Đã đến Bình Định, bạn nhất định phải check-in bằng hết những địa điểm sau đây:

Eo Gió

Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió là một địa danh du lịch mới mà du khách khi đến du lịch Quy Nhơn này đều muốn ghé tham quan.

Eo Gió sở hữu những dãy núi hình cánh cung với nhiều hình thù kỳ lạ. Sự tác động của gió và sóng biển đã tạo nên 19 hang chim yến, biến bán đảo Phương Mai thành vùng có chim yến đảo nhiều thứ hai ở Việt Nam, sau Nha Trang

Đặc biệt, Eo Gió mới xuất hiện cung đường đi bộ tuyệt đẹp trên lưng chừng dãy núi, với hàng ngàn bậc thang được dựng với tay vịn an toàn, đẹp mắt và nổi bật với màu đỏ gạch, trắng.

Eo gió
EO gió với con đường ven biển tuyệt đẹp

Hòn Khô

Nằm cách Quy Nhơn khoảng 6km, đảo Hòn Khô như một tấm bình phong khổng lồ che chắn cho làng chài Nhơn Hải. Đến với Hòn Khô, du khách sẽ được khám phá cuộc sống của những ngư dân miền biển, lặn ngắm san hô và thưởng thức những món hải sản tươi ngon với ly rượu Bàu Đá cay nồng.

Đúng như cái tên mà người dân nơi đây đã đặt cho nó, hòn đảo nhìn từ xa vô cùng gai góc và cằn cỗi. Thế nhưng, vẻ đẹp hoang vắng của những bãi đá tự nhiên với làn nước biển trong xanh bao quanh đã khiến bao du khách “say lòng”.

Hòn khô
Lặn biển ngắm san hô và leo núi là hai hoạt động được du khách yêu thích nhất khi đếnHòn Khô.

Cù Lao xanh

Cù lao Xanh được xem là "hòn ngọc quý" và là nơi nhất định phải ghé thăm khi đến Quy Nhơn. Cù lao rộng hơn 360 ha, cách trung tâm thành phố khoảng 24 km. Từ ngọn hải đăng hơn 100 năm tuổi, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh bãi biển xanh ngắt trải dài đến đường chân trời

Nước ở cù lao Xanh đúng như tên gọi của nó, xanh trong xuống tận đáy. Biển êm, nước sạch, cát trắng, sẽ là điểm lý tưởng cho không chỉ tắm mà còn lặn ở bất cứ cung biển nào thuộc nơi này.

Cù lao xanh
Cù lao xanh có bãi cát trắng và nước biển xanh như tên của nó

Kỳ Co

Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng chừng 25km, bãi Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý mang một vẻ đẹp hoang sơ mà ít người biết đến. Đây được xem là “đệ nhất thiên đường” của Nhơn Lý bởi bãi tắm Kỳ Co là bãi ngang, có diện tích hơn 1km² với bờ biển nông, lặng sóng. Bãi tắm là sự phối hợp tuyệt vời giữa nước biển trong xanh, gành đá núi kỳ vĩ và bãi cát vàng nguyên sơ.

Kỳ co
Kỳ co mang được xem là "đệ nhất thiên đường" của Nhơn Lý

Mũi Vi Rồng

Cách thị trấn Phù Mỹ khoảng 20 km về hướng Đông, Mũi Vi Rồng (hay Mũi Rồng) là một ghềnh đá vươn mình ra biển hùng dũng với hình dáng trông như một con rồng khổng lồ được thiên nhiên chạm trổ, tạo nên phong cảnh thiên nhiên giao hòa hùng vĩ giữa biển trời hoang sơ.

Nhìn từ xa Mũi Vi Rồng hiện ra là một tảng đá vươn mình ra biển hùng dũng. Giữa lòng núi đá là một hang động xuyên ra biển, núi đá và sóng biển tạo cho Mũi Vi Rồng một phong cảnh thiên nhiên giao hòa hùng vĩ. Bao quanh ghềnh đá nhô ra biển là quần thể bãi đá cũng nhô lên kì thú tựa như một con rồng đang cất mình bay ra biển.

Mũi vi rồng
Mũi Vi rồng - tuyệt tác chốn nhân gian của Bình Định

Ghềnh Ráng

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3 km, tọa lạc tại số3 đường Hàn Mặc Tử. Ghềnh Ráng là một trong những danh thắng bậc nhất của tỉnh Bình Ðịnh. Đến Ghềnh Ráng, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian thơ mộng nhưng không kém phần hùng vỹ của biển – núi miền duyên hải với đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu, bãi Tiên Sa… mà còn bị hấp dẫn hơn bởi đây là nơi ghi dấu quãng đời thi nghiệp của thi sĩ tài danh bạc mệnh Hàn Mặc Tử.

Ghềnh Ráng
Bãi tắm Hoàng Hậu độc đáo tại mũi Vi Rồng

Làng chài Hải Minh

Từ Quy Nhơn, bạn sẽ thấy một bức tượng danh tướng Trần Hưng Đạo chỉ tay về phía thành phố. Nơi đặt bức tượng này là bán đảo còn ít người biết tới có tên Hải Minh.

Để đến làng chài, bạn xuất bến từ bến Hàm Tử ở Quy Nhơn, chỉ mất 10-15 phút đi đò với chi phí 30.000 đồng. Hải Minh nằm trên bán đảo Phương Mai. Bán đảo như một bình phong khổng lồ án ngữ phía biển, che chở cho thành phố biển Quy Nhơn, với hệ thống núi đá trùng điệp chạy dài gần 20 km.

Làng chài
Cuộc sống êm đềm của làng chài Hải Minh

Đồi cát Phương Mai

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 20km, nằm ngay bên bãi biển Nhơn Lý, đồi cát Phương Mai thuộc xã Nhơn Lý được xem là điểm du lịch thú vị đang trong giai đoạn phát triển tiềm năng còn ít người biết đến. Cảm nhận đầu tiên khi đặt trên lên bán đảo Phương Mai, du khách hút hồn bởi vẻ đẹp còn rất hoang sơ, quyến rũ. Đi bộ trên những đồi cát có độ cao 100 m so với mực nước biển, du khách có cái nhìn bao quát thiên nhiên nơi đây. Ở độ cao này, du khách tha hồ ngắm nhìn những triền cát với vân cát uốn lượn kéo dài cả cây số, những rừng dương mới lên xanh ngát, gió từ biển thổi vào mát rượi tạo một cảm giác thật thoải mái.

Đồi cát
Vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của đồi cát Phương Mai

Đầm Thị Nại

Với chiều dài hơn 10 km, bề rộng khoảng 4 km, đầm Thị Nại là đầm lớn nhất Bình Định có nhiều loại thủy hải sản nổi tiếng. Trong đầm có một núi nhỏ, trên có ngôi miếu nhỏ do dân chài lập ra để thờ thủy thần, hình dáng núi tựa như một ngôi tháp cổ, gọi là tháp Thầy bói. Đến đây du khách sẽ rất thích thú khi mỗi buổi ban mai, ánh sáng trải trên những khu rừng ngập mặn khiến mặt đầm huyễn hoặc, quyến rũ.

Đầm Thị Nại
Đầm Thị Nại là đầm lớn nhất tỉnh Bình ĐỊnh

Cầu Thị Nại

Đến với hành trình này, bạn sẽ được trải nghiệm đi trên cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam – cầu Thị Nại. Cây cầu này chính là một điểm nhấn ấn tượng trong các điểm du lịch Quy Nhơn – Bình Định, nối liền một bên là đất liền, một bên là biển đảo tạo nên vẻ đẹp kiệt tác, nổi bật giữa khung cảnh kỳ vĩ, bao la. Đặc biệt khi chiều về, với ánh nắng chiều tà, cây cầu trở nên lung linh, huyền ảo hơn.

Cầu Thị Nại
Cầu Thị Nại - cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Hòn Sẹo

Là một hòn đảo nhỏ nằm về hướng Đông Nam của xã Nhơn Lý, cách đất liền khoảng 5km, đi bằng thuyền hoặc canô sẽ mất khoảng 20 -30 phút. Ở đây, các bãi tắm là bãi đá cuội tròn (không có bãi cát) được tạo nên từ những vách đá bị bào mòn nên có vực nước sâu, bên dưới là những rạn san hô, thích hợp cho việc khám phá đáy biển.

Tại Hòn Sẹo có nhiều vòm hang do vách núi tạo nên, nhiều cảnh đẹp. Tuy nhiên, việc neo đậu tàu thuyền ở đây gặp khó khăn do các rạn san hô và nước sâu, di chuyển từ thuyền lên bờ cũng khá vất vả.

HÒn sẹo
Hòn Sẹo có nhiều rạn san hô dưới đáy biển thích hợp cho những ai thích khám phá đáy biển

Tháp Bánh Ít

Tháp Bánh Ít thuộc xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tháp nằm trên ngọn núi cao giữa hai nhánh sông Côn và sông Tân An, cạnh Cầu Gành, dọc theo Quốc lộ 1 A. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Tháp Bánh Ít là quần thể 4 tòa tháp nhìn từ xa trông giống chiếc bánh ít nên người dân nơi đây đặt tên là tháp Bánh Ít. Tháp Bánh Ít cao 22m, trên đỉnh tháp là tượng thần Siva được làm bằng đá, xung quanh tháp chính là ba tháp phụ, mang đậm kiến trúc Champa, được trang trí đẹp và có giá trị nghệ thuật cao.

Tháp bánh ít
Tháp Bánh Ít địa điểm chech-in tuyệt vời

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô tọa lạc tại xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, cách thành phố Qui Nhơn 50km về phía Tây Bắc, cách Bảo Tàng Quang Trung 5km.

Nếu có dịp đến đây, bạn đừng ngần ngại đi thuyền ​ra khám phá. Một thế giới thần thoại hiện ra trước mắt du khách với vẻ đẹp kỳ vĩ mà tạo hóa ban tặn​g, với bức tường thành bằng đá sừng sững, những mảng rêu phong xanh rì, dây leo, rễ cây rủ lòng thòng trên vách đá tựa như một bức rèm che đi sự thẹn thùng của người thiếu nữ.

Hầm Hô
Khu du lịch sinh thái Hầm Hô với vẻ đẹp kỳ vĩ

Bảo tàng Quang Trung

Quần thể di tích bảo tàng Quang Trung, gồm hai công trình chính là bảo tàng Quang Trung và đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt. Bảo tàng có 9 phòng trưng bày rất nhiều hiện vật có liên quan đến phong trào khởi nghĩa Tây Sơn và vị anh hùng Quang Trung – Nguyễn Huệ. Nơi đây còn có điện thờ Tây Sơn Tam kiệt thờ Nguyễn Huệ, Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ và các văn thần võ tướng của nhà Tây Sơn. Điện được xây dựng trên chính nền nhà cũ của ba anh em nhà Tây Sơn.

Cho đến nay, trong khu vườn cũ của gia đình nhà vua Quang Trung vẫn còn lưu giữ 2 di tích cực kỳ quý giá: giếng nước xưa và cây me cổ thụ, tương truyền lại là có từ thời Hồ Phi Phúc (thân sinh của ba anh em nhà Tây Sơn).

Quang Trung
Bảo Tàng Quang Trung

Chùa Ông Núi

Chùa Ông Núi hay còn gọi là Linh Phong Thiền Tự thuộc thôn Phương Phi, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát với vẻ đẹp hoang sơ của hang Tổ nằm trên lưng chừng một ngọn núi sau chùa.

Để đến được cổng chùa Linh Phong, du khách phải đi bộ qua hàng trăm bậc đá từ chân núi Bà lên, với độ cao hơn 100m. Từ đây, có thể nhìn dãy núi Bà hùng vĩ, cảnh làng quê thanh bình dưới chân núi, xa xa là toàn cảnh khu kinh tế Nhơn Hội bên đầm Thị Nại, ngay cạnh TP Quy Nhơn.

CHùa Ông Núi
Chùa Ông Núi