Điện Quang lần thứ 5 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia

Bộ Công Thương vừa công bố có 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 (Vietnam Value), nhiều hơn 15 doanh nghiệp so với năm 2014.

Trong lĩnh vực chiếu sáng, thiết bị điện, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu khi lần thứ 5 liên tiếp có mặt trong danh sách, bắt đầu từ năm 2008 - khi Thương hiệu Quốc gia chính thức được Bộ Công Thương trao 2 năm/1 lần.

Năm 2016 được đánh giá là năm có sức bật mạnh mẽ của Điện Quang. Bên cạnh việc tiếp tục duy trì chiến lược nâng cao chất lượng đèn LED thông qua đầu tư các dây chuyền sản xuất tiên tiến của Nhật Bản, tháng 10 năm nay cũng đánh dấu sự kiện đặc biệt khi Điện Quang cho ra đời phần mềm LightCheck, ứng dụng đo độ sáng và tính toán điện năng, được Điện Quang phát triển trên các nền tảng ISO và Android dành cho điện thoại di động và máy tính.

Theo quy định, các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia phải đạt các tiêu chí, như: Được sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường; Có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu; Chất lượng sản phẩm được đảm bảo bằng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến; Chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và trong kim ngạch xuất khẩu; Được người tiêu dùng lựa chọn; Phải có chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, có bộ máy chuyên trách quản trị thương hiệu…

Hoàng Hòa