Đoàn công tác TKV đưa ra 7 nhiệm vụ cho Công ty Than Khe Chàm

Sáng ngày 12/5, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Lê Minh Chuẩn đã đi kiểm tra sản xuất hầm lò tại lò chợ cơ giới hóa, thăm, tặng quà Công nhân lao động Công trường Khai thác 4 - Công ty Than Khe Chàm nhân dịp Tháng Công nhân năm 2022.
tkv 1
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Lê Minh Chuẩn vui vẻ trò chuyện với thợ lò Than Khe Chàm

Sau khi Kiểm tra thực tế sản xuất than hầm lò và lò chợ cơ giới hóa đồng bộ vỉa 14.2.10 do Công trường Khai thác 4 vận hành và quản lý, là 1 trong 2 lò chợ hiện đang áp dụng CGH đồng bộ trong khai thác than hầm lò của Than Khe Chàm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đã đánh giá cao Than Khe Chàm đã chú trọng đầu tư thiết bị cơ giới hóa vận chuyển người trong lò

Việc áp dụng cơ giới hóa sản xuất hầm lò, vận chuyển người trong lò đã tăng năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc, điều kiện đi lại, tăng thời gian làm việc hữu ích, đảm bảo sức khỏe cho người lao động, từ đó mang lại hiệu quả trong sản xuất và người lao động yên tâm, gắn bó với đơn vị - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh.

tang qua
Chủ tịch Công đoàn TKV tặng quà cho CNLĐ Công trường KT4 - đơn vị xuất sắc tiêu biểu nhân Tháng Công nhân 2022

Cùng chung với khí thế thi đua sản xuất sôi nổi và vui mừng phấn khởi với những kết quả đạt được trong sản xuất của Công trường Khai thác 4 cũng như của Than Khe Chàm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn và Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đã tặng quà, chúc mừng CNLĐ Công trường Khai thác 4. 

Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Công ty Than Khe Chàm - TKV, theo báo cáo của Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nguyễn Huy Nam về tình hình SXKD, Công ty Than Khe Chàm hiện có tổng số 14 công trường khai thác, đào lò, trong đó có 9 công trường khai thác và 5 công trường đào lò; 2 trong số 9 công trường khai thác áp dụng CGH đồng bộ; 7 lò chợ còn lại áp dụng công nghệ giá xích thuỷ lực di động.

tkv 1
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn và lãnh đạo Tập đoàn kiểm tra thiết bị đào lò cơ giới hóa

Được sự chỉ đạo sát sao và hỗ trợ của Tập đoàn, so với khoảng thời gian cách đây 3 năm, từ một đơn vị khó khăn, không hoàn thành kế hoạch, Than Khe Chàm đã có nhiều đổi mới, vượt qua khó khăn, nâng cao hiệu quả SXKD, năng suất lao động và sản lượng tăng cao.

Các chỉ tiêu SXKD hằng năm đều hoàn thành và vượt so với kế hoạch, môi trường làm việc, đời sống và thu nhập của CNLĐ được cải thiện với thu nhập bình quân đạt trên 16,4 triệu đồng/người/tháng.

Đặc biệt, 4 tháng đầu năm 2022, Than Khe Chàm đã sản xuất được trên 610.000 tấn, đạt 37% KH năm; mét lò CBSX đạt 2.923m. Đơn vị đã tập trung nhân lực chống xén, hạ nền hệ thống các đường lò để cải thiện điều kiện làm việc cũng như thuận lợi cho công tác thông gió, thoát nước, vận chuyển người và vật liệu; lắp đặt bổ sung 7 hệ thống tời phục vụ công tác vận chuyển người, vật tư, vật liệu phục vụ sản xuất.

Cũng trong 4 tháng đầu năm, Công ty đã tuyển được 230 học sinh đi học nghề và tiếp nhận 129 công nhân khai thác, cơ điện lò bổ sung nguồn lao động đáp ứng cho sản xuất.

tkv 2
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Lê Minh Chuẩn biểu dương cán bộ, CNLĐ Than Khe Chàm đã nỗ lực phấn đấu để Khe Chàm có một diện mạo mới, bước phát triển mới

Sau buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Công ty Than Khe Chàm - TKV, Chủ tịch Tập đoàn TKV Lê Minh Chuẩn đưa ra 7 nhiệm vụ cho Công ty Than Khe Chàm trong thời gian tới:

1. Sớm rà soát xây dựng chiến lược kế hoạch phát triển Khe Chàm đến đáy.

2. Rút ra bài học thực tiễn qua 3 năm (2019 - 2021) để sử lý những bất cập của mỏ Khe Chàm III trong thời gian tới; Tiếp tục đổi mới sáng tạo để duy trì phát triển.

3. Từ thực tiễn trong 3 năm (2019 - 2021) rút ra kinh nghiệm trong việc quản lý kỹ thuật, quản trị, điều hành…

4. Lựa chọn nhà đầu tư, thay thế lao động sống bằng cơ giới hóa để phù hợp tăng cường quản trị doanh nghiệp bằng nền kinh tế số.

5. Phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

6. Nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, hoạt động của tổ chức Công đoàn phải thể hiện được tinh thần dân chủ trong doanh nghiệp.

7. Quan hệ tốt với địa phương, các đơn vị trong ngành.

Hoàng Hà