Riêng trong Quý I năm nay bên cạnh các chỉ tiêu về điện thương phẩm, doanh thu thu tiền điện… đều vượt so với cùng kỳ năm 2021, Công ty còn thực hiện giảm tổn thất theo chu kỳ thương phẩm đạt 5,88% (giảm 0,96 % so với cùng kỳ).

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 50,82%, tăng 30,9% (so với cùng kỳ năm 2021)… Mới đây, đồng chí Hoàng Văn Thiện - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang (Điện lực Hà Giang) đã vinh dự đón nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Điện lực Hà Giang ký kết thỏa thuận hợp tác với Agribank
Tháng 4 vừa qua, Công ty Điện lực Hà Giang và Agribank đã ký kết thỏa thuận nhằm đẩy mạnh hợp tác về cung cấp các dịch vụ thanh toán điện tử

Thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lao tỏa văn hóa Ngành

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh nhật Bác – Chủ tịch Hồ Chí Minh(19/5/1890 - 19/5/2022), ông Hoàng Văn Thiện, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết: trong thời gian tới, Đảng ủy Công ty sẽ tiếp tục cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong Công ty và các đơn vị trực thuộc.

trao áo ấm tại tỉnh hà Giang
Điện lực Hà Giang tham gia cùng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc thực hiện chương trình tặng áo ấm cho học sinh vùng cao

Cụ thể Công ty sẽ vận dụng sáng tạo phong cách làm việc theo tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào điều kiện sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Đặc biệt chú trọng thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt. Đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp, đưa văn hóa của ngành Điện đi sâu vào các hoạt động quản lý vận hành, sản xuất, kinh doanh, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ đến khách hàng và cộng đồng xã hội.

Đồng thời Công ty sẽ tiếp tục phát động và tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, đồng thời thiết thực học tập và làm theo tinh thần nhân văn sâu sắc trong tư tưởng Hồ Chí Minh…

 nâng cấp hệ thống để phục vụ lễ hội chợ tình Khâu Vai năm 2022
Công nhân Điện lực Hà Giang triển khai lắp đặt máy biến áp để nâng công suất, cấp điện phục vụ các sự kiện tại Lễ hội chợ tình Phong lưu Khâu Vai năm 2022 và đón Bằng chứng nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Lồng ghép hiệu quả với các nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất, kinh doanh

Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua Đảng bộ Điện lực Hà Giang cho biết đã xây dựng chương trình hành động và kế hoạch thực hiện theo từng năm, sát với tình hình của đơn vị, gắn với thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trụng ương, Tỉnh ủy.

 nhân viên Điện lực Hà Giang tuyên truyền về tiết kiệm điện cho các hộ dùng nhiều điện
Nhân viên Điện lực Quang Bình phổ biến, tuyên truyền đến các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ cao, cam kết cắt giảm phụ tải trong mùa nắng nóng, sử dụng điện tiết kiệm, an toàn để chia sẻ khó khăn với ngành Điện.

Cụ thể 100% Chi bộ trực thuộc tổ chức sinh hoạt chuyên đề về thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tại Chi bộ, nghiên cứu thảo luận sâu các nội dung của chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về trách nhiệm “nêu gương” của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt để vận dụng phù hợp với thực tế. Hàng năm, 100% cán bộ, đảng viên tự xây dựng bản đăng ký học tập, làm theo với những công việc cụ thể.

Để tạo sự chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ Điện lực Hà Giang cho biết đã trú trọng đồng thời xây dựng và nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả như: Thực hiện trách nhiệm nêu gương, nói đi đôi với làm; nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi; xây dựng và thực thi văn hóa EVN; cải cách hành chính, hoàn thiện chất lượng dịch vụ khách hàng và nâng cao chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện; xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, gần dân, “hiểu dân, học tập dân, vì nhân dân phục vụ, không gây phiền hà, sách nhiễu cho nhân dân”…

Công tác cải cách hành chính, nỗ lực phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng chính là điểm nhấn trong thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ cấp trên và Đảng bộ Công ty. Cụ thể Điện lực Hà Giang cho biết đã nỗ lực triển khai nâng cấp và đưa vào hoạt động 11 phòng Giao dịch khách hàng tại trụ sở Công ty và 10 Điện lực huyện, thành phố trên địa bàn… Phòng giao dịch được đặt ở nơi trang trọng, dễ nhìn, dễ thấy, rất thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch, đầy đủ nhân lực, đội ngũ giao dịch viên thường xuyên được đào tạo tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ…

Ngoài ra, Công ty còn mở rộng và phát triển các dịch vụ giao dịch qua hình thức điện tử, tạo điều kiện để khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, giám sát các dịch vụ của ngành Điện (Tổ chức triển khai tiếp nhận, giải quyết dịch vụ điện cho khách hàng tại Trung tâm Hành chính công của Tỉnh từ năm 2018; Triển khai cung cấp dịch vụ điện trực tuyến trên Website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc...).

Việc này tạo thuận lợi, gia tăng tiện ích cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn Tỉnh, nhanh chóng tiếp cận và sử dụng hình thức dịch vụ điện trực tuyến của Ngành. Kết quả chỉ số tiếp cận điện năng, chỉ số đánh giá độ hài lòng của khách hàng được nâng cao theo từng năm…

Điển hình phải kể đến là Đảng bộ Công ty luôn chú trọng lồng ghép thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với các nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị (các dịch vụ khách hàng, tăng năng suất, thu nhập cho người lao động, thực hiện công tác tối ưu hóa chi phí, đảm bảo an toàn và phòng chống cháy nổ, tăng cường xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp... ). Kết quả Công ty luôn đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, xã hội của Hà Giang, sinh hoạt của nhân dân, cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục, phục vụ an ninh chính trị trên địa bàn.