Diễn tập phương án chống khủng bố, giải cứu con tin tại Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau

Ngày 04/10/2018, đúng Ngày Toàn dân Phòng cháy Chữa cháy, tại Nhà máy xử lý Khí Cà Mau, Công ty Khí Cà Mau phối hợp với Công an tỉnh Cà Mau và các đơn vị lân cận tổ chức buổi Diễn tập phương án chống

Đây là chương trình phối hợp thường niên, nhằm nâng cao tính chủ động luyện tập, khả năng sẵn sàng chiến đấu, hiệp đồng tác chiến giữa các đơn vị trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn và PCCC trên công trình khí.

Tham dự buổi diễn tập có đại diện Công an, Quốc phòng, các sở ban ngành và đại diện Tổng Công ty Khí Việt Nam, Lãnh đạo Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau, Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Cà Mau.

dsdasd

Lực lượng tham gia diễn tập có tổng số hơn 90 cán bộ chiến sỹ đến từ các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Cà Mau, sự phối hợp, hỗ trợ của 2 tiểu đội PCCC & CNCH của Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau và Công ty cổ phần Phân bón & Hóa chất Dầu khí Cà Mau.

grgrgHơn 90 cán bộ chiến sỹ đã tham gia diễn tập

Tình huống diễn tập có nội dung xử lý vụ việc âm mưu phá hoại công trình khí bởi một lực lượng khủng bố tấn công vào Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau. Với việc phối hợp nhịp nhàng và kịp thời cùng các đơn vị tại chỗ, Công an tỉnh đã nhanh chóng làm chủ tình thế, hạn chế tối đa thiệt hại, tổ chức đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin, ổn định tình hình tại khu vực Nhà máy. Lực lượng phối hợp cũng thực hiện chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, bảo đảm an ninh trật tự và hoạt động lao động sản xuất.

dđwdTình huống diễn tập xử lý vụ việc âm mưu phá hoại công trình khí, tấn công vào Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau

Do có sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, dưới sự Lãnh đạo của Ban chỉ huy diễn tập nên buổi diễn tập đã diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp, được lãnh đạo các Sở, Ban ngành đánh giá cao về tính hiệu quả, tính sẵn sàng với các tình huống khẩn cấp. Đây là một kinh nghiệm thực tiễn để các bên tham gia luyện tập lực lượng lao động, đề cao tinh thần bảo vệ an ninh – an toàn, giữ gìn cuộc sống bình yên cho người dân.

sưdwPhối hợp cũng thực hiện chữa cháy, cứu hộ cứu nạn

Ban tổ chức cuộc diễn tập đã hoan nghênh tinh thần và kỷ luật của các đơn vị tham gia diễn tập và khen thưởng với những thành tích được ghi nhận.

Lệ Nhung