Đoàn thanh niên Bộ Công Thương: Mỗi đoàn viên, thanh niên là một người tiêu dùng tin yêu hàng Việt

Ngày 11/11/2014, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bộ Công Thương phối hợp với Đoàn thanh niên Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp tổ chức buổi tọa đàm “Tự hào hàng Việt Nam” nhằm hưởng ứng Cuộc v
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Thường trực Ban chỉ đạo “Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động” đã tham dự và chỉ đạo Tọa đàm.
Cuộc Tọa đàm nhằm thực hiện Quyết định số 1544/QĐ-BCT ngày 25 tháng 2 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc ban hành Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2014.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, ông Đỗ Hữu Huy, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công Thương cho biết: "Đây là sự kiện quan trọng của tuổi trẻ Đoàn thanh niên Bộ Công Thương, góp phần vào việc thực hiện tốt Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với ý nghĩa phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Với tinh thần của tuổi trẻ, trách nhiệm xung kích của đoàn viên, thanh niên, sinh viên, Tọa đàm sẽ có những đóng góp thiết thực vào thành công chung của Cuộc vận động".


Ông Đỗ Hữu Huy, Bí thư  Đoàn thanh niên Bộ Công Thương

Tại Tọa đàm, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Thường trực Ban chỉ đạo "Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động" đã phổ biến cho các đoàn viên, thanh niên về chủ trương của Trung ương Mặt trận Tổ quốc và Bộ Công Thương về Cuộc vận động. Theo đó, Ban chỉ đạo Chương trình hành động của Bộ xác định Cuộc vận động này sẽ mang tính chất lâu dài và liên tục. Trước mắt việc triển khai còn nhiều khó khăn do còn một bộ phận người dân có tâm lý sính ngoại, sức cạnh tranh của một số mặt hàng Việt chưa đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân. Vì vậy, Ban chỉ đạo đã đưa ra định hướng thời gian tới cho các đơn vị ngành Công Thương cần tiếp tục tăng cường các hoạt động theo mục tiêu và nhiệm vụ chủ yếu trong Chương trình hành động của Bộ thực hiện Cuộc vận động.

Với mong muốn các hoạt động thực hiện Cuộc vận động trong thời gian tới tiếp tục phát huy và đạt được những thành quả to lớn hơn nữa, bà Lê Việt Nga cho rằng, Đoàn thanh niên Bộ Công Thương và các em học sinh, sinh viên trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp cần triển khai nhiều biện pháp tổng hợp. Trong đó, đáng chú ý là việc phát động phong trào thi đua của Đoàn viên, thanh niên hưởng ứng Cuộc vận động. Có hình thức khen thưởng biểu dương các cơ sở Đoàn, chi đoàn, đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện. Phát huy vai trò xung kích của Đoàn thanh niên trong các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, xây dựng tài liệu phổ biến về Cuộc vận động. Đề nghị Đoàn thanh niên nghiên cứu phối hợp với Đảng ủy, Ban giám hiệu tiếp tục tổ chức các buổi giới thiệu, sinh hoạt chuyên đề về Cuộc vận động cho học sinh, sinh viên để tuyên truyền, vận động giới trẻ hưởng ứng, ủng hộ hàng Việt, từng bước tạo thành thói quen nét đẹp văn hóa tiêu dùng hàng Việt. Khuyến khích đoàn viên, thanh niên, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới, đề xuất những giải pháp quản lý hữu hiệu, khuyến khích các doanh nghiệp trẻ tích cực nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành hàng hóa, kích thích nhu cầu tiêu dùng với những hình thức khuyến mại hấp dẫn, thu hút sự quan tâm chú ý của người tiêu dùng, trực tiếp là đối tượng đoàn viên thanh niên. Phối hợp với các tổ chức đoàn cơ sở để tổ chức các sự kiện van hóa, thể thao, du lịch của Đoàn lồng ghép với các hoạt động tuyên truyền Cuộc vận động. Tham gia ủng hộ phong trào đưa các chuyến hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp, vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo. Phấn đấu "mỗi em học sinh, sinh viên là một người tiêu dùng tin yêu hàng Việt, đồng thời là một tình nguyên viên tiếp thị hàng Việt uy tín".


Ông Phạm Hữu Đức Dục, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp

Theo ông Phạm Hữu Đức Dục, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp, từ khi Bộ Chính trị phát động chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đến nay, Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp luôn luôn quan tâm, phổ biến và tuyên truyền tới 100% đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên đang theo học tại trường tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Do đó, Tọa đàm sẽ là một sự kiện quan trọng để các đoàn viên, thanh niên đóng góp những ý kiến thiết thực cho thành công chung của Cuộc vận động.


Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị  trường trong nước, Phó Vụ  trưởng Vụ Thị  trường trong nước, Thường trực Ban chỉ đạo "Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động" giải đáp các câu hỏi của đoàn viên, thanh niên 

Kết thúc Tọa đàm, bà Lê Việt Nga đã trao đổi, giải đáp một số thắc mắc của đoàn viên, thanh niên Trường về ý nghĩa, mục đích của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" qua các câu hỏi như: thế nào là hàng Việt Nam, tiêu chí nào để đánh giá là hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam nhận gia công cho nước ngoài có phải là hàng Việt Nam không, các biện pháp để hỗ trợ sinh viên mua và sử dụng hàng Việt, v.v… Bên cạnh đó, cũng thông qua Tọa đàm, Ban tổ chức đã thu nhận được nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế của các đoàn viên, thanh niên để Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động ngày càng thành công, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của ngành Công Thương nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Trong khuôn khổ buổi Tọa đàm, các doanh nghiệp: Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang, Công ty May Đức Giang, Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà đã tổ chức các gian hàng giới thiệu hàng Việt Nam tới các em học sinh, sinh viên nhằm quảng bá sản phẩm nội địa, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
 


Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Thường trực Ban chỉ đạo "Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động" ; ông Đỗ Hữu Huy, Bí thư  Đoàn thanh niên Bộ Công Thương; bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương thăm quan gian hàng