Đẹp hút hồn cánh đồng chong chóng Bạc Liêu

Không chỉ là vùng đất nổi danh với nhà cổ công tử Bạc Liêu, Nhà Thờ Tắc Sậy hay bản nhạc “Dạ Cổ Hoài Lang”... bạc liêu còn có một địa chỉ rất hấp dẫn và thu hút đông đảo những ai mê chụp ảnh, đó chính là cánh đồng chong chóng Bạc Liêu. Nơi đây đang nhận được rất nhiều lượt check-in nhất tại miền Tây trong thời gian gần đây.

Từ trung tâm TP.Bạc Liêu đi theo đường Cao Văn Lầu về hướng biển khoảng 20km, bạn sẽ mãn nhãn với cánh đồng chong chóng gió khổng lồ tuyệt đẹp xoay tít trên biển tại Bạc Liêu. Cánh đồng chong chóng Bạc Liêu có 62 trụ, mỗi trụ cao 82 m, nặng 205 tấn, cánh quạt dài 41,7 m, đâychính là thành phần chính của nhà máy điện gió Bạc Liêu trị giá 5.200 tỉ đồng trên diện tích 500ha.

Turbin
Vẻ đẹp khó cưỡng của những chiếc chong chóng khổng lồ

Biển ở Việt Nam thì có rất nhiều nhưng biển mà có “cánh đồng chong chóng” thì chỉ có tại Bạc Liêu. Những chiếc chong chóng khổng lồ này chính là một phần trong công trình nhà máy điện gió của tỉnh Bạc Liêu, một dự án sản xuất điện bằng cách sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên, thân thiện với môi trường

CHong chóng
Nhìn từ xa, cánh đồng chong chóng Bạc Liêu trông như một khu vườn với những bông hoa chong chóng trắng nở rộ trên mặt biển

 

Mỗi cột turbine tại đây cao khoảng 80m, đường kính 4m, nặng trên 200 tấn và được làm từ thép không gỉ. Những cánh quạt gió trông nhỏ là vậy nhưng có chiều dài tới 42m và được làm bằng nhựa đặc biệt, có điều khiển gập tự động tránh bão.

CHong chóng
Cảnh đẹp như ở Châu Âu

Chỉ nhìn ảnh thôi chắc chắn rất nhiều người không thể tin được cảnh đẹp này lại ở Việt Nam. Tới cánh đồng quạt gió Bạc Liêu, bạn tha hồ "diễn sâu" giữa khung cảnh rộng bát ngát, nền trời trong xanh và những cánh chong chóng.

CHong chóng
Cánh đồng chong chóng đẹp nhất là lúc bình minh lên và lúc hoàng hôn buông xuống

Nhìn từ xa, cánh đồng chong chóng Bạc Liêu trông như một khu vườn với những bông hoa chong chóng trắng nở rộ trên mặt biển nâu hồng của vùng đất phù sa. Nếu có thời gian ở lại lâu hơn, bạn nên tản bộ trên những cây cầu theo hướng ra biển để ngắm nhìn thật gần những cây chong chóng gió. Những chiếc quạt gió khổng lồ nổi bật trong khung trời bao la, bát ngát sẽ là trải nghiệm khó quên.

HOàng hôn
Hoàng hôn trên cánh đồng chong chóng Bạc Liêu

Theo các tay săn ảnh, khoảng thời gian lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng “cánh đồng chong chóng” là vào buổi sáng và chiều. Dành thời gian ngắm nhìn khung cảnh bình minh và hoàng hôn tại nơi đây sẽ mang đến cho bạn cảm giác như lạc vào giữa cánh đồng điện gió giữa trời châu Âu yên bình và lãng mạn. 

Cánh đồng chong chóng
Không cần phải đi đâu xa, bạn hoàn toàn có thể tạo nên những “tấm ảnh để đời” cùng cây chong chóng gió hệt như ở Hà Lan hay Đan Mạch.

 

Nguyên Vy t/h