Đây là lần thứ tư ADC thông báo gia hạn thời gian ban hành Kết luận cuối cùng trong vụ việc này. Theo đó, Kết luận cuối cùng dự kiến sẽ được ban hành muộn nhất vào ngày 13/8/2021.

Vụ việc điều tra chống bán phá giá được Australia khởi xướng điều tra ngày 27/5/2020. 

Sản phẩm bị điều tra chống bán phá giá có mã HS 7212.40.00, là dây đai thép cacbon phủ màu, cuộn hoặc không cuộn, có hoặc không được đánh bóng bằng sáp, với chiều rộng danh nghĩa từ 12mm đến 32mm, độ dày danh nghĩa từ 0,5 mm đến 1,5 mm. Riêng mặt hàng dây đai thép không gỉ (stainless steel strapping) và dây đai thép mạ kẽm (galvanized steel strapping) được loại trừ khỏi phạm vi điều tra.

Trong khi Việt Nam và Trung Quốc đều nằm trong danh sách quốc gia bị điều tra chống bán phá giá, thì Trung Quốc còn bị điều tra thêm về chống trợ cấp.

Ngày 23/4/2021, ADC đã ban hành Kết luận điều tra sơ bộ và bản thông tin về dữ liệu trọng yếu trong vụ việc. Theo đó, ADC cho rằng Chính phủ Việt Nam không can thiệp vào thị trường nguyên liệu để doanh nghiệp xuất khẩu bán phá giá; biên độ bán phá giá của doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam không đáng kể và không gây thiệt hại cho ngành sản xuất của Australia.

Do vậy, trong kết luận sơ bộ, ADC cho rằng không cần thiết áp dụng biện pháp ký quỹ thuế chống bán phá giá tạm thời đối với dây đai thép phủ màu có xuất xứ từ Việt Nam.