Với mong muốn đóng góp vào sự tiến triển chung của công cuộc chuyển đổi số tại 13 tỉnh, thành phố miền Tây, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang mang đến Hội thảo giải pháp tổng thể giúp xây dựng mô hình đô thị thông minh, đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn, tiện nghi, tiết kiệm và thông minh phục vụ tối ưu nhu cầu của người dân.

Điện Quang đồng hành cùng các tỉnh ĐBSCL xây dựng đô thị thông minh
Điện Quang mang đến Hội thảo giải pháp tổng thể giúp xây dựng mô hình đô thị thông minh có thể áp dụng tại các tỉnh ĐBSCL

 

Nhận thấy rõ tính ưu việt của việc xây dựng các đô thị thông minh, Việt Nam đang trên hành trình “bắt nhịp” xu hướng công nghệ hóa để khắc phục những vấn đề còn tồn đọng và phát triển mô hình này rộng khắp cả nước. Trên hành trình đó, Điện Quang sẵn sàng là một đối tác chiến lược, là người đồng hành tối ưu giúp kiến tạo các thành phố thông minh cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Công ty tự tin mình có đủ năng lực trong vai trò là “tổng thầu” của công trình đô thị thông minh theo dạng mẫu và có thể thay đổi linh hoạt kế hoạch, thiết kế của dự án sao cho phù hợp với mục tiêu phát triển của từng địa phương.

Điện Quang đồng hành cùng các tỉnh ĐBSCL xây dựng đô thị thông minh
Ông Phạm Lê Minh - Giám đốc Điều hành Khối IoT trình bày về Giải pháp tổng thể cho Đô thị thông minh trong Hội thảo tại Cẩn Thơ ngày 21/4

 

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Phạm Lê Minh - Giám đốc Điều hành Khối IoT Công ty CP Bóng đèn Điện Quang cho biết: "Các giải pháp được giới thiệu trong hội thảo này sẽ giúp ĐBSCL giải quyết các vấn đề, ứng dụng giải pháp chiếu sáng, điều khiển thông minh trong việc phát triển tại các đô thị thông minh. Điện Quang hy vọng, trong giai đoạn tới sẽ được đồng hành cùng 13 địa phương ĐBSCL tăng cường hợp tác nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ để góp phần tăng động lực phát triển cho khu vực này trong bối cảnh mới”.

Điểm khác biệt đến từ Điện Quang chính là các giải pháp chiếu sáng nhằm tô điểm, làm đẹp cho các công trình, hơn nữa, có thể điều khiển, lập trình, tự động hóa một cách thông minh. Giải pháp nhằm mang đến sự "Thông Minh - An Toàn - Thẩm Mỹ" với công nghệ dẫn đầu, giải pháp đa dạng, linh hoạt đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân, thành phố về lối sống tiện nghi, nâng tầm chất lượng sống của người dân Việt Nam. Đặc điểm tiêu biểu của hệ thống này chính là khả năng mở, dễ dàng kết nối với các sản phẩm công nghệ khác. Do đó, các hộ gia đình, tòa nhà văn phòng hay toàn thành phố có thể kết nối tạo thành một hệ sinh thái thông minh. Nhờ hệ sinh thái này không chỉ mang lại tiện ích tối đa cho người dùng mà còn giúp tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ.

Điện Quang đồng hành cùng các tỉnh ĐBSCL xây dựng đô thị thông minh
Các giải pháp Điện Quang giới thiệu tại Hội thảo thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng

 

Trong giai đoạn tới, Điện Quang dự kiến sẽ phát triển nhiều giải pháp công nghệ thông minh, hiện đại tại khu vực ĐBSCL, góp phần kiến tạo chuỗi đô thị, thành phố thông minh tại Cần Thơ và 12 tỉnh miền Tây còn lại, giúp đổi mới toàn diện, tạo động lực tăng trưởng kinh tế, xã hội mạnh hơn nữa tại khu vực ĐBSCL. Đồng thời, rút ngắn khoảng cách về công nghệ với các thành phố phát triển trong nước và trên thế giới.