Đất nước của thầy Park Hang Seo vung tiền phát triển xe không người lái

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Đất nước của thầy Park Hang Seo vung tiền phát triển xe không người lái

Hàn Quốc sẽ chi 7,3 tỷ won (6,51 triệu USD) trong năm nay để phát triển công nghệ tiên tiến cho các phương tiện không người lái, theo Yonhap.

Công nghệ không người lái tiên tiến sẽ được áp dụng cho các phương tiện cả trên không, trên biển và trên bộ.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ truyền thông Hàn Quốc, nước này đã xây dựng xong các dự án khác nhau và có được các công nghệ tự lái cốt lõi.

Điều này sẽ khắc phục những hạn chế trong việc thương mại hóa xe không người lái và giúp mở rộng thị trường các phương tiện không người lái trong tương lai.

Một concept xe không người lái
Quảng cáo

 

Trong tổng số tiền đầu tư cho năm nay, chính phủ nước này chi khoảng 1,1 tỷ won được dành cho việc phát triển các công nghệ quan trọng cần thiết cho tất cả các phương tiện không người lái. 800 triệu won được đầu tư cho việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các phương tiện này.

Ngoài ra, sẽ có 4 tỷ won được chi cho việc tạo ra hệ thống quản lý các máy bay không người lái. Hệ thống này không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành máy bay không người lái một cách hiệu quả và an toàn khi bay ở độ cao thấp, mà còn góp phần giúp lưu thông các phương tiện trên không một cách an toàn.

 

Tin khác