Trong hai ngày 16 – 17/3/2019, tại hội trường Trung tâm Điều dưỡng – Phục hồi chức năng Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn và triển khai phong trào công tác Đoàn thanh niên năm 2019 cho hơn 80 đoàn viên đến từ các Đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở, Đoàn trường thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương.

Toàn cảnh hội nghị

 

Tham dự Hội nghị tập huấn có Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương Đào Minh Hải; Ủy viên Thường Vụ Trung ương đoàn Trần Hữu, Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương; Bí thư đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Hoàng Minh Chiến; Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Lê Đồng Hải và Trần Thanh Bình cùng thầy Đặng Anh Thao – Phó Trưởng phòng Đào tạo, Giảng viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Báo cáo tổng kết thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 tại Hội nghị, Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Lê Đồng Hải cho biết, năm 2018 với chủ đề: “ Tuổi trẻ sáng tạo”, ua quá trình triển khai đoàn thanh niên Bộ đã cùng các cơ sở đoàn có sự liên kết, phối hợp tạo tính lan tỏa và nâng quy mô tổ chức thực hiện tốt và đạt được nhưng chỉ tiêu đã đề ra.

Bí thư đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Hoàng Minh Chiến

Bước sang năm 2019, phát huy những kết quả đạt được trong năm 2018. Bí thư đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Hoàng Minh Chiến phổ biến kế hoạch công tác đoàn và phong trao thanh niên năm 2019 với chủ đề “ Năm Thanh niên tình nguyện” và  xác định sẽ tiếp tục xây dựng và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2019. Qua những gì ông Hoàng Minh Chiến phổ biến nhiều Bí thư các đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở đã tham gia đóng góp ý kiến để hoạt động Đoàn thanh niên Bộ Công Thương có những bước phát triển gắn kết hơn trong tình hình mới.

 Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương Đào Minh Hải

Tại hội nghị Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương Đào Minh Hải ghi nhận và chia sẻ những gì đoàn thanh niên bộ đã thực hiện, phát huy trong năm 2018. Qua đó cũng mong muốn trong năm 2019 đoàn cần đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động tình nguyện; chú trọng tình nguyện tình nguyện tại chỗ; tăng cường tính chuyên môn, chuyên ngành của các hoạt động tình nguyện; thực hiện các công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn; tăng cường tổ chức học tập lý luận chính trị cho đoàn viên. Nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở đoàn, xây dựng bản sắc Đoàn thanh niên Bộ Công Thương.

Ủy viên Thường Vụ Trung ương đoàn, Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương Trần Hữu 

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến, Ủy viên Thường Vụ Trung ương đoàn, Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương Trần Hữu chia sẻ trong năm 2019, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm; tiếp tục triển khai các chương trình, kế hoạch, nghị quyết đã đề ra. Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống, văn hóa, pháp luật cho đoàn viên, thanh niên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức các hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành và từng cơ quan, đơn vị. Các cấp bộ đoàn đã dần thể hiện được vai trò của tổ chức đối với cơ quan, đơn vị. Không ngại tham mưu xin ý kiến các cấp ủy, nhất là người đứng đầu về công tác thanh niên, thường xuyên tổ chức gặp mặt, đối thoại với thanh niên để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị, đề xuất của thanh niên.

Cũng tại hội nghị đã trao bằng khen cho những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2018.

Trong khuân khổ buổi tập huấn tại bãi biển Sầm Sơn đã diễn ra phần tập huấn kỹ năng mềm về tổ chức hoạt động làm việc theo nhóm (team building), thông qua các hoạt động các đoàn viên đã được trải nghiệm, thực hành các kỹ năng về tổ chức nhóm, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng vận động tập hợp thanh niên… với tinh thần đoàn kết, phối hợp cao. Chương trình tập huấn đồng thời cũng là cơ hội để mỗi cán bộ đoàn gặp gỡ, trao đổi thực tiễn tình hình hoạt động của các cơ sở đoàn.

 

Chương trình tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đây, Ban chấp hành đoàn Bộ Công Thương thể hiện mong muốn nâng cao chất lượng và sức hút của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công Thương, xây dựng một thế hệ đoàn viên thanh niên sống có hoài bão, có trách nhiệm, có năng lực cống hiến, trở thành lực lượng nòng cốt trong quá trình phát triển.