Điện lực Vĩnh Phúc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Xác định lấy khách hàng làm trọng tâm, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc không ngừng hiện đại hoá, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, từng bước mang lại sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) là doanh nghiệp đảm nhận nhiệm vụ kinh doanh và phân phối điện năng phục vụ trực tiếp cho gần 240.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu về điện phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội, Điện lực Vĩnh Phúc luôn xác định lấy khách hàng làm trọng tâm, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Thời gian qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc luôn quan tâm tới công tác đào tạo để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Đầu tư cho đào tạo nhằm thay đổi thái độ, tinh thần phục vụ, kĩ năng làm việc chuyên nghiệp, quản trị chất lượng dịch vụ của người lao động là một việc làm hết sức quan trọng và thực sự là giải pháp lâu dài, bền vững của doanh nghiệp. 

PC Vĩnh Phúc
Phục vụ khách hàng với thái độ tận tâm và phong cách chuyên nghiệp.

Công ty đã triển khai đào tạo đến 100% CBCNV các khoá học về “Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam” và “Tài liệu Văn hoá EVN”. Các giá trị chuẩn mực văn hóa ngày càng đi sâu hơn vào công việc, học tập thông qua các kỳ kiểm tra, sát hạch quy trình kinh doanh điện năng hằng năm. Xác định đào tạo văn hoá doanh nghiệp kết hợp với kinh doanh, đào tạo nâng cao kỹ năng phục vụ, quản trị chất lượng dịch vụ khách hàng gắn liền với thực thi hệ giá trị văn hóa chuẩn mực chung của EVN theo định hướng đổi mới của EVN.

Trong giao tiếp với khách hàng, CBCNV của Điện lực Vĩnh Phúc luôn có thái độ, hành vi đúng mực và tuân thủ quy trình giao tiếp ứng xử và hoạt động dịch vụ khách hàng tại tất cả các khâu, các công việc, nhằm thúc đẩy mối quan hệ của Công ty với khách hàng trở nên tốt đẹp hơn; từ đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Định kỳ hàng quý Điện lực Vĩnh Phúc mở các đợt khảo sát chất lượng dịch vụ để khách hàng đánh giá chất lượng phục vụ; từ đó khắc phục các tồn tại, tăng cường xây dựng phong cách làm việc và phục vụ nâng tầm trải nghiệm khách hàng với chất lượng ngày càng vượt trội.

Ứng dụng chuyển đổi số, mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc không ngừng hiện đại hoá, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh. Công ty thực hiện cung cấp dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi qua các nền tảng trực tuyến. Công ty cũng đã triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến. Thanh toán không dùng tiền mặt không những mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng vì sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ do đơn vị cung cấp.

Điện lực Vĩnh Phúc
Hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung cũng như Điện lực Vĩnh Phúc nói riêng đang cung cấp những loại hình dịch vụ điện trực tuyến như: Dịch vụ cấp điện mới hạ áp; cấp điện mới trung áp; Dịch vụ trong quá trình thực hiện HĐMBĐ (thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi thông tin đã đăng ký, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, gia hạn HĐMBĐ; chấm dứt HĐMBĐ, thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; cấp điện trở lại theo KH yêu cầu, kiểm tra/kiểm định thiết bị đo đếm). Chỉ cần kết nối internet với chiếc điện thoại hoặc máy vi tính thì khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ điện qua các nền tảng chăm sóc khách hàng trên nền tảng trực tuyến có thể kể đến: Website Chăm sóc khách hàng của EVNNPC tại địa chỉ cskh.npc.com.vn, App EVNNPC.CSKH, Tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7): 19006769, Cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn, Cổng Dịch vụ công Vĩnh Phúc https://dichvucong.vinhphuc.gov.vn… 

Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp tích cực với các đối tác để triển khai các chương trình ưu đãi khi thanh toán tiền điện trực tuyến như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng,… để khuyến khích và tạo lập thói quen sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

Đặc biệt, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc mở rộng các loại hình cung cấp dịch vụ khách hàng với đa dạng loại hình sản xuất khác như: dịch vụ thí nghiệm, tư vấn thiết kế; dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; quản lý, sửa chữa vận hành thuê lưới điện của khách hàng… để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn, với mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn cho lưới điện và tài sản của khách hàng, duy trì niềm tin của khách hàng với ngành Điện.

điện lực
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc từng bước hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số thông minh, mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Ông Bùi Quang Anh - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cho biết: Đối với Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm được Ban lãnh đạo Công ty cùng cán bộ quản lý các cấp luôn quan tâm chỉ đạo, triển khai.

Trong thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch và các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng, số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ, tương tác trên không gian số, áp dụng công nghệ mới để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Từ đó, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc sẽ từng bước hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số thông minh, tiên phong, sáng tạo mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất để nâng cao sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Với những nỗ lực của tập thể và sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công ty, công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng sẽ trở thành một mũi nhọn trong định hướng phát triển của đơn vị, trở thành công cụ hữu hiệu củng cố mối quan hệ và niềm tin giữa khách hàng sử dụng điện và công ty; góp phần hoàn thành mọi nhiệm vụ kinh tế - chính trị được giao.

Lê Hoa