Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Đắk Nông gắn biển công trình “ Vườn Cây Thanh niên”

Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021), vừa qua, tại Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ - Đoàn Thanh niên Công ty đã phát động phong trào trồng cây “Vì một nhà máy xanh” và gắn biển công trình “Vườn cây Thanh niên”.

Công trình “Vườn cây Thanh niên” do Đoàn thanh niên Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV thực hiện phát động và trồng trong đợt này với mục tiêu “Mỗi Chi đoàn một công trình cây xanh”, “Mỗi đoàn viên một cây xanh” hưởng ứng phong trào trồng cây “Vì một Nhà máy xanh”. Cây khi được trồng sẽ được giao cho các đoàn viên trực tiếp trồng, chăm sóc và quản lý cây đến khi trưởng thành.

D/c: Mai Tiên Thắng phát biểu
Đồng chí Mai Chiến Thắng – Phó bí thư Đảng ủy Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV Phát biểu tại buổi Gắn biển công trình

Phát biểu tại buổi Gắn biển công trình ông Mai Chiến Thắng - Phó bí thư Đảng ủy Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV nhấn mạnh Trồng cây chỉ là việc bắt đầu, song việc chăm sóc giữ gìn để cho cây phát triển tốt, tỏa bóng mát; đồng thời, thường xuyên bổ sung trồng thêm cây mới là việc làm quan trọng, là trách nhiệm chung của tất cả chúng ta.

Đồng chí tin tưởng hình ảnh chương trình phát động hôm nay và số cây được trồng tại khu vực này sẽ là một sự khởi đầu mới đầy tươi đẹp đối với Tập thể Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV; Cán bộ, đoàn viên và người lao động trong Công ty sẽ tích cực, hăng hái tham gia trồng, chăm sóc cây, góp phần bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan nhà máy; tuyên truyền ý nghĩa và hiệu quả việc trồng và chăm sóc cây xanh, tạo thành nếp sống văn hoá của Công ty.

đồng chí Trần Văn Sơn – Đảng ủy viên – Bí thư đoàn Thanh niên Công ty phát biểu tại buổi gắn biển
đồng chí Trần Văn Sơn – Đảng ủy viên – Bí thư đoàn Thanh niên Công ty phát biểu tại buổi gắn biển

Sau khi lắng nghe, tiếp thu phát động phong trào trồng cây và phát biểu chỉ đạo của ông Mai Chiến Thắng - Phó bí thư Đảng ủy; ông Trần Văn Sơn - Đảng ủy viên - Bí thư đoàn Thanh niên Công ty đã nhiệt liệt hưởng ứng và quyết tâm thực hiện tốt những việc cụ thể như sau:

Một là, đẩy mạnh công tác truyền tuyên truyền đến đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và người lao động về mục đích, ý nghĩa của phong trào trồng cây “Vì Nhà một nhà máy Xanh”, từ đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, người lao động hăng hái tích cực hưởng ứng và thi đua thực hiện có hiệu quả các nội dung phát động.

Hai là, Phát huy tinh thần xung kích, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên và người lao động tham gia giữ gìn cảnh quan, môi trường; đồng thời đẩy mạnh phong trào trồng cây “Vì một Nhà máy xanh” gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm thiểu thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu.

Ba là, Công tác quản lý và chăm sóc cây sau khi trồng phải đặc biệt được quan tâm và gắn với trách nhiệm quản lý, chăm sóc cây đến từng chi đoàn và cá nhân đảm bảo cây phát triển và có tỉ lệ sống cao.

Bốn là, phát động phong trào thi đua sôi nổi trong các chi đoàn, đoàn viên thanh niên thực hiện công tác tình nguyện và nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tham gia có hiệu quả các hoạt động tình nguyện tại đơn vị và địa phương.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tạo phong trào sâu rộng, thường xuyên, nét đẹp văn hoá của người cán bộ, đoàn viên và công nhân lao động trong việc xây dựng môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

PV