Điểm chuẩn chính thức Trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh vừa công bố điểm chuẩn 2023 xét trúng tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Điểm chuẩn Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh 2023 dao động từ 22,91 - 27,11 điểm. Ngành Luật xét theo khối C00 vẫn có điểm chuẩn cao nhất trường với 27,11 điểm, nhưng giảm 0,39 điểm so với năm ngoái.

Các ngành còn lại ghi nhận điểm chuẩn tăng. Trong đó, ngành Ngôn ngữ Anh có điểm chuẩn dao động 24,78-25,78, tùy khối xét tuyển, tăng 1-2,28 điểm. Ngành Quản trị kinh doanh cũng tăng khoảng 1,66 điểm. Ngành Quản trị - Luật và Luật Thương mại quốc tế cũng tăng nhẹ so với năm ngoái.

điểm chuẩn

Trường đại học Luật TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, Trường chưa tiến hành xét phân khoa để quản lý sinh viên đối với thí sinh trúng tuyển vào ngành Luật.

Sau khi thí sinh xác nhận nhập học trên Hệ thống của Bộ GD-ĐT và làm thủ tục nhập học chính thức tại Trường, căn cứ vào năng lực đào tạo của từng khoa, nguyện vọng và số lượng thí sinh nhập học chính thức, Trường sẽ công bố kết quả xét vào các khoa, trước khi thí sinh vào học chính thức.

Thời gian thí sinh xác nhận nhập học là trước 17h00 ngày 8/9. Thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định nếu không có lý do chính đáng, thì coi như thí sinh từ chối nhập học và trường có quyền không cho làm thủ tục nhập học và không tiếp nhận vào học.

Năm 2023, Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh đào tạo liên thông giữa 3 ngành: Luật, Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Anh (chuyên ngành tiếng Anh pháp lý), trong đó đặc biệt tập trung vào chương trình đào tạo liên thông từ ngành Quản trị kinh doanh và ngành Ngôn ngữ Anh sang ngành Luật.

Theo đó, sau khi đã học xong năm thứ II của ngành thứ nhất (ngành Quản trị kinh doanh hoặc ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh), nếu đạt học lực từ loại Khá trở lên, sinh viên sẽ được đăng ký học liên thông sang ngành Luật. Sau thời gian từ 5,0 năm đến 5,5 năm (tính từ năm 2023), nếu sinh viên hoàn thành cả 2 chương trình đào tạo sẽ được Nhà trường xét tốt nghiệp và cấp 2 văn bằng cử nhân trình độ đại học hình thức chính quy (trong đó có bằng cử nhân ngành Luật). Đây là lợi thế rất lớn của sinh viên theo học ngành Quản trị kinh doanh hoặc ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh.

Thanh Tâm