Đảm bảo điện đầy đủ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã hoàn thành công tác chuẩn bị và triển khai các phương án giữ điện ưu tiên tại 155 địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT), điểm chấm thi theo đúng yêu cầu của Sở Giáo dục năm 2021 diễn ra vào ngày 07-08/7/2021.

Cụ thể, EVNHCMC đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện tại các địa điểm tổ chức thi kể từ ngày 6/7 cho đến hết ngày 8/7/2021, đảm bảo điện cho các điểm chấm thi theo lịch biểu của Sở Giáo dục. Bên cạnh các phương án cấp điện lưới, các địa điểm này đều được bố trí máy phát dự phòng, tăng cường trực ca và bố trí công nhân trực vận hành tại điểm thi. Mỗi ca trực phải vận hành thử nghiệm máy phát điện để đảm bảo sẵn sàng khi xảy ra gián đoạn cung cấp điện. Công nhân trực đều được xét nghiệm tầm soát Covid-19 và có kết quả âm tính theo đúng các quy định phòng chống dịch hiện nay.

h2
Công nhân kiểm tra máy phát dự phòng tại điểm trường Trần Văn Giàu, quận Bình Thạnh

Các đơn vị có liên quan không thực hiện các công tác gây gián đoạn điện ảnh hưởng đến các địa điểm điểm thi, điểm chấm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố (nếu xảy ra).

Tính đến ngày 4/7/2021, EVNHCMC đã hoàn tất công tác chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện cho các điểm thi, quyết tâm cùng Thành phố đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi đặc biệt này.

h3
Công tác trực vận hành được tăng cường để đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (ảnh minh họa).
Lê Hoa