Diễn biến giá nông sản thế giới ngày 28/4

Giá ngô đã chịu áp lực giảm sau khi số liệu cho thấy diện tích canh tác ngô của nước này đã được xuống giống cao hơn so với mức dự báo của giới chuyên gia; giá lúa mì cũng giảm xuống khi Nga cho biết không ngưng xuất khẩu.
Nhập khẩu đậu tương Trung Quốc
 Nhập khẩu đậu tương tại một cảng của Trung Quốc (Ảnh: Reuters)

Vào lúc 8h58 sáng nay (ngày 28/4, theo giờ Việt Nam), giá ngô giao tương lai theo hợp đồng được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hoá Chicago (CBOT) được giữ không đổi tại mức 3,13-1/4 USD/giạ (25,4 kg). Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua (ngày 27/4), giá ngô đã giảm 3%.

Giá ngô chịu áp lực giảm trong ngày hôm qua chủ yếu do thông tin Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết, tính đến Chủ nhật (ngày 26/4), đã có 27% diện tích canh tác ngô của nước này đã được xuống giống, con số này cao hơn mức trung bình 22% được các chuyên gia phân tích đưa ra theo khảo sát của hãng tin Reuters. Con số này cũng tăng 7% so với một tuần trước đó và cao hơn mức 20% của trung bình 5 năm gần đây.

Trong khi đó, giá đậu tương giao tương lai theo hợp đồng được giao dịch nhiều nhất trên sàn CBOT đã tăng nhẹ 0,1% lên 8,37-1/2 USD/giạ (27,2 kg). Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá đậu tương đã tăng 0,4. USDA cho biết, tính đến Chủ nhật vừa qua, đã có 8% diện tích canh tác đậu tương tại Hoa Kỳ được xuống giống; ngang bằng với con số được các chuyên gia phân tích dự báo.

Giá lúa mì giao tương lai theo hợp đồng được giao dịch nhiều nhất trên sàn CBOT cũng đã tăng 0,4% lên 5,27 USD/giạ (27,2 kg). Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá lúa mì giảm 1,1%; trong phiên giao dịch, có lúc giá lúa mì giảm mạnh còn 5,21-1/4 USD/giạ - mức thấp nhất kể từ ngày 19/3/2020.

Giá lúa mì chịu áp lực giảm sau khi Nga khẳng định nước này sẽ không ngưng xuất khẩu lúa mì vào cuối vụ mùa năm nay như các thông tin gần đây; nước này sẽ chỉ ngưng xuất khẩu khi hạn ngạch xuất khẩu được các doanh nghiệp đăng ký hết.

Quang Đặng (Theo Reuters)