đào tạo cao đẳng nghề, 11 ngành trung cấp chuyên nghiệp.

Đến nay, Nhà trường đã có bước phát triển khá toàn diện, có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đội ngũ giảng viên 100% có trình độ thạc sỹ trở lên, quy mô đào tạo ổn định khoảng 7.500-8.000 sinh viên/năm.

Tính đến nay, nhà trường đã đào tạo được trên 100.000 công nhân kỹ thuật, kỹ sư, cung cấp nguồn nhân lực có trình độ với nhiều ngành nghề cho xã hội./.