Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương: Hun đúc lòng yêu nước và tinh thần dân tộc

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc Khánh Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022), sáng ngày 25/8, tại Trụ sở Bộ Công Thương, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức sinh hoạt chính trị tại Phòng Truyền thống ngành Công Thương.

Trước đó, Đoàn đã tham gia Lễ dâng hương tại Phòng thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại các trụ sở Bộ Công Thương để tưởng nhớ và tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của Bác Hồ kính yêu.

Hoạt động là sự kiện đầu tiên của Ban Chấp hành Đoàn Bộ Công Thương sau thành công của Đại hội Đoàn Bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 vào ngày 14-15/8/2022 vừa qua. Tham dự hoạt động có đồng chí Phạm Khắc Huy - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương, đồng chí Hoàng Trần Phương và đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ cùng các đồng chí thuộc Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ và đại diện một số cơ sở đoàn trực thuộc.

Đoàn Thanh niên Bộ tham gia sinh hoạt chính trị tại Phòng Truyền thống ngành Công Thương

Tại Phòng Truyền thống ngành Công Thương, các cán bộ Đoàn thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã tìm hiểu về lịch sử hình thành, phát triển Ngành thông qua hệ thống tư liệu, hiện vật phong phú, sống động, chứa đựng nhiều cảm xúc. Cũng tại đây, Đoàn Bộ đã được biết thêm về những trang sử vàng truyền thống vẻ vang của Ngành, được truyền thêm động lực và cảm hứng xây dựng, phát triển Ngành ngày càng vững chắc, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước.

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Phạm Khắc Huy tìm hiểu về truyền thống ngành Công Thương

Phát biểu tại sự kiện, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Phạm Khắc Huy khẳng định, đây là chương trình hết sức ý nghĩa, không chỉ là để Đoàn Thanh niên Bộ bày tỏ lòng tự hào về truyền thống của dân tộc, thể hiện lòng yêu nước mà còn là dịp để tìm hiểu những dấu ấn thành tựu, những giá trị tốt đẹp, được các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành Công Thương dày công vun đắp và trao truyền cho các thế hệ tiếp nối.

Trong thời gian tới, Ban Chấp hành Đoàn Bộ sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình, hoạt động xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn Bộ vững mạnh, có lý tưởng cách mạng, tinh thần cống hiến; đặc biệt phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của thanh niên trong phát triển Ngành Công Thương.

Cũng trong sáng ngày 25/8, Ban Chấp hành Đoàn Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị lần thứ 2 nhằm thảo luận, thống nhất một số nội dung, bao gồm: Quy chế làm việc, Phân công nhiệm vụ, Chương trình hành động toàn khóa và Kế hoạch triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên Quý IV/2022.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Huyền My