Hội thi tay nghề giỏi Vietsovpetro năm 2019 được bắt đầu từ ngày 12/6 - 23/6 với sự tham gia của 108 thí sinh đến từ các đơn vị trong toàn Liên doanh. Hội thi diễn ra với 10 nghề, gồm: điện tử công nghiệp, hàn, lắp ráp, tiện, tự động hóa, vận hành khai thác dầu khí, vận hành thiết bị khoan dầu khí; quản trị hệ thống mạng; giải pháp phần mềm và sửa chữa thiết bị.

Hội thi tay nghề giỏi nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao của đơn vị, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi ở các cấp, các ngành, khuyến khích thí sinh phát huy năng lực sáng tạo, bồi dưỡng lao động có chuyên môn, tay nghề cao để đáp ứng được nhu cầu sản xuất của Vietsovpetro, của ngành Dầu khí trong giai đoạn phát triển mới.

Qua Hội thi, Hội đồng thi sẽ chọn ra những thí sinh xuất sắc để thành lập đội tuyển tham dự Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VI của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Hội thi tay nghề giỏi của Zarubezhneft sắp tới.

Phát động cuộc thi, ông Nguyễn Quốc Đạt - Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro nhấn mạnh: Đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao luôn là chính sách ưu tiên hàng đầu của Vietsovpetro trong suốt quá trình xây dựng và phát triển. Vietsovpetro luôn tự hào là đơn vị chủ lực, là "cái nôi" đào tạo nhân lực cho ngành Dầu khí Việt Nam. Đào tạo để đảm bảo cho nguồn nhân lực của đơn vị thích ứng và theo sát sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ, đảm bảo cho đơn vị có một lực lượng lao động giỏi, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay.

Hội thi tay nghề giỏi được tổ chức định kỳ là một hình thức đào tạo, và cũng là sân chơi bổ ích để rèn luyện, nâng cao trình độ tay nghề của đội ngũ người lao động; đồng thời thúc đẩy, khơi dậy và khuyến khích năng lực sáng tạo cũng như ý chí, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong quá trình rèn luyện phẩm chất và kỹ năng nghề của đội ngũ lao động trẻ.

Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro cũng đề nghị Ban tổ chức Hội thi, lãnh đạo các đơn vị kịp thời hỗ trợ, quan tâm, động viên và tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh; đồng hành, quan tâm, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, ý kiến đóng góp của thí sinh tham gia Hội thi nói riêng, người lao động nói chung để không ngừng đổi mới, hoàn thiện những quy chế, quy định phù hợp đối với từng giai đoạn phát triển của Vietsovpetro.

Sau Lễ khai mạc, các thí sinh chính thức bước vào phần thi lý thuyết. Ngày 22, 23/6 sẽ thi thực hành đợt 1, riêng đợt 2 sẽ được tổ chức phù hợp với lịch đổi ca của những thí sinh tham gia dự thi đang công tác trên các công trình biển.