Dệt May Huế: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

CĐCS Công ty CP Dệt May Huế đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân 2019 với chủ đề ” Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”.

Tháng công nhân đã trở thành ngày hội lớn và có nghĩa quan trọng đối với CBCNV Công ty Cổ phần Dệt May Huế nói riêng và người lao động khắp cả nước nói chung, là dịp người lao động được các cấp chính quyền, đoàn thể cũng như người sử dụng lao động quan tâm, hỗ trợ, động viên.

Được sự chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy Công ty, được sự đồng ý của Tổng Giám đốc Công ty, CĐCS Công ty CP Dệt May Huế đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân 2019 với chủ đề ” Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”.

Công đoàn đã biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Dệt May Huế
Biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong các phong trào thi đua

 

Tập huấn, nâng cao kỹ năng hoạt động cho gần 450 CBCNV đang là tổ trưởng sản xuất, an toàn vệ sinh viên, cán bộ công đoàn các cấp để đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội (TNXH) và An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Tổ chức hoạt động “Cám ơn thành viên”  nhằm cám ơn sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện của người sử dụng lao động và cám ơn tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực, đồng lòng đồng sức của tập thể người lao động đã phối hợp tạo lên mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp, góp sức gìn giữ và xây dựng hình ảnh Huegatex uy tín, tạo thêm sức cạnh tranh trên thị trường trong, ngoài nước.

Trao quà động viên những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do bệnh trọng, tai nạn lao động… chuyển tải thông điệp “Hạnh phúc là sẻ chia”, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong môi trường lao động để CBCNV càng thêm gắn bó với Công ty và thêm nghị lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn tạm thời trong cuộc sống.

Tổ chức hoạt động dã ngoại cho hơn 450 người nhằm nâng cao đời sống tinh thần, hướng tới phúc lợi cho Người lao động. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Tháng công nhân năm 2019 với quy mô số người tham gia nhiều nhất từ trước đến nay.

Cũng trong chuyến đi này, trên các “Chuyến xe công đoàn”, ban tổ chức đã mở diễn đàn “Nghe công nhân nói, nói công nhân nghe” để tạo cảm giác gần gũi, cởi mở nhằm chia sẻ thông tin, đối thoại để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của Người lao động; giúp cho Lãnh đạo Công ty và Công đoàn phối hợp xử lý thông tin, quyết định công việc thấu đáo và phù hợp; đồng thời tuyên truyền Người lao động với chủ đề “Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện TNXH và ATVSLĐ”.

Dệt May Huế
Tổ chức các “Chuyến xe công đoàn” để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động

 

Với cam kết “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” ” Năng suất đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, Người sử dụng lao động cùng Công đoàn và Người lao động Công ty CP Dệt May Huế sẽ luôn phối hợp, đồng hành vì mục tiêu: Cải thiện việc làm, thu nhập, tạo và sự ổn định, phát triển bền vững của Công ty, xứng đáng là doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động.

Chuỗi hoạt động trong Tháng Công nhân của Công ty CP Dệt May Huế với  những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã thể hiện vị trí, vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn; tạo sức lan tỏa trong Công ty, trong toàn xã hội, góp phần xây dựng niềm tin, khẳng định hình ảnh Công ty CP Dệt May Huế đối với cộng đồng, khách hàng và Người lao động.

Theo Công đoàn Dệt May Việt Nam