Avengers: Infinity War - 2,04 tỷ USD

Từ năm 2017, nhiều người đã tiên đoán Avengers: Infinity War là phim ăn khách nhất năm 2018 và điều đó rốt cuộc đã trở thành hiện thực. Sau chuyến hành trình độc nhất vô nhị không ngừng mở rộng và phát triển vụ trũ điện ảnh Marvel, bộ phim Avengers đã mang đến màn ảnh trận chiến cuối cùng khốc liệt nhất mọi thời đại. Biệt đội Avengers và các đồng minh siêu anh hùng của họ phải chấp nhận hy sinh tất cả để có thể chống lại kẻ thù hùng mạnh Thanos trước tham vọng hủy diệt toàn bộ vũ trụ của hắn. Ngay từ thời điểm công chiếu, “bom tấn” nhà Marvel đã xác lập nhiều kỷ lục như lượng vé bán sớm lớn nhất, phim đạt 1 tỷ USD nhanh nhất…

 “Jurassic World: Fallen Kingdom” - 1.34 tỷ USD

Những chú khủng long đã mang về cho hãng Universal 1,34 tỷ USD năm 2018. Đây là khoản doanh thu rất lớn, tuy nhiên vẫn không thể vượt qua phần 1 “Jurassic World” năm 2015 với 1,67 tỷ USD nhưng chắc chắn Universal vẫn cảm thấy hài lòng với thành tích của Jurassic World: Fallen Kingdom lúc này, bởi dự án “chỉ” tiêu tốn của họ khoảng 170 triệu USD để sản xuất. Hãng phim cùng đạo diễn, biên kịch Colin Trevorrow đang phát triển tiếp Jurassic World 3, dự kiến ra rạp vào năm 2019. Cho đến nay, toàn bộ chuỗi phim khủng long của Universal bắt đầu từ “Jurassic Park” (1993) đã trải qua 5 tập, đạt tổng doanh thu 4,7 tỷ USD. 

“Black Panther” - 1,34 tỷ USD

Ngay từ ban đầu, Black Panther được kỳ vọng sẽ làm tốt ở thị trường phòng vé và giờ đây bộ phim đã làm được hơn sự kỳ vọng đấy kể từ khi phát hành. Đây là bộ phim siêu anh hùng thứ 7 đạt doanh thu hơn một tỉ USD. Sau 26 ngày ra mắt, Black Panther đạt được doanh thu 1 tỷ USD.

Là phim siêu anh hùng đầu tiên có dàn diễn viên chính là người da màu, phim có tỷ suất khán giả người da màu chiếm 37%, nhóm khán giả da trắng chiếm 35%, nhóm người dân nói tiếng Latin chiếm 18%. Bên cạnh đó, nhóm nữ khán giả cũng chiếm tới 45% lượng người mua vé, đây là mức tỷ lệ cao hơn trung bình của các phim siêu anh hùng, thường hấp dẫn đối tượng nam giới. Black Panther trở thành bộ phim tiên phong cho những bộ phim của người da màu có doanh thu đáng mơ ước, đây cũng được hy vọng sẽ trở thành bộ phim xoá đi những định kiến về sự phân biệt chủng tộc tại Hollywood. 

“Incredibles 2” - 1,24 tỷ USD

14 năm sau thành công của bộ phim hoạt hình gia đình siêu nhân The Incredibles, Incredibles 2” (Gia đình siêu nhân 2) là bộ phim đạt đến thành tích phòng vé đáng mơ ước và gia nhập “câu lạc bộ” các bộ phim hoạt hình thu hơn 1 tỷ USD của Disney. Dù sở hữu câu chuyện không quá mới mẻ, Incredibles 2 vẫn tỏ ra cuốn hút đối với số đông. Và hiệu ứng hình ảnh của bộ phim chắc chắn mãn nhãn vượt xa The Incredibles (2004).

Thành công của “Gia đình siêu nhân 2” có được nhờ cốt truyện hấp dẫn, tạo hình nhân vật độc đáo, các tình huống hài hước đan xen với các cảnh hành động khiến cho cả người lớn và trẻ em đều có thể tận hưởng bộ phim. Ngoài ra, bộ phim còn mang đến một thông điệp ý nghĩa, không quá đen tối và nặng nề với nhiều triết lý về siêu anh hùng như phần phim trước./.