Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng Đề án hỗ trợ cho các tổ chức, doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số
Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xây dựng Đề án hỗ trợ cho các tổ chức, doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số

 

Về việc triển khai chuyển đổi số, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương xây dựng, triển khai các chiến lược, chương trình, kế hoạch, đề án chuyển đổi số, trong đó, lồng ghép các nội dung Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử, Chính phủ số, chính quyền số, đô thị thông minh và kinh tế số.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương hoàn thành trong quý III năm 2020; duy trì, tiếp tục phát triển các hoạt động trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội sau thời gian dịch bệnh COVID-19 để chuyển sang một trạng thái bình thường mới, khi các hoạt động của mỗi cơ quan, tổ chức được chuyển dần lên môi trường số, dựa nền tảng công nghệ số.

Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương xây dựng, công bố Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của quốc gia, từng ngành, từng địa phương trong năm 2020.

Bắt đầu từ năm 2021 thực hiện đánh giá, công bố xếp hạng chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương hàng năm.
Bắt đầu từ năm 2021 thực hiện đánh giá, công bố xếp hạng chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương hàng năm.

 

Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan rà soát, tổng hợp, đề xuất bổ sung quy hoạch và thành lập các khu công nghệ thông tin tập trung, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Cùng với đó, xây dựng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về Đề án kiện toàn, nâng cấp, tổ chức lại Cục Tin học hoá (Bộ Thông tin và Truyền thông) với cơ cấu tổ chức phù hợp và các chế độ ưu đãi, cơ chế tài chính đặc thù nhằm thu hút được nguồn nhân lực chất lượng, bảo đảm đủ năng lực, nguồn lực để tổ chức triển khai tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương và các Bộ, cơ quan liên quan xây dựng Đề án phát triển kinh tế số Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

bảo đảm đủ năng lực, nguồn lực để tổ chức triển khai tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
Bảo đảm đủ năng lực, nguồn lực để tổ chức triển khai tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

 

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Nội vụ và các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng Đề án đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, bảo đảm phù hợp với các nhiệm vụ, giải pháp nêu tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định;

Chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan xây dựng Đề án hỗ trợ cho các tổ chức, doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Bộ Nội vụ chủ trì làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan về phương án kiện toàn, nâng cấp đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin thành các đơn vị chuyên trách về chuyển đổi số tại các bộ, ngành, địa phương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.