Điện Quang nhận Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2023

Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang vừa vinh dự nhận danh hiệu Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức.

Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh 2023 với chủ đề "Đổi mới, sáng tạo, vượt khó thành công” là một giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh, khen thưởng, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm, dịch vụ đạt chất lượng tốt. Đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp cung cấp các loại hình dịch vụ và sản xuất ra nhiều sản phẩm sạch, xanh; phát triển sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững.

Điện Quang nhận Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2023
Đại diện Điện Quang lên nhận Giải thưởng hôm 12/10/2023

Điện Quang đã phải vượt qua các yêu cầu khắt khe từ Hội đồng thẩm định điển hình để đạt được danh hiệu này, như: Sản phẩm của Điện Quang bao gồm nhóm ngành hàng chiếu sáng, gia dụng, thiết bị điện...; cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm an toàn, chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các tiêu chuẩn quốc tế như: ISO 9001, ISO 14001, ISO 13485, ISO/IEC 17025, SA 8000, CTPAT...; Các giải pháp thông minh, thiết kế chiếu sáng và các giải pháp năng lượng mặt trời ứng dụng công nghệ về trí tuệ nhân tạo, thiết bị thông minh mang đến sự tiện nghi, hiện đại giúp nâng cao cuộc sống của người dân và xã hội… Đây là những thành tích đáng ghi nhận trong việc nỗ lực cải tiến sáng tạo sản phẩm, dịch vụ của Điện Quang trong hơn 50 năm qua. 

Điện Quang nhận Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2023
Sản phẩm của Điện Quang trước khi đưa ra thị trường đều trải qua những quy trình khắt khe và kiểm định chặt chẽ từ Trung tâm Thử nghiệm và Kiểm định EECERT

 

Sản phẩm Gia dụng tiêu biểu: 

+ Ấm đun nước: được làm từ inox có tính chống ăn mòn cao, bền, dễ dàng vệ sinh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an toàn sức khỏe dựa theo kết quả kiểm nghiệm của Bộ Y Tế/ Viện Y Tế Công Cộng TP.HCM. Có khả năng tự động ngắt điện khi không có nước trong ấm, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

+ Ổ cắm, phích cắm: được tích hợp công tắc bảo vệ quá tải, lỗ cắm sâu, cắm được phích dài, không phóng điện gây giật điện. Ổ cắm có độ bền cao, cắm rút > 5000 lần không bị lỏng, đạt tiêu chuẩn quốc tế IEC 60884-1. Đồng thời, ổ cắm còn có nắp che an toàn, hạn chế rò rỉ điện, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ; được trang bị nhựa ABS chịu nhiệt, chống cháy theo tiêu chuẩn quốc tế 60335-2-15-(MUC 30) . 

+ Đèn bàn: sử dụng chip LED đạt tiêu chuẩn Bắc Mỹ; ánh sáng đồng đều, không nhấp nháy, không gây chói mắt, bảo vệ thị lực người dùng; đa dạng gần gũi với ánh sáng thiên nhiên. Một số sản phẩm đèn bàn của Điện Quang có mẫu mã đa dạng được tích hợp nhiều công năng: Sạc điện thoại không dây, báo thức, lịch, cảm biến nhiệt độ phòng,...

+ Vợt/ đèn bắt muỗi: Xả nhanh dòng điện trong vòng 5s (chống giật), an toàn cho trẻ nhỏ; ánh sáng chuyên dụng, bắt muỗi siêu an toàn, siêu hiệu quả. Sản phẩm bao gồm đèn chiếu, có tác dụng vừa thu hút muỗi vừa để chiếu sáng trong đêm tối. Phích cắm tròn bám chắc ổ điện và không kén ổ cắm như phích cắm dẹt.

Ông Trần Quốc Toản - Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Điện Quang cho biết: “Từ những ngày đầu hoạt động, Điện Quang đã không ngừng đầu tư, nâng cấp máy móc; nghiên cứu đổi mới sản phẩm để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Với định hướng phát triển theo hướng chuyển đổi xanh, Điện Quang đã đầu tư nhà máy sản xuất thông minh nhằm giúp giảm thiểu tối đa sai sót trên từng sản phẩm, tái sử dụng phế phẩm nhằm tiết kiệm nguyên vật liệu, hướng tới tạo vòng kinh tế tuần hoàn. Thông qua nghiên cứu sản phẩm, ứng dụng mô hình nhà máy thông minh vào sản xuất giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm vượt trội, sản lượng sản xuất được kiểm soát hàng giờ trên các ứng dụng nhà máy thông minh tại bất cứ nơi nào. Ngoài ra, Điện Quang cũng chú trọng sản xuất những sản phẩm thân thiện với môi trường, có khả năng tiết kiệm năng lượng lên đến 70%, điển hình là các dòng sản phẩm đèn led.

Đèn led (đèn Led Tube, Led Bulb, Led Downlight, Led Doublewing, Led Mica, Led Panel,....): có tính năng điều chỉnh độ sáng rộng từ 10% đến 100% ổn định, không nhấp nháy, ánh sáng dịu nhẹ, bảo vệ thị lực; không phát ra tia cực tím, không chứa thủy ngân; đèn có khả năng chiếu sáng gián tiếp thông qua tấm dẫn quang PMMA cao cấp nên ánh sáng đồng đều, không chói lóa tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái; đèn được sử dụng nhựa chống cháy theo tiêu chuẩn quốc tế IEC, an toàn trong phòng chống cháy nổ; sử dụng chip Led SMD siêu sáng ít tỏa nhiệt. 

Các lô sản phẩm Điện Quang trước khi đưa ra thị trường đều trải qua những quy trình khắt khe và kiểm định chặt chẽ từ Trung tâm Thử nghiệm và Kiểm định EECERT đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025. Hiện nay, Điện Quang đã và đang không ngừng cố gắng đổi mới trong quy trình sản xuất, áp dụng các giải pháp công nghệ thông minh theo xu hướng mới: Sử dụng Chì lead free không ảnh hưởng đến môi trường. Sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng tái tạo... Đảm bảo các tiêu chí và phân khúc khách hàng khác nhau, bắt kịp những xu hướng mới nhất trên thị trường.” - Ông Toản cho biết thêm. 

Ngoài danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM”, trong năm 2023 Điện Quang còn nhận được nhiều danh hiệu khác, điển hình là năm thứ 27 liên tiếp Điện Quang đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao được bình chọn bởi người tiêu dùng trong lĩnh vực ngành chiếu sáng, điện, gia dụng. Đây chính là động lực to lớn để Điện Quang không ngừng nỗ lực, thay đổi nhằm sản xuất ra những sản phẩm, giải pháp chất lượng, an toàn và hữu ích phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng. 

Điện Quang nhận Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2023
Điện Quang đã chuyển mình từ đơn vị sản xuất sản phẩm thuần túy sang công ty công nghệ, cung cấp các giải pháp chiếu sáng và điều khiển thông minh

 

Bên cạnh đó, vừa qua Điện Quang cũng vinh dự là một trong những thương hiệu uy tín nhận được giải thưởng Doanh nghiệp Xanh TP.HCM năm 2023; cũng do HUBA tổ chức. Điện Quang được đánh giá là một trong những công ty có trình độ công nghệ sản xuất tiên tiến, áp dụng hiệu quả các phương pháp sản xuất sạch, tiết kiệm năng lượng và nguyên vật liệu.

Những giải thưởng Điện Quang vinh dự nhận được không chỉ là niềm tự hào, mà còn là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong lĩnh vực chiếu sáng, điện - điện tử, và điều khiển thông minh. Mỗi giải thưởng là dấu ấn cho những thành tựu, sự đổi mới trong quá trình sản xuất và cung cấp các sản phẩm chất lượng cao. Trong tương lai, Điện Quang sẽ tiếp tục đặt mục tiêu cao hơn để phát triển và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Chiếu sáng thông minh:

Để khẳng định vị thế tiên phong “Chuyên gia ánh sáng – Dẫn đầu công nghệ”, Điện Quang đã chuyển mình từ đơn vị sản xuất sản phẩm thuần túy sang công ty công nghệ, cung cấp các giải pháp chiếu sáng và điều khiển thông minh. Các giải pháp chiếu sáng và điều khiển thông minh có thể áp dụng trên nhiều lĩnh vực khác nhau: Bất động sản, y tế, giáo dục, công nghiệp, hospitality, đường phố, thể thao…

Sản phẩm thông minh:

+ Ổ cắm hẹn giờ: có chức năng hẹn giờ, tắt/mở theo nhu cầu giúp tiết kiệm điện và hạn chế nguy cơ cháy nổ cho thiết bị khi phải hoạt động quá lâu. 

+ Ổ cắm, phích cắm thông minh: được làm được làm từ chất liệu thân vỏ nhựa chống cháy theo tiêu chuẩn quốc tế, linh kiện có độ bền cao và dễ lắp đặt. Sản phẩm có chức năng Tắt/ mở thiết bị điện từ xa thông qua điện thoại hoặc giọng nói. 

Hồ Nga