Đảm bảo tiến độ hoàn thành Dự án đường dây 500kV đoạn Quảng Trạch – Phố Nối

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản chỉ đạo thực hiện các Dự án đường dây 500kV mạch 3,4 Quảng Trạch ra Phố Nối.

Ngay sau cuộc họp của Bộ trưởng Bộ Công Thương về tình hình thực hiện dự án đường dây 500kV Quảng Trạch – Phố Nối để đảm bảo tiến độ cung cấp điện cho miền Bắc, tại trụ sở EVN, Tổng giám đốc EVN - Trần Đình Nhân đã chủ trì cuộc họp về các dự án này.

EVNNPT
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân chủ trì cuộc họp với EVNNPT và các ban chuyên môn EVN về dự án đường dây 500kV từ Quảng Trạch ra Phố Nối

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, căn cứ chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương tại cuộc họp chiều ngày 08/7/2023 về việc phải hoàn thành 04 dự án đường dây trên trong vòng một năm và đưa vào vận hành trong tháng 6/2024.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân giao Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chỉ đạo EVNNPT và các Ban, đơn vị liên quan để thực hiện các công việc, các thủ tục liên quan đến công tác đầu tư của dự án.

Chỉ đạo tham mưu Quyết định thành lập và quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Dự án, trong đó Tổng giám đốc làm Trưởng ban để chỉ đạo sát sao, thường xuyên liên tục trong quá trình thực hiện các Dự án. Chỉ đạo làm văn bản xin ý kiến các cấp để ủy quyền cho HĐTV EVNNPT chủ động triển khai một số công việc nhằm rút ngắn tối đa thời gian thực hiện các dự án.

EVNNPT
Chủ tịch HĐTV EVNNPT - Nguyễn Tuấn Tùng và đoàn công tác làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về dự án đường dây 500kV mạch 3

Tổng giám đốc EVN giao Chủ tịch HĐTV EVNNPT, Tổng giám đốc EVNNPT trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung mọi nguồn lực triển khai một cách khẩn trương, hiệu quả và đồng bộ các giải pháp để đảm bảo hoàn thành các Dự án trong tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Khẩn trương lập kế hoạch tiến độ chi tiết triển khai Dự án và kiến nghị các giải pháp đồng bộ để hoàn thành các Dự án trong tháng 6/2024 (yêu cầu ghi rõ các công việc, các mốc thời gian cụ thể cần hoàn thành và các cơ quan chủ trì/ các cơ quan liên quan phối hợp đến quá trình giải quyết công việc…).

Chỉ đạo và tăng cường công tác giám sát của chủ đầu tư đối với các nhà thầu tư vấn, yêu cầu lãnh đạo cao nhất của các đơn vị tư vấn trực tiếp chỉ đạo và bố trí đầy đủ nhân lực, thiết bị, tài chính… để tổ chức thực hiện các công việc tư vấn được giao, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo đúng quy định và yêu cầu trong quá trình triển khai 04 dự án nêu trên.

Chỉ đạo tư vấn thiết kế xem xét tính toán xây dựng phương án vận hành các Dự án nêu trên có tính đến tiến độ triển khai các dự án đồng bộ liên quan, làm cơ sở để EVNNPT chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền (nếu cần).

Tổng giám đốc EVN cũng yêu cầu các Ban chuyên môn của EVN xử lý các công việc, văn bản liên quan đến các Dự án tối đa không quá 01 ngày, các công văn đi cần ghi “Thượng khẩn” để được giải quyết nhanh, báo cáo ngay Tổng giám đốc nếu có vướng mắc. 

Dự án đường dây 500kV mạch 3 truyền tải công suất ra miền Bắc gồm 4 dự án đường dây 500kV: Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, Quỳnh Lưu - Thanh Hóa, Nam Định I - Thanh Hóa, Nam Định I - Phố Nối. Đây là dự án lưới điện truyền tải có vai trò đặc biệt quan trọng và cấp bách trong giai đoạn hiện nay, cần nhanh chóng được triển khai thực hiện và đưa vào vận hành sớm nhất có thể để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho miền Bắc.

Xuân Tân