David Beckham chia sẻ kinh nghiệm với Harry Maguire

David Beckham đã gửi cho Harry Maguire một tin nhắn với nội dung “Hãy ngẩng cao đầu' trong bối cảnh người hâm mộ phản ứng dữ dội sau bàn phản lưới nhà của trung vệ này trong trận đấu giao hữu giữa Anh và Scotland.

David Beckham đã gửi tin nhắn tới Harry Maguire, khi cầu thủ 30 tuổi này trở thành chủ đề tranh luận sau bàn phản lưới nhà trong trận giao hữu thắng 3-1 của Tam sư trước Scotland.

Theo The Sun, sau trận đấu, cựu đội trưởng đội tuyển Anh, David Beckham đã gửi cho Harry Maguire một tin nhắn và đưa ra lời khuyên tới đàn em rằng hãy im lặng trước những tiêu cực sau bàn thua của mình. Bời vì, cựu đội trưởng đội tuyển Anh 'biết cảm giác bị nhắm đến' và chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp đối phó với những điều tiêu cực, sau chiếc thẻ đỏ của trong trận Anh gặp Argentina ở vòng 16 đội World Cup 1998.

Harry Maguire
Bàn phản lưới nhà của hậu vệ Harry Maguire trong trận giao hữu Anh - Scotland

'Hãy ngẩng cao đầu. Tôi biết cảm giác trở thành mục tiêu là như thế nào. Tôi đã vượt qua nó và chắc chắn cậu cũng có thể làm được điều tương tự”. Nhận được tin nhắn từ một người như Becks có ý nghĩa rất lớn đối với Harry Maguire.

Bất chấp kinh nghiệm ở cấp câu lạc bộ và ĐT quốc gia, Harry Maguire vẫn bị chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội, bao gồm cả việc bị gửi lời đe dọa đánh bom.

HLV tuyển Anh, Gareth Southgate đã lên tiếng sau trận đấu với Scotland rằng ông "chưa bao giờ thấy một cầu thủ nào lại bị đối xử như vậy" Đồng thời bảo vệ người mà ông mô tả là 'tháp sức mạnh' của ĐT Anh và coi những lời chỉ trích của giới chuyên gia tới học trò của ông là 'một trò đùa”.

Mẹ của Harry Maguire, bà Zoe Maguire cũng phản đối hành động tiêu cực của một bộ phận người hâm mộ. Trên mạng xã hội, bà Zoe Maguire đã viết: 'Là một người mẹ, tôi nhìn thấy mức độ bình luận tiêu cực và lăng mạ mà con trai tôi đang nhận được từ một số người hâm mộ, các chuyên gia và giới truyền thông. Điều đó thật điều đáng hổ thẹn và hoàn toàn không thể chấp nhận được đối với một người làm việc cật lực cho câu lạc bộ và đất nước.

 

Harry Maguire
Beckham nhận thẻ đỏ trong trận Anh gặp Argentina ở vòng 16 đội World Cup 1998.

Các đồng đội ở tuyển Anh của Harry Maguire cũng tập hợp lại xung quanh anh sau khi bàn thắng phản lưới nhà tại trận giao hữu tối thứ Ba tại Hampden Park.

Mặc dù bận rộn với lịch thi đấu tại, hậu vệ người Anh đã được triệu tập vào đội hình của Gareth Southgate để đối đầu với Ukraine và Scotland.

Người hâm mộ đội tuyển Anh hiện đang bị chia rẽ về việc liệu Harry Maguire có xứng đáng có được vị trí trong đội hình của Gareth Southgate hay không, trong khi những cầu thủ trẻ hơn được ra sân thường xuyên lại vắng mặt.

Hưng Nguyên