Đoàn thanh niên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ phát 5.000 khẩu trang y tế miễn phí

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch, ngày 15/5/2021, Liên Chi đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ (thuộc Đoàn cơ sở EVNGENCO 3) phối hợp với Đoàn phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ tổ chức phát 5.000 khẩu trang y tế miễn phí cho cho các hộ tiểu thương buôn bán và người dân đi mua sắm tại chợ Tân Thành, chợ Ngọc Hà và trên các tuyến đường giao thông tại địa phương.

Những chiếc khẩu trang được cho vào từng gói nhỏ, mỗi gói 5 cái để phát cho mỗi người. Bên cạnh việc phát khẩu trang, đoàn viên thanh niên đã tuyên truyền vận động đến mọi tầng lớp nhân dân địa phương, người đi đường và các em học sinh nâng cao ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng và thực hiện tốt khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”.  

Trong sáng ngày 16/5/2021, Đoàn viên Liên chi đoàn Công ty Nhiệt Điện Phú Mỹ cũng đã phối hợp với Đoàn phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ in và treo 06 băng rôn tuyên truyền bầu cử tại các trường học và khu dân cư. Tuyên truyền vận động người dân treo cờ tổ quốc và tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đầy đủ theo đúng thời gian quy định, thực hiện tốt quyền bầu cử của công dân.

Toàn bộ chi phí mua khẩu trang và làm các pano tuyên truyền do BCH Liên Chi đoàn Phú Mỹ vận động đoàn viên các Chi đoàn trong Công ty đóng góp. Hoạt động này góp phần nâng cao ý thức của người dân, chủ động bảo vệ sức khỏe của chính mình để phòng bệnh và đặc biệt không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, thể hiện vai trò xung kích của Đoàn viên thanh niên trong nhiệm vụ chính trị và hoạt động cộng đồng.

PV