Điều gì khiến Ferrari 250 GT đời 1958 hét giá khởi điểm 186 tỷ gây sốc

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Điều gì khiến Ferrari 250 GT đời 1958 hét giá khởi điểm 186 tỷ gây sốc

Chiếc Ferrari 250 GT Series I Cabriolet đời 1958 tuyệt đẹp của Pininfarina sẽ được Gooding & company bán đấu giá mức giá khởi điểm 8 triệu USD. Điều gì khiến chiếc xe cổ này có giá đắt đến vậy?

Theo Carscoops, Ferrari chỉ chế tạo 40 chiếc 250 GT Series I Cabriolet. Trong đó chỉ có 4 chiếc được tinh chỉnh bởi Pininfarina. Điểm đặc biệt của 4 chiếc Ferrari này bao gồm đèn pha có mái che, lỗ thông gió bên hông và ốp bảo vệ cản sau.

Ferrari 250 GT Series I Cabriolet
Thiết kế đèn pha độc đáo của Ferrari 250 GT Series I Cabriolet 

 

Chủ sở hữu ban đầu của chiếc xe đặc biệt này, khung gầm 0789 GT, là một trong những khách hàng VIP của Ferrari, hoàng tử Alessandro Ruspoli, một tay chơi nổi tiếng giới chơi xe thời đó.

Thân xe được sơn màu đen bóng với một số điểm nhấn mạ crôm nổi bật. Nhưng chính nội thất mới là điểm khiến chiếc Ferrari này trở nên đặc biệt.

Ferrari 250 GT Series I Cabriolet với màu sơn đen bóng
Ferrari 250 GT Series I Cabriolet với màu sơn đen bóng

 

Ngoại trừ nửa trên của bảng điều khiển, cabin được bọc hoàn toàn bằng da màu xanh lá cây. Thậm chí, thảm trải sàn của xe và cần số cũng được bọc da màu này. Màu sắc này rõ ràng không phù hợp với số đông mọi người, nhưng nó chắc chắn khiến chiếc Ferrari 250 GT vô cùng nổi bật.

Nội thất Ferrari 250 GT Series I Cabriolet bọc da màu xanh lá cây nổi bật
Nội thất Ferrari 250 GT Series I Cabriolet bọc da màu xanh lá cây nổi bật
Quảng cáo

 

Sau khi rời tay hoàng tử Ruspoli, trong suốt những năm 1970 và 1980, chiếc Ferrari hàng độc này thuộc sở hữu của một số người đam mê xe khác nhau ở Ý.

Cuối cùng nó đến Mỹ và thuộc sở hữu của Ron Hein, người đã phục hồi chiếc xe về nguyên bản.

Nội thất Ferrari 250 GT Series I Cabriolet

Năm 1994, chiếc Ferrari 250 GT Series I Cabriolet này đã giành được giải thưởng hàng đầu tại Pebble Beach Concour d’Elegance, Santa Barbara Concours d’Elegance, và Newport Beach Concours d’Elegance.

Ngoài ra, nó còn giành nhiều giải thưởng khác tại các triển lãm xe ở Mỹ.

Máy Ferrari 250 GT Series I Cabriolet

Ước tính, mức giá khởi điểm của chiếc Ferrari 250 GT Series I Cabriolet này khi đưa ra đấu giá vào khoảng từ 7 - 8 triệu USD (khoảng 186 tỷ đồng).

 

Tin khác