Điện lực Lai Châu: Đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn

Năm 2018, các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Lai Châu đều đạt và vượt yêu cầu; lưới điện nông thôn được cải tạo và đầu tư mở rộng.

Năm 2018 Công ty Điện lực Lai Châu đã hoàn thành công tác bàn giao tiếp nhận chi nhánh lưới điện Cao thế Lai Châu về trực thuộc Công ty nhằm củng cố và kiện toàn công tác cung ứng điện trên địa bàn tỉnh và lân cận.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song tập thể CBCNV Công ty Điện lực Lai Châu đã nỗ lực khắc phục, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo đáp ứng đủ và kịp thời nhu cầu điện sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân. Đồng thời Công ty đã vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, tin cậy, đảm bảo chất lượng điện năng; bám sát tình hình phụ tải, diễn biến thời tiết để có phương án phòng ngừa sự cố.

Về điện thương phẩm, năm 2018, Công ty đã thực hiện được 163,24 triệu kWh tăng 0,77% so với KH giao, tăng 7,39 % so với cùng kỳ năm 2017. Các Điện lực có điện thương phẩm tăng cao so với cùng kỳ là Điện lực Nậm Nhùn tăng 20,25%, Tam Đường tăng 11,09%, Tân Uyên tăng 10,24%...

Công tác Kỹ thuật, Điều độ, An toàn lưới điện cũng có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt trong cách thức quản lý và điều hành. Công ty đã tập trung chỉ đạo đóng điện các công trình chống quá tải, công trình sửa chữa lớn trên địa bàn các huyện, điều chuyển, thay thế MBA, san tải đường dây nên hạn chế tình trạng quá tải các MBA phân phối, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các phụ tải. Công ty cũng đã điều hành hệ thống điện tỉnh Lai Châu an toàn, ổn định, đảm bảo xử lý sự cố nhanh, giảm thiểu thời gian gián đoạn cung cấp điện.

Với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn - ổn định, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năm 2019, Công ty Điện lực Lai Châu tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu giai đoạn 2017 - 2020 với nhiệm vụ trọng tâm là phối hợp với các phòng chức năng trong Công ty hoàn thành xây dựng và đưa vào triển khai Trung tâm điều khiển xa 02 TBA 110 KV (Thành phố, Than Uyên).

Bên cạnh đó, Công ty phấn đấu doanh thu đạt trên 9 tỷ đồng từ các hoạt động như quản lý vận hành lưới điện, trình Tổng công ty xin phê duyệt 02 dự án CNTT tổng mức dự kiến 18,7 tỷ đồng. Công ty sẽ tích cực phối hợp để hoàn thành kết nối đường truyền dữ liệu và hệ thống mạng cho Thủy điện Nậm Nghẹ.

Điện lực Lai Châu cũng sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, phối hợp với các sở, ban ngành của tỉnh, của huyện để triển khai hệ thống một cửa, một cửa liên thông trong việc giải quyết các thủ tục cấp điện. Đồng thời, triển khai hoàn thiện các hệ thống cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, dịch vụ thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng... Công ty sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng, hiện đại hóa lưới điện theo hướng thông minh, sử dụng công nghệ hotline để giảm thiểu tối đa thới gian ngừng cấp điện. Đảm bảo cung cấp điện, đầy đủ, kịp thời đáp ứng cho việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Dương