Đại hội VI Công đoàn VNSTEEL nhiệm kỳ 2023-2028: Hoàn thành tốt chương trình đề ra và thành công tốt đẹp

Đại hội VI Công đoàn VNSTEEL nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt của155 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 12.400 đoàn viên trong toàn hệ thống Tổng công ty.
doan dai bieu vnsteek
Đoàn Chủ tịch

Sau hai phiên họp diễn ra vào ngày 27 và 28/6/2023, Đại hội Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP (VNSTEEL) lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã hoàn thành tốt chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Đại hội Công đoàn VNSTEEL có mặt 155 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 12.400 đoàn viên trong toàn hệ thống Tổng công ty.

Đến tham dự và chỉ đạo Đại hội Công đoàn VNSTEEL có ông Phan Văn Bản - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ Công Thương, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; ông Lê Song Lai - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VNSTEEL; ông Nghiêm Xuân Đa, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc VNSTEEL cùng các đồng chí lãnh đạo và toàn thể đại biểu đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn VNSTEEL cho biết: Với phương châm “Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển”, Đại hội Công đoàn VNSTEEL lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thực hiện các nội dung theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, theo Hướng dẫn số 03/HD-TLĐ ngày 20/02/2020 của Tổng Liên đoàn về thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và các Kế hoạch và Hướng dẫn công tác nhân sự đại hội của Công đoàn cấp trên và của Đảng ủy Tổng công ty.

ông khánh
Ông Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn VNSTEEL phát biểu khai mạc Đại hội

Ông Khánh cho biết: “Đại hội Công đoàn VNSTEEL nhiệm kỳ 2023- 2028 có 4 nhiệm vụ bao gồm: Tổng kết đánh giá những kết quả đạt được và khuyết điểm tồn tại, xác định nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023, xây dựng mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028; Bầu BCH Công đoàn Tổng công ty khóa VI nhiệm kỳ 2023-2028; Bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028; Thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028; Dự thảo Điều lệ Công đoàn Việt Nam (sửa đổi, bổ sung)”.

Về nhiệm vụ thứ nhất, BCH Công đoàn VNSTEEL đã có một nhiệm kỳ 2018- 2023 rất nỗ lực, nhiệt tình và trách nhiệm với những thành quả rất đáng trân trọng. Toàn thể người lao động VNSTEEL đã can đảm vượt qua những thách thức khi thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển, tái cơ cấu... trong bối cảnh dịch bệnh và kinh tế đi xuống, sản xuất kinh doanh gặp khó. Chính trong giai đoạn này, phong trào công nhân lao động và hoạt động Công đoàn VNSTEEL lại có nhiều đổi mới, hấp dẫn, thu hút được tất cả người lao động và nhờ đó đã có được những kết quả đáng ghi nhận trên mọi mặt công tác.

Quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên được thực hiện rất chu đáo, công tác tuyên truyền, vận động, phát động các phong trào thi đua yêu nước rất thiết thực đã khơi dậy động lực của CNLĐ, góp phần tăng năng suất lao động… 100% người lao động được ký hợp đồng lao động và được hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN và chính sách liên quan; 100% đơn vị tổ chức hội nghị người lao động qua đó nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và giám sát thực hiện Thỏa ước lao động tập thể…

Sau 2 ngày làm việc trách nhiệm, nghiêm túc, hiệu quả, Đại hội đã bầu 20 đại biểu vào BCH Công đoàn Tổng công ty khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Ngay sau đó, BCH đã bầu Ban Thường vụ Công đoàn khóa VI gồm 5 người với các chức danh như sau: ông Vương Duy Khánh là Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; ông Đỗ Đình Trường là Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, các ông Lê Văn Thanh, Vũ Thượng Thư, Trần Ngọc Hanh là UV Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty. Đại hội cũng bầu ra 20 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội cũng kêu gọi cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP tiếp tục phát huy nội lực, đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội, góp phần tích cực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP, xây dựng tổ chức Công đoàn Tổng công ty vững mạnh.

Đại hội Công đoàn VNSTEEL lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã hoàn thành tốt các nội dung, chương trình đề ra và gặt hái những thành công tốt đẹp, đúng với tinh thần quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các Nghị quyết, Chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Nghị quyết Đại hội lần thứ III của Đảng ủy Tổng công ty và Công đoàn Công Thương Việt Nam đối với phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn, BCH Công đoàn Tổng công ty xây dựng mục tiêu tổng quát nhiệm kỳ 2023-2028 là “Tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn; xây dựng mối quan hệ lao động tiến bộ, hài hoà; Đoàn kết, hướng về cơ sở vì người lao động; Đồng hành vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP”.

Dưới đây là các hình ảnh đẹp của Đại hội Công đoàn VNSTEEL nhiệm kỳ 2023-2028:

dai hoi cong doan thep

dai hoi phan van ban

anh khanh vnsteel

vnsteel dai hoi

vnsteel dai hoi ba nguoi

vnsteel dai hoi cuoi

vnsteel vuong ly hop

tran ngoc hanh vnsteel

vnsteel bau cu dong nguoi

dai hoi vnsteel

tran ngoc  hanh vnsteel

vnsteel ba anh em

vnsteel nghiem xuan da

bau cu dai hoi vnsteel

ban chap hanh vnsteel

dai hoi vnsteel

dai hoi 6 vnsteel

vnsteel anh ky

vnsteel cong doan

dh vnsteel

vnsteel cong doan

Minh Thủy