Diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty Nhôm Đắk Nông

Chiều 13/7, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã tổ chức diễn tập đưa ra các tình huống về phòng, chống dịch Covid-19 tại Phân xưởng Lắng rửa.

Kịch bản cuộc diễn tập đã đặt ra 3 tình huống giả định để cán bộ, công nhân viên, người lao động tập trung xử lý: Phát hiện người lao động có biểu hiện ho, sốt; tiếp nhận đồ ăn, nhu yếu phẩm tới phân xưởng; người lao động phải rời vị trí làm việc khi cần thiết.

(Hình 1. Tình huống khi có người trong công ty có biểu hiện ho, sốt được bộ phận y tế kiểm tra thân nhiệt)
Tình huống khi có người trong công ty có biểu hiện ho, sốt được bộ phận y tế kiểm tra thân nhiệt

Tại mỗi tình huống đã được người lao động các phân xưởng thực hiện quy trình đúng với thực tế. Cụ thể như tình huống phát hiện người lao động tại Công ty có biểu hiện ho, sốt.

Trong quá trình xử lý, các đơn vị đã thực hiện đầy đủ theo đúng 3 bước như: Chuyển người lao động có biểu hiện nghi nhiễm vào phòng cách ly tạm thời tại phân xưởng; bố trí người thay vị trí làm việc của người có biểu hiện nghi nhiễm; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Công ty triển khai công tác phòng chống dịch; xét nghiệm…

Ở các tình huống còn lại, các bộ phận liên quan thực hiện theo đúng trình tự các bước quy định...

Phun xịt khuẩn tại Khu vực cách ly tạm thời
Phun xịt khuẩn tại Khu vực cách ly tạm thời

Sau buổi diễn tập, bắt đầu từ ngày 14/7, 60% người lao động tại 3 phân xưởng, bao gồm: Nhiệt điện, Lắng rửa và Tuyển khoáng sẽ thực hiện sinh hoạt và làm việc tập trung và độc lập. Sau 14-21 ngày, lực lượng lao động còn lại sẽ thực hiện thay thế vị trí công việc (nếu có kết quả xét nghiệm âm tính).

Khoanh vùng khu vực cách ly tạm thời
Khoanh vùng khu vực cách ly tạm thời

 

 

 

Minh Anh