Đánh giá MG ZS 2021: Đáng mua trong phân khúc nhờ điểm cộng giá bán và trang bị

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Đánh giá MG ZS 2021: Đáng mua trong phân khúc nhờ điểm cộng giá bán và trang bị

Chỉ 6 tháng sau khi phiên bản MG ZS 2020 cập bến thị trường Việt Nam, mẫu xe này tiếp tục có phiên bản nâng cấp 2021 với tên gọi Smart up.

Một mẫu xe muốn ra mắt phiên bản nâng cấp mới sẽ phải mất từ 1,5 tới 2 năm, nhưng do tập trung vào việc nâng cấp sản phẩm nhiều hơn là mở rộng dải sản phẩm, MG đã giới thiệu 1 mẫu xe nâng cấp. Với nỗ lực của mình, MG mang tới chiếc ZS được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan với nhiều nâng cấp đáng gía so với phiên bản trước.

Tổng thể, phần ngoại thất của MG ZS được làm mới với ngôn ngữ thiết kế Brit Dynamic, đầu xe thiết kế sắc sảo hơn, cụm đèn định vị ban ngày dạng LED sắc nét đi kèm với đèn pha thiết kế mới dạng LED Projector, đi kèm 1 số hoạ tiết pha lê bên trong.

xe MGZS
MG ZS là mẫu xe có giá hấp dẫn nhất phân khúc

Ở phần thân xe, đường gân dập nổi từ nắp ca-pô xuôi về phía đuôi xe tăng tính thể thao, đi kèm bộ la zăng 17 inch 5 chấu được thiết kế mô phỏng lưỡi rìu. Riêng phần đuôi xe chỉ được tinh chỉnh lại so với phiên bản trước đôi chút, phần cản dưới cũng được làm lại với 2 khe giả ống xả.

Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.323 x 1.809 x 1.653 mm và chiều dài cơ sở 2.585 mm, MG ZS 2021 có không gian cabin khá ổn trong phân khúc, lớn hơn Kia Seltos (4.315 x 1.800 x 1.645 mm) và nhỏ hơn Corolla Cross (4.460 x 1.825 x1.620 mm).

Về nội thất của xe, MG mang tới cho khách hàng trải nghiệm khá cao cấp với ghế ngồi thể thao đi kèm viền chỉ đỏ, các chi tiết giả carbon ở cánh cửa và trên táp lô, vô lăng vát đáy với vô số nút bấm tuỳ chỉnh. Một trong những thay đổi trong cabin MG ZS 2021 chính là màn hình cảm ứng 10,1 inch giống như MG HS, kết nối Apple Carplay và Android Auto.

Điểm đặc biệt của màn hình này là được phát triển bởi chính MG, đi kèm hệ thống hiển thị camera 360 có hỗ trợ 3D nhiều góc quay và 2D trên phiên bản ZS cao cấp nhất. Khi sử dụng màn hình này, nhược điểm là nếu muốn trở về màn hình chính, lại phải ấn nút vật lý ở phía dưới. Hàng nút bấm ở phía dưới dạng phím đàn điều chỉnh một số chức năng như về màn hình chính, âm lượng, điều hoà, nhưng chất lượng gia công ở mức tương đối.

xe MGZS
Tiếng ồn vọng vào xe từ lốp là khá nhiều khi đi cao tốc
Quảng cáo

Phần cần số cũng được làm giống như trên mẫu MG HS với logo in dập nổi. Một số tiện ích đáng kể như cổng sạc USB ở 2 hàng ghế, thậm chí có cổng USD ở trên gương chiếu hậu giúp việc lắp camera hành trình trở nên đơn giản hơn, cửa sổ trời toàn cảnh với cách mở khá lạ là xoay núm 6 chế độ, điều hoà có thêm tính năng lọc bụi mịn PM 2.5.

Trên quãng đường trải nghiệm từ Hà Nội đi Hạ Long, điểm đầu tiên đánh giá cao trên chiếc MG ZS 2021 là hệ thống khung gầm được thiết kế khá tốt đi kèm hệ thống treo mềm, giúp người ngồi trong xe thoải mái hơn khi đi đường. Với người lái, ghế ngồi ôm sát cơ thể đi kèm tầm nhìn khá thoáng giúp việc lái xe dễ dàng và thoải mái hơn, vô lăng bọc da khá vừa tay đi kèm trụ A nhỏ và có khe hở với gương là 1 lợi thế.

Với động cơ 1.5L công suất 112 mã lực và mô men xoắn 150 Nm đi kèm hộp số CVT, đây là mẫu xe có công suất thấp nhất phân khúc. Trong quá trình lái thử, vòng tua của xe luôn ở mức cao hơn bình thường ở các dải tốc độ 80, 100 và 120. Điều này là do kích thước của một chiếc CUV trong khi động cơ công suất không cao.

Hộp số CVT luôn phải tối ưu vòng tua để xe vận hành mượt mà hơn, do đó, chiếc xe này sẽ không quá tiết kiệm. Nếu để chế độ Sport, vòng tua của xe sẽ lên cao tới khoảng 5.000 vòng, nhưng thực tế khả năng tăng tốc của chiếc xe cũng không hơn là mấy do công suất động cơ có hạn.

Trên đường cao tốc Hà Nội - Quảng Ninh, thì với tốc độ di chuyển từ 100 - 120 km/h, tiếng ồn từ lốp vọng lên khoang cabin khác nhiều, kèm theo không có bệ tì tay ở giữa nên người ngồi phía sau sẽ bớt thoải mái hơn so với hàng ghế phía trước. Tuy nhiên, với hệ thống treo và khung gầm khá ổn, hiện tượng rung lắc hay vào ổ gà gần như không gây khó chịu. Được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình được kích hoạt phía sau vô lăng nên việc lái xe trên cao tốc cũng khá thoải mái.

Còn khi đi trong phố ở dải tốc độ thấp, MG ZS lại cho thấy sự thoải mái với vô lăng nhẹ và độ êm ái bất ngờ. Ngoài ra, khả năng cách âm khi đi ở dải tốc độ dưới 60 km/h của MG ZS 2021 cũng là rất ổn. Ở trong phố, hộp số CVT cho thấy hiệu quả hơn hẳn khi chiếc xe di chuyển êm ái ở dải vòng tua thấp.

Với 2 phiên bản giá lần lượt 569 và 619 triệu đồng, MG ZS 2021 có lợi thế về giá bán nhưng lại thua ở yếu tố thương hiệu. Trên phiên bản mới, việc được lắp ráp ở Thái Lan cũng là một điểm cộng cho MG ZS 2021, tuy nhiên, chắc chắn phần nhiều linh kiện của xe vẫn có nguồn gốc từ Trung Quốc. MG Việt Nam rất tự tin về sản phẩm của mình khi mang tới chính sách bảo hành lên tới 5 năm không giới hạn số km vận hành, điều này cũng cho thấy hãng xe này đảm bảo tương lai của những chiếc xe sẽ lăn bánh tại thị trường Việt Nam.

Nếu bỏ qua yếu tố thương hiệu, MG ZS 2021 là một mẫu xe CUV đô thị đáng mua trong phân khúc xe CUV hạng B vốn chật chội với hàng loạt mẫu xe mới ra mắt như Toyota Corolla Cross, Kia Seltos hay Peugeot 2008...

Tin khác