Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tiếp tục kêu gọi, chung tay cứu trợ miền Trung

Cùng chung tay hỗ trợ bà con vùng lũ, những ngày qua, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã và đang tổ chức kêu gọi, phát động đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Ngành quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Những ngày vừa qua, nhân dân các tỉnh miền Trung phải gánh chịu những tổn thất nặng nề về người và tài sản do thiên tai, lũ lụt gây ra. Theo thông tin của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, thiệt hại do bão số 9 gây ra đã làm trên 2.600 nhà bị sập, 90.000 nhà bị tốc mái; nhiều trụ sở cơ quan, trường học bị hư hỏng nặng…

Cùng với sự quan tâm, kịp thời chỉ đạo, sự vào cuộc tích cực, khẩn trương của Ðảng, Nhà nước và Chính phủ, chính quyền các địa phương và các cơ quan chức năng; rất nhiều ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân đã có nhiều việc làm thiết thực khắc phục hậu quả lũ lụt, chia sẻ cũng như hỗ trợ đồng bào miền Trung.

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tiếp tục kêu gọi, chung tay cứu trợ miền Trung
Đoàn Thanh niên Tạp chí Công Thương là một trong số những đơn vị đầu tiên cùng Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương chung tay, hỗ trợ đồng bào miền Trung  

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ những mất mát của đồng bào miền Trung chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên tai, lũ lụt, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương cũng đang tổ chức, phát động chương trình quyên góp “Hướng về miền Trung ruột thịt”.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình “Trái tim Công Thương”, thể hiện tấm lòng sẻ chia, tinh thần nhân văn cao đẹp của mỗi cán bộ, người lao động ngành Công Thương đối với các hoạt động thiện nguyện.

Nhằm khẩn trương hỗ trợ, khắc phục các hậu quả do thiên tai, lũ lụt gây ra, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương vận động các doanh nghiệp ngành Thép, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất tấm lợp cùng đồng hành, góp sức hướng về miền Trung ruột thịt; tăng cường tối đa năng lực sản xuất, chuỗi cung ứng, góp phần bình ổn giá các sản phẩm là tấm lợp; hỗ trợ, trao tặng tấm lợp giúp nhân dân các tỉnh miền Trung sớm ổn định cuộc sống.

Ngay sau khi nhận được thông báo phát động từ Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương, các đoàn viên thanh niên Tạp chí Công Thương đã đồng lòng, chung sức, quyên góp hiện vật gửi đến đồng bào miền Trung, san sẻ bớt những mất mát, đau thương do thiên tai, lũ lụt.

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tiếp tục kêu gọi, chung tay cứu trợ miền Trung

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tiếp tục kêu gọi, chung tay cứu trợ miền Trung

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tiếp tục kêu gọi, chung tay cứu trợ miền Trung
Một số đơn vị trong Bộ Công Thương cũng chung tay cùng Đoàn Thanh niên Bộ, quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt

Trước đó, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương kêu gọi quyên góp chương trình theo 2 đợt. Đợt 1: từ ngày 23 đến ngày 30/10/2020; Đợt 2, từ ngày 2 đến ngày 9/11/2020, phát động trên toàn bộ đoàn viên thanh niên, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Công Thương; các đơn vị phối hợp, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên toàn quốc.

Nội dung vật phẩm quyên góp bằng hình thức: Tài trợ, ủng hộ bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản; Tài trợ hiện vật: nước uống, nước dùng sạch, gạo, mì gói, sữa, thuốc men, đồ dùng cá nhân và các hiện vật có giá trị sử dụng…

Sau một tuần phát động chương trình, Ban tổ chức đã quyên góp được số tiền hơn 200 triệu đồng cùng với hiện vật là quần áo mùa đông để ủng hộ bà con.

Mọi sự quyên góp, tài trợ sẽ được Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương trực tiếp trao tặng cho đồng bào bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt và danh sách các cá nhân, tập thể ủng hộ chương trình sẽ được đăng tải đầy đủ trên trang thông tin điện tử mạng xã hội của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương.

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương rất mong tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tấm lòng hảo tâm của các tập thể, đơn vị doanh nghiệp, các cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ Công Thương để góp phần giúp nhân dân các tỉnh miền Trung vượt qua thiên tai, dần ổn định cuộc sống. 

Thu Thủy