Đảng ủy Công ty Nhiệt điện Thái Bình: Tiếp tục nâng cao đoàn kết nội bộ, thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới

Chiều ngày 05/01/2022, Đảng ủy Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng các đồng chí đại diện các ban chuyên môn của Tập đoàn. Tham dự Hội nghị còn có đồng chí Lê Tiến Trường - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ lộc, huyện Thái Thụy; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty và đảng viên toàn Đảng bộ.

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hữu Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN; Tạ Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy; Đỗ Thành Tài - Phó Bí thư Đảng ủy Công ty Nhiệt điện Thái Bình.

Đồng chí Đỗ Thành Tài - Trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2021,  phương hướng, nhiệm vụ năm 2022
Đồng chí Đỗ Thành Tài - Trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022

Báo cáo tổng kết công tác năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 tại Hội nghị đã nêu rõ trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đảng ủy và các cấp ủy trực thuộc đã sớm xây dựng, ban hành, triển khai thực hiện quy chế làm việc, chương trình làm việc, chương trình công tác, Nghị quyết năm 2021, các Nghị quyết chuyên đề và chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021 của đảng ủy, ủy ban kiểm tra đảng ủy với tinh thần chủ động, tích cực, đảm bảo mục đích, yêu cầu.

Các mặt công tác về xây dựng đảng được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, đạt được nhiều kết quả tốt. Hoạt động của đoàn thể trong Công ty được tổ chức chặt chẽ, thiết thực, hiệu quả.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo chi ủy, chi bộ, các đơn vị trực thuộc hiệu quả và kịp thời. Đảng viên, CBCNV thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp EVN, có trách nhiệm với công việc, tham gia tích cực vào các hoạt động đoàn thể, các hoạt động vì cộng đồng; Công tác tổ chức, cán bộ; công tác đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ tiếp tục được thực hiện tốt, nhiều cán bộ, đảng viên có năng lực, đạo đức được quy hoạch vào các chức danh quản lý, cấp ủy và các tổ chức đoàn thể Công ty.

Bên cạnh đó, Công tác kiểm tra giám sát, công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục được chú trọng; Công tác “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” được tuyên truyền và triển khai rộng rãi trong toàn đảng bộ Công ty.

Đồng chí: Trần Thị Thu - Bí thư Chi bộ Hành chính và Lao động, tham luận tại Hội nghị
Đồng chí: Trần Thị Thu - Bí thư Chi bộ Hành chính và Lao động, tham luận tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các tham luận đóng góp ý kiến vào Báo Hội nghị, các tham luận của các đại biểu dự Hội nghị cơ bản đồng tình, nhất trí cao và bổ sung một số nội dung nhiệm vụ công tác năm 2022 vào các báo cáo, đồng thời nêu một số hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng do đặc thù của từng tổ chức Đảng và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN, đã đánh giá trong những kết quả, thành tựu đạt được của Đảng bộ EVN, bên cạnh sự chỉ đạo sát sao của Đảng, Chính phủ, các Bộ ngành, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương còn có sự nỗ lực, đóng góp của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động toàn EVN, trong đó có cán bộ, đảng viên, người lao động của Công ty Nhiệt điện Thái Bình.

Nhiệm vụ năm 2022, Đảng bộ Công ty tiếp tục nâng cao đoàn kết nội bộ, triển khai Nghị quyết Đại hội lần II của Đảng bộ Công ty và Nghị quyết Đại hội lần III của Đảng bộ EVN; đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện; thích ứng an toàn, linh hoạt với các diễn biến của dịch bệnh Covid-19 và những tác động về kinh tế, chính trị, xã hội ảnh hưởng tới hoạt động của Công ty;

Với quyết tâm chính trị cao, sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Công ty tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chuyên môn của Công ty năm 2022.

Đồng chí Tạ Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy Công ty đại diện Đảng bộ nhận danh hiệu Đảng bộ “Hành thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2021
Đồng chí Tạ Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy Công ty đại diện Đảng bộ nhận danh hiệu Đảng bộ “Hành thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2021

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2021, tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn đã trao danh hiệu Đảng bộ “Hành thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2021 cho đại diện Đảng bộ là Đồng chí Tạ Trung Kiên - Bí thư.

Đảng ủy Công ty đã trao tặng danh hiệu Đảng viên “”Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2021 cho các đảng viên tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Tạ Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy Công ty tiếp thu sâu sắc những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn để bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2022, cả nhiệm kỳ 2020 - 2025 và lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả hơn công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng bộ Công ty nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp như trong Nghị quyết Đại hội lần II của Đảng bộ Công ty đã đề ra, góp phần vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần III của Đảng bộ EVN.

Đồng chí Tạ Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Tạ Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy phát biểu tại Hội nghị

Về kết quả đạt được trong năm 2021, thay mặt Đảng ủy Công ty, đồng chí Bí thư Đảng ủy biểu dương các đảng ủy trực thuộc đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động do dịch bệnh Covid-19 gây ra để hoàn thành các nhiệm vụ, chương trình đã đề ra.

Đồng chí đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, các đảng ủy trực thuộc tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, tập trung mọi nguồn lực triển khai thực hiện tốt chủ đề năm 2022 “Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; phát huy tính tiên phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên; thích ứng an toàn linh hoạt để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số thành công”.

Mạnh Hùng + Đức Thịnh