Sáng 11/02/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Cổ phần DAP-VINACHEM (Công ty DAP 1) Hải Phòng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên Công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 với phương châm: “Tuổi trẻ Công ty cổ phần DAP-VINACHEM thi đua lao động và học tập, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tiên phong trong việc áp dụng chuyển đổi số vì sự phát triển bền vững của Công ty”.

Đây là đơn vị được Ban thường vụ Đoàn Tập đoàn Hoá chất Việt Nam lựa chọn tổ chức đại hội điểm, chuẩn bị cho đại hội Đoàn toàn Tập đoàn.

 VINACHEM 1

Về dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Hữu Tú - Ủy viên BTV Đảng ủy Tập Đoàn, thành viên HĐTV Tập đoàn; Đồng chí Nguyễn Anh Quyền - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, cùng các đồng chí trong Tổ công tác số 3 của Đoàn Khối DNTW; đồng chí Vũ Văn Bằng -  Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc Công ty CP DAP - VINACHEM; các đồng chí trong BTV, BCH Đoàn Tập đoàn; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ Công ty DAP-VINACHEM; Đại diện các tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn Tập đoàn và 64 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho hơn 186 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Công ty CP DAP-VINACHEM.

Trong nhiệm kỳ qua, Công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công ty DAP 1 đã có bước phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị và ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của ĐVTN đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và Người lao động thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

 VINACHEM 2

Điểm nổi bật của Đoàn Thanh niên Công ty DAP 1 trong nhiệm kỳ là đã tổ chức các hoạt động xây dựng Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ đoàn, tạo nguồn cán bộ trẻ đủ phẩm chất, năng lực, triển vọng giới thiệu vào cấp uỷ Đảng, chính quyền.

Trong nhiệm kỳ đã có có 18 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào đảng và nhiều đoàn viên khác có tín nhiệm cao đang được Đảng ủy xem xét, cử đi học cảm tình Đảng. Đồng thời cũng được lãnh đạo tin tưởng bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng trong các đơn vị, có 03 cán bộ đoàn là UV BCH Đoàn khoá III đang được giao nhiệm vụ phụ trách đơn vị trực thuộc Công ty; hầu hết các đồng chí UV BCH khác đều giữ cương vị trưởng ca, KTV, DCS của nhà máy....  

Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, Đoàn Thanh niên Công ty đã thực hiện công trình “chế tạo và lắp đặt buồng khử khuẩn” đặt tại cổng C1 và cổng C2 của Công ty để phòng chống dịch bệnh. Một số công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu đã thực hiện và được gắn biển “Công trình, phần việc thanh niên” như: Công trình cải tạo cảnh quan môi trường, trồng cây xanh tại các nhà máy SA; nhà máy DAP phòng KCS,..;

Công trình làm hồ sinh thái – cây xanh cải tạo cảnh quan khu vực bãi quặng số 03 của Công ty của chi đoàn nhà máy PA, công trình số hóa tài liệu của chi đoàn khối phòng ban, công trình “đêm hội trăng rằm” hàng năm… các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang phường Đông Hải nhân ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7; tặng 10-20 suất quà/năm cho các gia đình chính sách, có thân nhân là thương binh, liệt sĩ tại phường Đông Hải 2.

Tặng quà cho các chiến sĩ trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn phường Đông Hải 2; Phối hợp cùng Hội nông dân thành phố Hải Phòng, công ty môi trường đô thị Hải Phòng, phòng cảnh sát môi trường Công an thành phố tổ chức tuyên truyền về bảo vệ môi trường và sử dụng phân bón hiệu quả tại 04 xã của 02 huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo.

Cũng trong đợt này trao tặng 16 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 huyện trên; trao quà cho gia đình ĐVTN Công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn….

Các phong trào, mô hình được thành lập và duy trì đã phát huy có hiệu quả như: Xung kích trong sản xuất, tích cực tham gia công tác sửa chữa máy móc thiết bị; Tham gia các chương trình kiểm soát ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm; Trong hoạt động sáng tạo, hàng năm đoàn viên thanh niên các đơn vị đã tham gia thực hiện nhiều đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa sản xuất...Những hoạt động đó đã góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các  chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đoàn Công ty lần thứ III đã đề ra.

 VINACHEM 3

 VINACHEM 4

 VINACHEM 5

 VINACHEM 6

Tại đại hội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty DAP 1 đã bầu BCH khóa IV gồm 15 đồng chí, đồng chí Nguyễn Ánh Dương - Bí thư Đoàn Công ty khoá III được đại hội tiếp tục tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn Công ty khoá IV nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng đã bầu 13 Đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết đi dự đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Hoá chất Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.