Đầu năm 2021, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang đã vinh dự đón nhận tin vui khi trúng thầu toàn bộ phần thiết bị và thi công tiểu dự án thuộc dự án “thí điểm NAMA - hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng hiệu quả tại Huế” (VIE/401). Theo đó, dự án được khởi công bắt đầu từ tháng 01/2021 và thi công hoàn thiện trong vòng 5 tháng tới. Hàng ngàn bóng đèn Điện Quang sẽ được thắp sáng trên khắp hơn 54 trường học tại Huế, thắp lên tia hi vọng về ngày mai tương sáng hơn cho các em học sinh tại đây.

Điện Quang trúng thầu dự án thí điểm NAMA
Khảo sát ánh sáng tại các trường học

 

Khi được đề cập đến việc tại sao tiểu dự án “thí điểm NAMA” lại hướng tới đối tượng hưởng thụ là các em học sinh mà không phải đối tượng khác, Nhà tài trợ cho rằng: Họ tập trung vào đối tượng học sinh, đặc biệt là học sinh tiểu học và trung học cơ sở vì đây là những đối tượng phù hợp cần giáo dục nâng cao tiềm năng nhận thức, cũng như ý thức về biến đổi khí hậu toàn cầu, giảm thiểu khí thải nhà kính góp phần thực hiện chương trình tăng trưởng xanh cấp quốc gia và địa phương, biến đổi khí hậu, sử dụng hiệu quả năng lượng tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Và đối tượng này cũng là thế hệ trẻ có thể truyền lửa về nâng cao nhận thức về các điều đề cập trên trong nhiều thập niên trong tương lai.

Điện Quang trúng thầu dự án thí điểm NAMA
Tập kết vật tư chuẩn bị triển khai Dự án

 

Theo khảo sát, hệ thống chiếu sáng của hầu hết các trường học trên địa bàn đều đã cũ, sử dụng loại đèn chiếu sáng truyền thống, hiện đã xuống cấp, không dảm bảo ánh sáng cho các em học sinh, đồng thời tốn kém chi phí cho việc chi trả tiền điện vì các thiết bị đèn chiếu sáng cũ tiêu hao nhiều năng lượng.

Việc làm sao để chiếu sáng đủ chuẩn, giúp cho các em học sinh có thể học tập được tốt là điều rất quan trọng và là việc làm cấp bách cần được giải quyết ngay. Chính vì thế, tiểu dự án thay thế bóng đèn tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông ở thành phố Huế thuộc dự án “Thí điểm NAMA” là hết sức cần thiết.

Điện Quang trúng thầu dự án thí điểm NAMA
Các kỹ thuật viên không quản ngày đêm để hoàn thành hệ thống chiếu sáng Điện Quang hiện đại, bảo vệ đôi mắt cho cả thầy và trò tại các trường học được chỉ định

 

Ở dự án lần này, Điện Quang đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh được đánh giá là vô cùng nặng ký trên thị trường như các tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực chiếu sáng về các tiêu chí, tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt của dòng sản phẩm LED TUBE hiệu suất quang cao trên 150lumen/watt, nguồn ánh sáng xanh trong hạn mức qui định cho phép, và các tiêu chuẩn về tương thích điện từ EMC,  thuộc bộ giải pháp chiếu sáng trường học của Công ty Điện Quang.

Bên cạnh đó, Điện Quang sở hữu đội ngũ chuyên viên quản lý chuyên sâu, nguồn nhân lực được đầu tư và đào tạo bài bản để có thể tiếp cận dự án mang tầm cỡ quốc tế.

Điện Quang trúng thầu dự án thí điểm NAMA
Việc thi công vô cùng khẩn trương

 

Mặt khác, sản phẩm đèn led Điện Quang được sản xuất trên dây chuyền, máy móc thiết bị hiện đại, cho ánh sáng ổn định, không nhấp nháy, không chói mắt, bảo vệ sức khỏe cho thầy cô giáo và học sinh.

Điện Quang tin rằng, sau khi dự án được hoàn thành sẽ có hơn 54 ngôi trường được thắp sáng với hơn 18 ngàn bóng đèn LED TUBE đạt tiêu chuẩn, đáp ứng tốt cho việc phục vụ nhu cầu về học tập của các em học sinh và giảng dạy của giảng viên tại các trường trên toàn địa bàn thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Mang lại cho các em học sinh cũng như các giáo viên một môi trường học tập và làm việc thoải mái, ánh sáng đạt chuẩn chất lượng, an toàn và đạt hiệu quả cao.

Điện Quang trúng thầu dự án thí điểm NAMA
Thành quả là phòng học tràn đầy ánh sáng, đảm bảo an toàn cho đôi mắt học trò và thầy cô

 

Việc này cũng góp phần thực hiện mục tiêu mà dự án đã đề ra từ ban đầu là giảm phát thải nhà kính và tiết kiệm năng lượng thông qua thay thế đèn truyền thống bằng đèn LED tại các điểm chiếu sáng công cộng ở đô thị.

Đặc biệt, trong quá trình triển khai dự án, Điện Quang đều hỗ trợ thu gom tiêu hủy bóng đèn cũ, xử lý chất thải nguy hại theo tiêu chuẩn của nhà nước, đảm bảo tối đa an toàn cho môi trường.

Dự án thể hiện quyết tâm của Điện Quang hướng đến các dự án bảo vệ môi trường mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Điện Quang trúng thầu dự án thí điểm NAMA
Hệ thống chiếu sáng hoàn tất đem lại một môi trường học tập hoàn toàn mới cho các trường học tại thành phố Huế

 

Giới thiệu Dự án “thí điểm NAMA”

NAMA (Nationally Appropriate Mitigation Action) - Hành động giảm nhẹ khí thải nhà kính phù hợp với điều kiện Quốc gia. Dự án “Thí điểm NAMA - hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng hiệu quả ở thành phố Huế (giảm nhẹ biến đổi khí hậu)” (VIE/401) sử dụng nguồn ODA viện trợ không hoàn lại của Quỹ Năng lượng và khí hậu Luxembourg - Bộ Phát triển bền vững và hạ tầng Luxembourg, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ký Quyết định số 1874/QĐ-TTg  vào ngày 24/11/2017.

Mục tiêu chung: Thực hiện chương trình tăng trưởng xanh cấp quốc gia và địa phương, biến đổi khí hậu, sử dụng hiệu quả năng lượng tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Mục tiêu cụ thể: Thí điểm NAMA về hệ thống chiếu sáng năng lượng hiệu quả nhằm giảm phát thải nhà kính và tiết kiệm năng lượng thông qua thay thế đèn truyền thống bằng đèn LED tại các điểm chiếu sáng công cộng ở đô thị.