Điểm mặt những bộ phim "thuần Việt" gây “bão” trên VTV năm 2019

Nói là "thuần Việt", bởi hầu hết những bộ phim truyền hình đang làm mưa làm gió trên màn ảnh VTV năm 2019 đều là sản phẩm hoàn toàn của Việt Nam, chứ không phải là chuyển thể từ một kịch bản của nước ngoài.

Về nhà đi con

Google vừa công bố Danh sách tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019 ở 8 hạng mục khác nhau. “Về nhà đi con” và phần ngoại truyện của tác phẩm đứng đầu danh sách Top 10 phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất năm.

Ve nha di con
Bộ phim "Về nhà đi con" được đông đảo khán giả truyền hình yêu thích

Bộ phim Về nhà đi con xoay quanh những câu chuyện về gia đình ông Sơn - một người đàn ông góa vợ, phải một tay nuôi dưỡng 3 cô con gái là Huệ, Anh Thư và Ánh Dương. Đến khi các cô con gái trưởng thành, mỗi người có cá tính riêng với cuộc sống trắc trở luôn khiến ông ưu tư, lo nghĩ và thường xuyên phải “ra tay” giúp đỡ các cô con gái vượt qua khó khăn bằng chính những kinh nghiệm mình đã trải qua.

Ve nhà đi con
Dàn diễn viên được yêu thích trong phim Về nhà đi con

Người xem dễ dàng nhận thấy mình trong các nhân vật, do đó, khán giả đồng cảm với nhân vật và yêu thích bộ phim. Thông qua những tình huống trong phim gần gũi với cuộc sống hàng ngày trong mỗi gia đình, bộ phim gửi gắm thông điệp ý nghĩa về hạnh phúc và tình cảm gia đình.

Không chỉ  “hot” về nội dung, phim “Về nhà đi con” còn quy tụ dàn diễn viên gạo cội như  NSƯT Trung Anh, NSND Hoàng Dũng cùng các diễn viên trẻ quen thuộc như Thu Quỳnh, Bảo Hân, Bảo Thanh, Quốc Trường,…

Nàng dâu order

Nàng dâu order” là bộ phim truyền hình khai thác đề tài gia đình, đặc biệt xoáy sâu vào khía cạnh nàng dâu chuyên order trên mạng trong thời kỳ hiện đại. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên hot được khán giả yêu thích: NSND Trọng Trinh, NSƯT Minh Vượng, NSUT Thanh Quý, diễn viên Lan Phương, Thanh Sơn, Phương Oanh…

Khai thác câu chuyện làm dâu một cách mới mẻ với mối quan hệ cháu dâu – bà nội chồng với nhiều tình tiết hài hước nhưng cũng có nhiều điều đáng suy ngẫm.

Dàn diễn viên chính trong phim Nàng dâu order

Bộ phim xoay quanh những rắc rối của cô nhà văn Hoàng Yến sau khi lấy chồng và ở chung với bà nội. Nhân vật Hoàng Yến đại diện cho những cô gái hiện đại thời 4.0, trái ngược với bà nội chồng. Cuộc hôn nhân của cô gặp phải khó khăn và sự cản trở của bà nội chồng khắt khe. Mọi tình huống trong gia đình khiến người xem phải dở khóc dở cười. Bà nội chồng Nàng dâu oder khiến khán giả ức chế vô cùng. Vừa khó chiều, vừa bá đạo, vừa nhiều chiêu bà nội Phong (do NSƯT Minh Vượng thủ vai) đã bắt cháu dâu làm hết việc nhà, hết lần này đến lần khác gây khó dễ, ly tán khiến cặp vợ chồng son chẳng thể gần gũi.

Bộ phim “Nàng dâu order” nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả bởi diễn xuất của các nhân vật, đem đến những câu chuyện trong hôn nhân về thời hiện đại 4.0

Mê cung

Sau thời gian dài vắng bóng, dòng phim cảnh sát hình sự đã trở lại trên truyền hình Việt Nam. Trong hàng loạt các bộ phim về hình sự, phim “Mê cung” được đánh giá là “siêu phẩm” nằm trong series phim “cảnh sát hình sự”.

Phim “Mê cung” trở thành một trong những bộ phim hot nhất hiện nay bởi nội dung phim được xây dựng theo những tình tiết trong vụ án có thật, có nội dung về đấu tranh phòng chống tội phạm. Đặc biệt, đoàn phim không sử dụng diễn viên đóng thế, diễn viên thực hiện những cảnh rượt đuổi nên người xem có được cảm xúc thật trong tình tập phim.

Me cung

Không chỉ ấn tượng với nội dung, bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên tên tuổi, gạo cội và tài năng như: NSND Trần Nhượng, NSƯT Công Lý, NSƯT Hoàng Hải, NSUT Hương Dung diễn viên Hồng Đăng, Việt Anh, Đỗ Duy Nam, Hoàng Thùy Linh, Doãn Quốc Đam… Bộ phim thuộc thể loại phim hình sự, tâm lý tội phạm nên thu hút sự theo dõi của khán giả trong suốt 30 tập phim.

Sinh tử

Sinh tử” khắc họa cuộc chiến chống tham nhũng của một bí thư tỉnh ủy cùng những người cộng sự của ông, trong đó nổi bật lên vai trò của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Thông qua đó, nêu bật khao khát làm trong sạch bộ máy lãnh đạo địa phương, tính thượng tôn pháp luật và sự ấm áp của tình người. Bộ phim là góc nhìn thẳng vào tệ tham nhũng, tiêu cực trong xã hội, những liên minh ma quỷ giữa người nắm quyền lực, người thực thi pháp luật và doanh nghiệp tạo nên nhóm lợi ích thao túng cả bộ máy chính quyền, tác động vào chính sách.

Sinh tử

Những sự tha hóa quyền lực đã làm mất đi niềm tin của người dân với những cán bộ lãnh đạo… và cả những sự dấn thân bảo vệ lẽ phải để đem lại sự công bằng cho xã hội…Sinh tử là bộ phim được đầu tư dàn diễn viên hoành tráng với số lượng nhiều nhất từ trước tới nay với hơn 40 diễn viên có tên tuổi trong làng điện ảnh, cùng hàng trăm diễn viên quần chúng. Bộ phim là sự góp mặt của hàng loạt diễn viên làm nên bộ phim đình đám như: Người phán xử, Về nhà đi con, Quỳnh Búp bê, Mê cung như NSND Hoàng Dũng, NSND Trọng Trinh, diễn viên Việt Anh, Thúy Hà, Doãn Quốc Đam, Thanh Hương, Mạnh Trường, Chí Nhân, Quỳnh Nga, Trọng Hùng…

Hoa hồng bên ngực trái

Bộ phim xoay quanh cuộc đời của Nguyễn Hồng Khuê, một cô gái dịu dàng và hiền lành. Bước ngoặt của cuộc đời Khuê là khi cô lỡ có thai với Thái và đành bỏ ngang con đường học hành để làm đám cưới với Thái. Cũng từ đây, Khuê trở thành một bà nội trợ đúng nghĩa, hy sinh trọn vẹn thanh xuân để vun vén tổ ấm gia đình. Suốt 10 năm chỉ ở nhà cơm nước, nội trợ, Khuê sống hoàn toàn phụ thuộc vào chồng. Và chuyện gì đến cũng phải đến khi Thái công khai cặp bồ. Cuộc hôn nhân bấy lâu mà Khuê cố gắng vun đắp gìn giữ có nguy cơ đổ vỡ.

Dan dien vien hoa hong ben nguc trai
Dàn diễn viên trẻ trung trong phim Hoa hồng trên ngực trái

Với kịch bản đầy hấp dẫn, xoay quanh mối quan hệ muôn thuở mẹ chồng - nàng dâu, những xung đột giữa vợ - chồng, "chính thất" - "tiểu tam". Hoa hồng trên ngực trái là câu chuyện đa chiều về cuộc sống gia đình, hành trình gìn giữ và tìm kiếm hạnh phúc cho mình của những người phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Hoa hong tren nguc trai
Cảnh phim lấy đi bao nước mắt của người xem

Với dàn diễn viên gạo cội đã quen thuộc trên màn ảnh nhỏ, “Hoa hồng trên ngực trái” đang là bộ phim làm mưa làm gió trên sóng truyền hình Việt sau khi 'Mê cung' kết thúc. Ngoài sự có mặt của bộ đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm, “Hoa hồng trên ngực trái” cũng có những gương mặt vô cùng xuất sắc, tạo nên thành công của cả bộ phim như NSND Hoàng Cúc, NSND Công Lý, NSƯT Thanh Quý, NSƯT Kiều Thanh, NSƯT Phú Đôn và các diến viên Ngọc Quỳnh, Diệu Hương, Hồng Quang, Lương Giang, Lương Thanh…

Bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái” đã khép lại một năm thành công rực rỡ của dòng phim truyền hình Việt Nam.

Nguyên Vỵ tổng hợp